Kết quả nghiên cứu 70 năm chỉ ra 7 điều để nuôi dạy con thành đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới

Một nghiên cứu kéo dài 70 năm với hơn 70.000 trẻ em đã tiết lộ những bí mật để nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc và thành công.

Cách nuôi dạy một đứa trẻ thành công và hạnh phúc

Mỗi bậc cha mẹ đều muốn biết cách nuôi dạy một đứa trẻ thành công và hạnh phúc và làm thế nào để trở thành một người cha mẹ tốt cho con cái noi gương. Câu trả lời không phức tạp như chúng ta nghĩ.

Cách nuôi dạy một đứa trẻ thành công và hạnh phúc: Dựa trên nghiên cứu dài nhất về sự phát triển của trẻ em trong lịch sử.

Về cơ bản, trong 70 năm qua, các nhà nghiên cứu người Anh đã theo dõi cuộc sống của hơn 70.000 trẻ em (sinh năm 1946, sau Thế chiến II) để xem chúng hoạt động như thế nào, về sức khỏe, giáo dục và phát triển toàn diện, và để hiểu rõ hơn những gì cấu thành việc nuôi dạy con tốt.

nuoi day con Giadinhvietnam

Nuôi dạy con thành công và hạnh phúc là điều bậc cha mẹ nào cũng mong muốn (Ảnh minh họa)

Trong một cuộc nói chuyện TED năm 2017, tác giả Helen Pearson đã chia sẻ những gì cô học được với tư cách là một nhà khoa học, và là một người mẹ, từ việc viết cuốn sách của cô. Cô đưa ra một kết luận gây sốc: “Nếu có thể, hãy cố gắng không được sinh ra nghèo nàn. Như mọi người đã nghĩ, trẻ em sinh ra trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì khi lớn lên, chúng sẽ kém hơn qua bất kỳ sự đo lường nào”.

Trong một nghiên cứu, những đứa trẻ được sinh ra trong nghèo khó chậm phát triển hơn một năm so với những đứa trẻ khác trong các bài kiểm tra giáo dục.

Nghiên cứu cho thấy rõ rằng hoàn cảnh ban đầu của chúng ta có ảnh hưởng sâu sắc đến phần còn lại của cuộc đời chúng ta diễn ra. Trong sự phát triển của trẻ, sự giáo dục của cha mẹ đóng vai trò quyết định trong việc hình thành một đứa trẻ thành công, hạnh phúc. Những đứa trẻ gắn bó và quan tâm đến cha mẹ, được giáo dục đúng hướng có nhiều khả năng thoát khỏi một khởi đầu khó khăn.

Nuôi dạy con cái là một vấn đề vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong vài năm đầu đời của trẻ. Và trở thành một phụ huynh tốt đơn giản hơn bạn nghĩ.

Dưới đây là một số điều các bậc phụ huynh cần làm với tư cách là cha mẹ nếu chúng ta muốn con cái mình lớn lên hạnh phúc và thành công:

  • Cha mẹ hãy thường xuyên nói chuyện và lắng nghe con
  • Nói rõ niềm hy vọng của bạn về tương lai con trẻ
  • Dành cho con những cảm xúc ấm áp
  • Dạy con tập viết, học đếm
  • Cho con đi trải nghiệm thế giới bên ngoài
  • Đọc sách cho con nghe hàng ngày, tạo thói quen đọc sách cho con
  • Duy trì giờ đi ngủ điều độ

Điều thú vị là, những đứa trẻ có cha mẹ thường xuyên đọc sách cho chúng khi chúng lên 5, thể hiện sự quan tâm đến giáo dục của chúng ở tuổi lên 10, trẻ sẽ ít có khả năng sống một cuộc sống nghèo khó ở tuổi 30.

Ngay cả những thứ cơ bản như thói quen đi ngủ cũng có hậu quả đối với hành vi của con bạn. Dữ liệu cho thấy rằng những đứa trẻ đi ngủ vào những thời điểm khác nhau có nhiều khả năng gặp vấn đề về hành vi hơn so với những đứa trẻ có thời gian đi ngủ thường xuyên.

Cuối cùng, nếu chúng ta muốn có những đứa trẻ hạnh phúc và thành công, tất cả những gì chúng ta có thể làm là lắng nghe chính con cái mình.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or