[Infographic] Mẹ bầu nên ăn gì để thai kỳ khoẻ mạnh

Mẹ bầu nên ăn gì, chọn lựa thực phẩm thế nào để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và con trong suốt thai kỳ? Infographic sau đây sẽ đưa những hướng dẫn đơn giản và dễ áp dụng, giúp mẹ kiểm soát chế độ ăn của mình trong 9 tháng 10 ngày mang thai.

Cảm nhận một sinh linh đang lớn dần trong bụng mình là niềm hạnh phúc vô biên. Thế nhưng, bên cạnh niềm vui, chắc hẳn bạn cũng không ít băn khoăn. Làm thế nào để chăm sóc hiệu quả cho con trong suốt thai kỳ. Mẹ bầu nên ăn gì hoặc không nên ăn gì cũng là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Theo khuyến cáo, thức ăn sống, hoặc chế biến chưa chín hoàn toàn là những món mẹ bầu không nên ăn. Chúng không an toàn cho hệ tiêu hoá, hoặc là nguồn lây các bệnh truyền nhiễm. Thức ăn nghi ngờ chứa kim loại, nguồn gốc không rõ ràng, thức ăn đóng hộp cũng là những món nên hết sức hạn chế dùng. Các thức uống chứa cồn, chứa caffein, hút thuốc lá.. đều chống chỉ định cho thai phụ.

Vậy mẹ bầu nên ăn gì? Những món ăn được đánh giá tốt cho sức khoẻ mẹ và bé nên đưa vào thực đơn hàng ngày. Có thể kể đến: Rau xanh, trái cây cươi, các loại đậu và hạt giàu dưỡng chất…

Các vi chất dinh dưỡng tối quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như Axit folic, chất Sắc, Canxi… cũng không được bỏ qua, mẹ nhé!

(Click chuột phải và chọn View Image, phóng to ảnh để xem rõ hơn)

Mẹ bầu nên ăn gì

MarryBaby Việt hoá từ nguồn Reddit.com

Leave a Reply

Or