Khi được hỏi “Tình yêu là gì?” và câu trả lời của bố đã khiến người con không khỏi bàng hoàng xúc động…

Sydney, một nữ sinh trung học, được giáo viên yêu cầu viết một bài luận văn về tình yêu nhưng bởi tuổi đời còn non nớt nên cô không biết mình sẽ viết gì. Vậy nên, cô đã nhờ bố mình trợ giúp, thậm chí nếu ông không giỏi văn thì cũng sẽ cho cô một vài gợi ý. Và câu trả lời của bố đã khiến Sydney bật khóc…

Khi được hỏi Tình yêu là gì? và câu trả lời của bố đã khiến người con không khỏi bàng hoàng xúc động... - Ảnh 1.

Ngày ấy, mẹ của con là người chủ động đề cập đến vấn đề kết hôn. Cả bố cả mẹ đều nghĩ rằng thật buồn cười  nếu nói với bạn bè điều này bởi chẳng ai tin đó là sự thật. Và, lời cầu hôn đầu tiên của bố mẹ chỉ dừng lại là một câu nói đùa.

Này nhóc, con biết không, hai tuần sau, bố hoàn toàn bị hút về phía mẹ, bố yêu mẹ đến phát điên. Mẹ con đến với bố còn hơn cả một giấc mơ biến thành sự thật. Có thể các con chỉ coi mẹ như một R2D2 (tên của một robot quan trọng chuyên hỗ trợ người khác trong bộ phim “Stars War”).

Nhưng với bố, mẹ con là tri kỉ, là người vợ hài hước và là nữ hoàng tuyệt đẹp, nhất là khi chúng ta đã nắm lấy cơ hội để ở bên nhau và làm việc. Bố cũng không chắc nữa, nhưng có thể con sẽ nhìn thấy những khía cạnh này của mẹ khi con ở một mình với mẹ hay khi mẹ chăm con ốm…

Sau 1 năm kết hôn, chúng ta đã sinh ra đứa trẻ đầu tiên là Brytt. Được là cha của một bé gái, bố đã mừng đến rơi nước mắt. Sau đó là anh trai con, Q, tương lai của dòng họ Willoughby. Con không biết bố đã háo hức đến thế nào khi nghĩ đến chuyện dạy bảo Q trở thành người một người đàn ông thực thụ đâu. Có hai anh chị con, bố nghĩ vậy là ổn rồi, gia đình mình chỉ cần thế thôi. Nhưng mẹ của con lại muốn có thêm một đứa trẻ nữa, ban đầu bố đã không đồng tình.

Khi được hỏi Tình yêu là gì? và câu trả lời của bố đã khiến người con không khỏi bàng hoàng xúc động... - Ảnh 2.

Thời gian ấy, bố cũng cật lực đi làm ban ngày và dành thời gian đi học vào buổi tối và cuối tuần, mẹ cũng làm việc cả ban đêm. Thực lòng mà nói chúng ta đã có một khoảng thời gian khá khó khăn. Bận rộn đã chiếm gần hết quỹ thời gian của cả hai, bố mẹ đã không thể gặp nhau thường xuyên được.

Vậy nên, con à, con chính là điều kì diệu đã mang chúng ta lại gần nhau một lần nữa. Bố không nghĩ rằng ở thời điểm đó, chính con đã thay đổi cuộc sống của bố mẹ. Và một quyết định sau đó đã được đưa ra, mẹ con sẽ nghỉ việc. Tuy bố đã đánh mất R2D2 nhưng một lần nữa bố đã mang người vợ hoàn hảo của mình quay trở lại đúng nghĩa là vợ của mình và mẹ của các con mình.

Bố mẹ có nhiều thời gian ở bên nhau hơn và đặt người này làm ưu tiên trong cuộc sống của người kia. Tuy nhiên, bố vẫn còn phải hoàn thành nốt chương trình học trong 3 tháng nữa. Phải xa vợ, phải xa 3 đứa con khiến tim bố quặn thắt. Dù bố rất yêu hình ảnh một nữ hoàng vui tính nhưng thực tế là chúng ta không thể sống thiếu một R2D2.

Có thể nói rằng, từ câu nói đùa ngày ấy, bố mẹ không cần quá nhiều nỗ lực để bắt đầu một mối quan hệ, nhưng cuối cùng bố vẫn có một gia đình thật đầm ấm. Ba đứa các con là tổng hòa của toàn bộ tính cách ở bố mẹ, từ trái tim, tâm hồn, sự vui tính, sự tử tế, sự tôn trọng, sự chính trực đến hàng triệu thứ khác. Chúng ta không thể trọn vẹn và hạnh phúc như thế này nếu thiếu bất cứ ai.

Khi được hỏi Tình yêu là gì? và câu trả lời của bố đã khiến người con không khỏi bàng hoàng xúc động... - Ảnh 3.

Và niềm vui cứ tăng dần qua năm tháng. Bố đã có được một cuộc đời hoàn hảo là vì nhờ bố có mẹ con. Đúng, thực sự đó là một cuộc đời hoàn hảo. Hàng tỷ USD, vẻ hào hoa phong nhã của chàng cao bồi Dallas hay vị trí tổng thống danh vọng chắc chắn không thể đem lại cho bố một cuộc sống hoàn hảo như cuộc sống bố có mẹ.

Không có thứ gì đáng giá bằng điều đó cả, vì mẹ con không chỉ bước vào cuộc đời bố và làm cho nó trở nên trọn vẹn, mà mẹ con còn đến vào khoảng thời gian mà bố vẫn còn trẻ và chưa trưởng thành, giúp bố trở thành một con người tốt đẹp hơn cha nghĩ rằng mình có thể. Con gái ạ, bố đã yêu và cưới được một thiên thần!

Ảnh minh họa: Brian Rea

Leave a Reply

Or