Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp

Những thay đổi khi mang bầu có thể khiến người mẹ gặp phải những tình huống thực tế khác “một trời một vực” với tưởng tượng.

Với mỗi người phụ nữ, mỗi thời kỳ mang bầu là một trải nghiệm khác biệt mới lạ bởi không người phụ nữ nào đoán trước được những thay đổi sẽ xảy đến với cơ thể mình, từ giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng, đến việc làm đẹp, hoạt động, v.v… và thậm chí những thay đổi đó có thể khiến người mẹ gặp phải những tình huống thực tế khác “một trời một vực” với tưởng tượng.

Hiểu được điều đó, bà mẹ một con Roxy Limon ở Mỹ đã thực hiện một đoạn video dài 8 phút mô tả sự khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi cô mang bầu cậu con trai với hy vọng giúp người xem, nhất là phụ nữ chuẩn bị mang bầu hiểu được sự khác biệt đó.

#1. Chế độ dinh dưỡng

Tưởng tượng: Chế độ dinh dưỡng và các bữa ăn phải thật khoa học. Người mẹ cần ăn thức ăn không chỉ giàu chất dinh dưỡng cho thai nhi và người mẹ mà còn không được chứa quá nhiều calo để giúp người mẹ duy trì cân nặng khi mang bầu và dễ giảm cân sau khi sinh con.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 2.

Thực tế: Không chỉ “sợ” những món ăn giàu dinh dưỡng, người mẹ có thể sẽ ăn bất kỳ đồ ăn nào nếu muốn, từ snack khoai tây, đến kem tươi.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 3.

#2. Chuẩn bị đồ dùng dùng trong bệnh viện

Tưởng tượng: Trước ngày dự sinh vài tuần, người mẹ sẽ tra cứu trên mạng một danh sách những đồ dùng cần chuẩn bị cho ngày sinh trong bệnh viện. Hôm trước ngày dự sinh, những đồ dùng đã mua sẽ được chuẩn bị đầy đủ trong túi mang đến bệnh viện. Điều còn lại người mẹ cần làm là chờ đến ngày hôm sau, xách túi lên và đến bệnh viện.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 4.

Thực tế: Cơn chuyển dạ có thể đến bất kỳ lúc nào. Người mẹ nhanh chóng thu dọn đồ đạc, “nhét” nhiều đồ dùng nhất có thể vào túi, chuẩn bị giấy tờ tài liệu cần dùng trong viện… và quên không thứ này thì thứ khác.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 5.

#3. Giấc ngủ

Tưởng tượng: Người mẹ vẫn sẽ ngủ thật ngon và đủ giấc ngay cả khi đang mang bầu. Bụng bầu sẽ chẳng gây nhiều trở ngại cho tư thế ngủ của người mẹ. Và sáng hôm sau, người mẹ vẫn sẽ thức dậy đầy sảng khoái và thoải mái vì đã có một đêm ngủ sâu giấc.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 6.

Thực tế: Khi người mẹ mang bầu, hormone thai kỳ thường sẽ khiến người mẹ buồn nôn, mệt mỏi, tâm lý thất thường, do đó, người mẹ khó có thể ngủ sâu và đủ giấc. Ngoài ra, với những người ở cuối thời kỳ mang bầu, bụng bầu to còn có thể gây cảm giác mỏi nhức, nặng nề, khó thở cho người mẹ. Điều này cũng khiến người mẹ khó ngủ ngon giấc.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 7.

#4. Làm đẹp

Tưởng tượng: Nhiều người phụ nữ vẫn có nhu cầu làm đẹp cơ bản khi mang bầu. Mọi người xung quanh sẽ luôn sẵn sàng giúp mẹ bầu làm đẹp nếu mẹ bầu không thể tự thực hiện.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 8.

Thực tế: Người mẹ ngồi một mình, nghĩ đến việc thay đổi màu sắc cho thiết kế móng chân đã nhàm chán. Nhưng bụng bầu kích thước lớn khiến người mẹ khó có thể chạm được vào móng chân dù đã thay đổi nhiều tư thế. Kết quả là, sơn móng chân dính loang lổ ra cả lớp da bao quanh móng… và người mẹ chỉ còn cách từ bỏ.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 9.

#5. Làn da

Tưởng tượng: Dù trong thời gian mang bầu, người mẹ vẫn chẳng cần lo lắng đến làn da. Da vẫn mịn màng, “phát sáng” như quả cầu disco và luôn tràn ngập sức sống. Làn da đẹp khiến người mẹ trông thật khỏe mạnh và đầy tinh thân, và trong một giây thôi mọi người sẽ biết người mẹ đang mang trong mình một mầm sống kỳ diệu.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 10.

Thực tế: Tùy theo thể chất của người mẹ, làn da có thể bị xỉn màu, nổi mụn, mẩn đỏ và thiếu sức sống, khiến người mẹ trông rất mệt mỏi và ốm yếu như thể đang bị bệnh nặng.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 11.

#6. Xuống xe

Tưởng tượng: Với đôi giày cao gót 9 phân và chiếc áo da khoác hờ như minh tinh Hollywood, người mẹ vẫn sẽ tự tin lên xuống xe ô tô mà chẳng gặp bất kỳ khó khăn nào.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 12.

Thực tế: Với bụng bầu ngày càng lớn, mẹ bầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi lên xuống xe ô tô: Mở cửa xe, xoay người, bám vào thành xe và “gồng mình” ra khỏi xe. Khi mang bầu, mẹ bầu hẳn sẽ nhận ra việc đi lại còn khiến người mẹ mệt mỏi, huống chi phải ra khỏi xe, và xuống được xe đã là… tốt lắm rồi.

Khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế khi mang bầu khiến các mẹ trở tay không kịp - Ảnh 13.

Nguồn: Gorgeous

Thủy Linh / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or