Khắc phục việc trẻ lười ăn rau xanh

Con gái tôi 5 tuổi nhưng rất lười ăn rau xanh. Càng ép buộc hay dọa nạt thì cháu càng chán ăn và sợ hãi. Mong chuyên gia cho biết cách để làm cho cháu thích ăn rau? Nguyễn Hiền (Chương Mỹ – Hà Nội)

Khẩu phần ăn hàng ngày có quá ít rau xanh, trẻ thường thiếu chất xơ, cơ thể thường hấp thụ kém mà còn có thể dẫn đến béo phì, cholesterol trong máu cao.
be-an-rau-xanh
Để kích thích trẻ ăn rau xanh, đầu tiên hãy giới thiệu cho trẻ các loại rau xanh, hoa quả khác nhau bằng những hình thức mới lạ, cuốn hút và động viên con trẻ mạnh dạn nếm thử. Trẻ sẽ dần cảm nhận được vị ngon ngọt, hấp dẫn và ăn nhiều rau quả hơn.
Khi bạn chuẩn bị bữa ăn cũng nên để trẻ tham gia phụ giúp những việc vừa sức như nhặt rau quả đã sơ chế vào rổ, thử trộn rau quả … để trẻ quen dần với các loại rau củ.
Thay đổi cách chế biến các món ăn cũng là bí quyết giúp bạn bổ sung nguồn rau xanh cho con mình bằng cách:
+ Với các món mì, cháo… tăng cường ninh nước dùng từ các loại rau. Cho bé tập uống các loại nước hầm rau củ này.
+ Các loại ngũ cốc, các loại hạt, đậu cũng được xem là rau cao cấp. Khi chế biến món ăn cho trẻ, bạn có thể biến tấu cho thêm nguồn thực phẩm này như đậu nành, đậu đỏ, đậu ngự, đậu Hà Lan, hạt kê…
+ Nếu bé nhà bạn thích ăn các loại bánh hãy lấy các loại rau củ nhiều màu sắc như su hào, bắp cải xanh và tím, tỏi tây, nấm, cà rốt, bí đỏ, súp lơ… xay thật nhuyễn, có thể để nguyên trộn với bột hoặc lọc lấy nước cốt… từ đó dùng nhồi bánh. Những chiếc bánh nhiều màu sắc sẽ tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ.
Theo Giadinh.net

Leave a Reply

Or