Khi có người lạ trong xe nói: “Để chú đưa cháu về nhà”

Người xấu thường dùng những lời nói dễ nghe hoặc là những món quà đắt tiền khiến các bạn nhỏ chú ý để dễ bề dụ dỗ.

 

 

Đặc biệt là kẻ xấu ngồi trong xe vẫy tay với các bạn nhỏ thì càng nguy hiểm hơn. Hãy nhớ ràng trong trường hợp như vậy, không nên đến gần chiếc xe đó và càng không được quên nói thật to rằng: “Cháu không cần!”

Đương nhiên là không phải tất cả người lớn đều sẽ làm việc này, song các bạn nhỏ vẫn phải cẩn thận đề phòng bởi có thể khi các bạn nhỏ tiến tới gần thì những kẻ xấu kia sẽ kéo các bạn vào trong xe, bắt cóc, thâm chí còn làm những việc rất đáng sợ với bạn.

Các bạn nhỏ hãy nhớ kỹ rằng những người có suy nghĩ xấu xa trong đầu thì họ càng phải che đậy những ý nghĩ xấu đó, còn hóa trang khiến người khác khó mà phát giác hoặc lái một chiếc xe đắt tiền để che đậy cho hành vi xấu xa của mình.

TÌNH HUỐNG NGÀY 28/8/2013

Nếu đang đi trên đường, có người lạ hạ kính xe xuống rồi nói với mình “Chú không biết nên đi thế nào, cháu có thể giúp chú xem bản đồ một chút được không?” hoặc là vẫy tay với mình và nói “Chú đưa cháu về nhà”, mình nên làm thế nào?

A.     Đồng ý giúp hoặc lên xe của chú đó để chú đưa về nhà

B.     Nói cháu không biết hoặc từ chối việc không cần chú đó đưa mình về nhà.

Bạn hãy cùng với con tham gia trả lời câu hỏi của báo Cẩm Nang gia đình được bảo trợ bởi Cục Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em để con bạn có những kiến thức tự bảo vệ mình trong cuộc sống tốt hơn bằng cách coment vào khung cửa sổ phía dưới đáp án của mình, Ban tổ chức sẽ duyệt và công bố kết quả vào thứ 6 ngày 30/8/2013.

Leave a Reply

Or