Khi nào nên bắt đầu tẩy giun cho bé ?

Trẻ em là đối tượng thường hiếu động hay bò chơi lê la trên sàn nhà rồi lại mút tay, có khi bé đánh rơi thức ăn xuống đất rồi lại nhặt lên ăn, vì thế bé rất dễ bị nhiễm các loại giun như giun đũa, giun tóc, giun kim. Do đó, việc tẩy giun định kì cho con là vô cùng cần thiết, nhưng khi nào mới có thể bắt đầu tẩy giun cho bé?

khi_nao_nen_bat_dau_tay_giun_cho_be

Thông thường bé từ 2 tuổi trở lên mới nên tẩy giun. Tuy nhiên, trong những trường hợp bé bị suy dinh dưỡng chậm lớn do bị nhiễm giun có thể tẩy sớm hơn, 1 tuổi cũng có thể tẩy giun được nhưng phải chọn loại thuốc thích hợp. Một số loại thuốc giun thường dùng để tẩy giun cho bé như: Albendazol, Mebendazol, Pyratel.

Các loại thuốc trên được bào chế dưới dạng viên nén, thơm, ngọt, có thể nhai, nghiền trước khi uống hay dạng hỗn dịch, tùy theo lứa tuổi của bé để lựa chọn dạng thuốc cho thích hợp. Có thể uống thuốc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không cần phải nhịn đói. Tuy nhiên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất . Hiện nay, ở trường mầm non, các bé cũng được cho uống thuốc một lần trong năm, thường vào đầu năm học, các mẹ nên lưu ý cho bé uống thuốc tẩy giun 6 tháng một lần nhé.

Và để tránh triệt để tình trạng nhiễm giun ở trẻ thì quan trọng nhất vẫn là vai trò của các mẹ. Mẹ nên tập cho bé thói quen rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn (Bản thân người lớn cũng phải chú ý việc này, nhất là trước khi chuẩn bị đồ ăn và cho bé ăn), thường xuyên cắt móng tay cho bé, rửa hậu môn bằng xà phòng tắm sau mỗi lần bé đi đại tiện, không cho bé đi đại tiện bừa bãi, không để bé ở truồng hay mặc quần thủng đít.

Chúc bé khỏe mẹ vui ^^

Theo Bsnhi

One thought on “Khi nào nên bắt đầu tẩy giun cho bé ?

Leave a Reply

Or