Khi bạn đã mệt rũ mà lũ trẻ vẫn chạy chơi phần phật, hãy thử ý tưởng thông minh này để được nghỉ ngơi chốc lát

Nếu cha mẹ cần sự yên tĩnh trong vài phút thì hãy thử áp dụng “chiêu” của bà mẹ thông miinh dưới đây xem sao nhé.

Đối phó với những đứa trẻ hiếu động cả ngày thật sự rất mệt mỏi, và đôi khi cha mẹ chỉ cần một vài phút được bình yên và yên tĩnh mà cũng thấy khó khăn. Vì thế, để tìm cái khoảnh khắc hiếm hoi đó, để nạp lại năng lượng thể chất và tinh thần, cha mẹ thường lựa chọn cách cho trẻ ngồi xem ti vi trong một giờ. Tuy nhiên, mới đây, có một bà mẹ thông minh đã chia sẻ cách mà cô giữ cho con nằm yên và im lặng một cách tự nguyện, dễ dàng.

Jessica D’Entremont, đến từ Poughkeepsie, New York, thường chia sẻ hành trình làm cha mẹ của mình lên Instagram để nâng cao nhận thức về các rối loạn xử lý cảm giác và mới đây, cô đã nảy ra ý tưởng thông minh khi cô cần con mình im lặng một lúc.

Dụ con nằm yên, im lặng để "sạc pin" cho bộ đồ phát sáng, bà mẹ được tán thưởng ầm ầm nhờ ý tưởng thông minh - Ảnh 1.

Emma và Hannelore đang nằm im để “sạc pin” cho bộ quần áo của mình.

Sau một ngày bận rộn đi mua sắm cùng các hoạt động quá sức, hai cô con gái của Jessica là: Emma (4 tuổi) và Hannelore (3 tuổi), bắt đầu hoảng loạn khi sắp tới giờ đi ngủ. “Chúng tôi trở về nhà và hai đứa trẻ chạy vòng quanh như tàu lượn siêu tốc, còn tôi biết rằng giờ mà bắt chúng nằm yên trên giường thì thể nào cũng có tiếng la hét và nước mắt đi cùng”, cô nói. Nhưng rồi, Jessica chợt nhớ đến bộ đồ ngủ Halloween phát sáng trong bóng tối từ năm trước, thế là cô nảy ra một sáng kiến.

Khi gần đến giờ đi ngủ, Jessica lấy bộ đồ phát sáng ra, cho hai cô con gái mặc vào và bảo chúng phải nằm yên và im lặng để “sạc pin” cho bộ quần áo của mình. Nếu không, bộ quần áo sẽ không có năng lượng để phát sáng.

Thế là, Emma và Hannelore liền nghe theo và kiên nhẫn nằm xuống dưới ánh đèn trong khi mẹ các cô bé được bình yên trong khoảng thời gian ngắn. “Bọn trẻ nằm đó trong 10 phút. Sau đó, vì đã đến giờ đi ngủ, tôi bảo các con vào phòng ngủ rồi tắt đèn đi. Bộ đồ ngủ thực sự phát sáng! Emma và Hannelore đã rất vui”, cô nói.

Không chỉ vậy, Jessica còn sử dụng mẹo nhỏ để đánh lừa con mình. Cô cho biết: “Ngay sáng hôm sau khi bọn trẻ thức dậy, tôi liền cất bộ quần áo phát sáng vào ngăn kéo tủ để chúng không được tiếp xúc với ánh sáng. Không được chiếu sáng cả ngày, bộ quần áo mờ đi và không phát sáng vào buổi tối khi bọn trẻ cố gắng kiểm tra xem tôi có đang lừa chúng hay không trước khi nằm yên để “sạc pin” quần áo thêm lần nữa”.

Dụ con nằm yên, im lặng để "sạc pin" cho bộ đồ phát sáng, bà mẹ được tán thưởng ầm ầm nhờ ý tưởng thông minh - Ảnh 2.

Ý tưởng của Jessica nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng.

Ngay sau khi đăng tải trên Facebook, bài viết chia sẻ ý tưởng của Jessica nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của mọi người với 202.000 lượt thích và 122.000 lượt chia sẻ. Hầu hết tất cả các bình luận đều khen ngợi ý tưởng thông minh của bà mẹ hai con này, chưa hết, các “bình luận viên” còn “tag” nhẹ những người bạn khác của mình vào để đọc mà học hỏi.

Theo Helino

Leave a Reply

Or