Hướng dẫn cho bé bú bình đúng cách để không bị viêm tai

Vì cơ thể bé sơ sinh còn non yếu nếu cha mẹ không giữ và bế bé đúng cách khi cho bú bình sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến phần đầu và xương cổ của bé.

Hiệp hội nhi khoa Mỹ hướng dẫn các bậc cha mẹ 9 bước cơ bản để giảm thiểu rủi ro khi cho trẻ bú bình như sau:

 

Một số lưu ý an toàn khi cho bé bú bình

– Rửa sạch tay và vệ sinh bề mặt làm trước khi pha chế sữa cho bé.

– Tích trữ lượng sữa thừa lại trong bình để dùng sau có thể gây nguy hiểm do lượng sữa này sẽ bị nhiễm khuẩn khi đã được sử dụng. Nên bỏ lượng sữa này đi nếu không được sử dụng tiếp trong vòng 1 giờ.

– Luôn kiểm tra hạn sử dụng trên vỏ sữa bột và vứt ngay nếu đã quá hạn. Một hộp sữa đã mở ra không nên sử dụng quá một tháng.

Hướng dẫn cho bé bú bình đúng cách để không bị viêm tai 1

– Khi có nhu cầu mang sữa đi theo, cách an toàn nhất là bạn nên trữ nước đun sôi để nguội và lượng sữa bột cần thiết trong 2 bình riêng rẽ, khi cần mới pha vào nhau.

– Bạn tuyệt đối không để bé bú bình một mình và bỏ đi để bé tự xoay xở. Sữa chảy quá nhanh sẽ khiến trẻ sặc sữa và hít dung dịch này vào phổi và có thể gây ngạt. Những trẻ tự bú bình kiểu này còn có nguy cơ mắc bệnh viêm tai và gây các khuyết tật cho bé. Tốt nhất, nên ẵm và vỗ về khi bé ăn, đồng thời trò chuyện với trẻ để giúp bé có thể hấp thụ và phát triển nhanh nhất.

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or