Khi nào thì bà bầu nên uống thuốc bổ

Khi mang thai người mẹ cần phải bổ sung dưỡng chất cần thiết để cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên khi cơ thể đã đầy đủ chất cần thiết thì không cần phải bổ sung thêm thuốc bổ vì có thể sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả hai mẹ con.

Sốt ruột vì có bầu gần 6 tuần rồi mà khi đi khám bác sĩ vẫn không kê thêm thuốc gì để uống, chị Lan rất lo lắng. Chị hiện 25 tuổi và đang mang thai con đầu lòng. Chị bảo: “Đi khám chỉ thấy bác sĩ siêu âm, nghe tim thai…chứ chẳng thấy bảo uống thuốc bổ gì cả. Không biết là như thế có tốt cho con mình không? Mình sốt ruột hỏi thì bác sĩ bảo là chưa cần”

Thế nhưng không yên tâm nên chị đã search trên mạng rồi tự kê đơn cho mình. Chị đã tự kê đơn các loại thuốc bổ như vitamin E, sắt, canxi, axit folic cho mình. Tuy nhiên khi ra đến hiệu thuốc thì được tư vấn nhiều loại khác nhau, chị Lan đâm bối rối vì không biết chọn loại gì.

bà bầu

Với suy nghĩ chọn hàng ngoại sẽ tốt cho con nên chị đã ôm một đống thuốc với số tiền ngót nghét triệu đồng về để uống dần.

Tuy nhiên theo bác sĩ Phó Đức Nhuận (nguyên Trưởng khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản T.Ư) thì đúng là sắt, canxi, axit folic là ba thứ rất cần thiết cho các bà mẹ đang mang thai. Tuy nhiên, nếu như qua các xét nghiệm thầy thuốc không thấy sự thiếu hụt của các chất đó trong cơ thể thì bà mẹ khồng cần tiêm hay uống bổ sung thêm.

Khi cơ thể đã đủ các chất cần thiết mà người mẹ vẫn uống bổ sung thì không chỉ là sự phí phạm về tiền mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của cả bà mẹ lẫn thai nhi trong bụng. Uống thuốc, kể cả thuốc bổ vẫn cần theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or