Khi nào bạn cần làm sạch ngăn tủ đông trong tủ lạnh?

Tủ đông thường bị lãng quên khi vệ sinh tủ lạnh. Nhưng bạn có biết, để giữ hiệu suất hoạt động tốt nhất, bạn cần làm sạch tủ đông mỗi tuần?

Làm sạch tủ đông trong tủ lạnh của bạn không khó như bạn tưởng! Tủ đông hiện đại có rất nhiều bộ phận có thể điều chỉnh để dễ dàng lau. Nhưng tin xấu? Bạn vẫn phải dọn dẹp nó và thường xuyên. Dưới đây là cách làm sạch tủ đông của bạn:

Làm sạch tủ đông hàng tuần

Mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn, bạn có thể chỉ cần lau sạch các kệ và ngóc ngách của tủ đông. Đổ đầy một bát với nước nóng và một vài giọt chất tẩy rửa chén. Nhúng một miếng rửa hoặc miếng bọt biển vào dung dịch và lau sạch các bề mặt bên trong tủ đông. Hãy chú ý đến con dấu cửa, có thể là một cái bẫy cho vụn bánh và các mảnh vụn thức ăn khác. Đây là một công việc nhanh chóng, do đó, không cần phải làm trống tủ đông hoặc tắt thiết bị.

Khi nào bạn cần làm sạch ngăn tủ đông trong tủ lạnh?

Thỉnh thoảng làm sạch

Khoảng một tháng một lần, bạn nên kiểm kê toàn bộ đồ trong tủ đông, đảm bảo ghi nhớ thời gian thực phẩm tồn tại trong tủ đông. Bởi vì tủ đông là để lưu trữ lâu dài, bạn có thể gặp phải các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn hoặc xuống cấp theo thời gian.

Bỏ đi những thức ăn thừa không xác định được, những thực phẩm không còn ngon miệng nữa… Khi tất cả các thực phẩm không mong muốn đã biến mất, bạn có thể lau nhanh bề mặt bằng miếng bọt biển ấm.

Giữ thực phẩm tủ đông của bạn thật ngăn nắp để tránh sự cố tràn và thực phẩm bị lãng quên trong tương lai. Sử dụng các thùng chứa thân thiện với tủ đông, dán nhãn thực phẩm theo ngày để bạn biết chính xác chúng đã tồn tại bao lâu…

Khi nào bạn cần làm sạch ngăn tủ đông trong tủ lạnh?

Làm sạch sâu tủ đông

Mỗi lần khoảng 2-3 tháng, bạn nên tiến hành làm sạch sâu tủ đông. Đây là cách để hoàn thành công việc một cách dễ dàng nhất có thể:

– Tắt tủ đông và đổ tất cả thực phẩm vào ngăn mát để giữ lạnh.

– Hủy bỏ bất kỳ ngăn kéo và kệ có thể tháo rời và rửa chúng trong bồn rửa. Chà chúng như bạn vẫn rửa bát đĩa bằng xà phòng và nước.

Khi nào bạn cần làm sạch ngăn tủ đông trong tủ lạnh?

– Sử dụng dung dịch một phần giấm và một phần nước trong chai xịt, xịt bên trong tủ đông rỗng à lau bằng miếng bọt biển. Đối với những chỗ bị bẩn cứng đầu, hãy để dung dịch giấm ngâm trong vài phút trước khi lau, hoặc thử một dụng cụ tẩy rửa ma thuật.

– Lau khô tủ đông bằng khăn rửa chén sạch, sau đó thay thế các ngăn kéo và kệ sạch sẽ.

– Trả lại thức ăn, bật thiết bị trở lại và mọi thứ đã xong xuôi.

Theo Songkhoe

 

 

Leave a Reply

Or