Khám phá thú vị về thai kỳ 90% mẹ bầu không biết

Tử cung của mẹ sẽ mở rộng hơn 500 lần so với kích thước ban đầu trong thời kỳ mang thai.

Mang thai là khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Có một mầm sống khác đang phát triển trong cơ thể mình, chỉ nghĩ đến đây thôi, chắc chắn mẹ sẽ thấy rất tuyệt diệu rồi.

Trong 9 tháng này, mẹ sẽ phải trải qua rất nhiều thay đổi trong cơ thể, có những thay đổi mẹ dễ dàng nhận ra nhưng có rất nhiều điều khá bí ẩn mà không phải chị em nào cũng biết. Mời chị em cùng khám phá:

1. Mẹ có biết rằng từ quý thứ 2 thai kỳ, mỗi ngày thai nhi đi tiểu ra bọc ối khoảng 1 lít và điều đặc biệt ít ai biết là sau khi đi tiểu, bé lại uống lại chính nước tiểu mình đã thải ra.

2. Trong thai kỳ, lượng máu trong cơ thể mẹ sẽ tăng lên 50%. Đây chính là nguyên nhân khiến da dẻ mẹ hồng hào hơn. Ngoài ra, tuyến dầu cũng hoạt động mạnh khiến da mẹ dễ bị bóng nhờn và tóc hay bết hơn.

 Khám phá thú vị về thai kỳ 90% mẹ bầu không biết - 1

Trong thai kỳ, lượng máu trong cơ thể mẹ sẽ tăng lên 50%, khiến da dẻ mẹ hồng hào hơn. (ảnh minh họa)

3. Lưu lượng máu tăng lên cũng là nguyên nhân khiến tình trạng chảy máu cam (chảy máu mũi) phổ biến hơn khi mang thai và có thể tình trạng này cũng xảy ra cả ở nướu.

4. Khi mang thai ở những tháng cuối, mỗi ngày nhau thai sẽ sản xuất lượng estrogen nhiều hơn so với những người phụ nữ bình thường trong suốt 3 năm.

5. Có trường hợp mang thai đến hơn một năm. Bạn có thể không tin nhưng đó là sự thật. Trong khi hầu hết các ca mang bầu chỉ kéo dài trong 9 tháng thì thai kỳ dài nhất đã được ghi nhận lên tới 375 ngày. Trường hợp này xảy ra vào năm 1945.

 Khám phá thú vị về thai kỳ 90% mẹ bầu không biết - 2

Trong khi hầu hết các ca mang bầu chỉ kéo dài trong 9 tháng thì thai kỳ dài nhất đã được ghi nhận lên tới 375 ngày. (ảnh minh họa)

6. Có hàng tá những cách được cho là giúp kích thích sinh thường nhưng có một cách đã được khoa học chứng minh đó là kích thích núm vú.

7. Quan niệm được nhiều người truyền tai nhau rằng nếu mẹ bầu thường xuyên bị ợ nóng thì sẽ sinh ra một đứa con nhiều tóc. Hiện tượng này được giải thích là do lượng kích thích tố estrogen và progesterone tăng cao khiến kích thích tóc phát triển và cũng gây hiện tượng trào ngược axit trong thực quản.

8. Thai nhi đi đại tiện với phân su lần đầu ra nước ối vào khoảng tuần thứ 21 nhưng với lượng rất nhỏ và chỉ thực sự chính thức sau khi bé chào đời.

9. Thai nhi hoàn toàn có thể cảm nhận được mùi vị thức ăn mà mẹ bầu thưởng thức mỗi ngày đặc biệt là tỏi hay hành tây vì thức ăn có thể truyền qua nước ối vào tử cung.

 Khám phá thú vị về thai kỳ 90% mẹ bầu không biết - 3

Thai nhi hoàn toàn có thể cảm nhận được mùi vị thức ăn mà mẹ bầu thưởng thức mỗi ngày. (ảnh minh họa)

10. Tử cung của mẹ sẽ mở rộng hơn 500 lần so với kích thước ban đầu trong thời kỳ mang thai.

11. Chỉ có 1/2.000 trẻ sơ sinh chào đời với một chiếc răng đã mọc.

12. Tại Mỹ trong 20 năm qua, tỷ lệ bé trai được sinh ra nhiều hơn bé gái nhưng phụ nữ vẫn chiếm số đông hơn nam giới.

13. Tiếng khóc hoặc bất cứ âm thanh khác lạ của trẻ sơ sinh có thể khiến mẹ mới sinh bị chảy sữa. Đó thậm chí không phải là tiếng khóc của chính con họ.

 Khám phá thú vị về thai kỳ 90% mẹ bầu không biết - 4

Tiếng khóc hoặc bất cứ âm thanh khác lạ của trẻ sơ sinh có thể khiến mẹ mới sinh bị chảy sữa. (ảnh minh họa)

14. Mẹ cần biết rằng cơn co thắt không hề dừng lại sau khi bé chào đời. Hầu hết các mẹ đều nhận thấy những cơn co thắt một vài ngày sau sinh, những cơn co thắt này rất tốt để tống sản dịch ra ngoài và giúp tử cung nhanh phục hồi.

Theo khampha

Leave a Reply

Or