Hướng dẫn cách massage cho bé yêu

Mẹ có biết massage đem lại rất nhiều lợi ích cho bé? Không chỉ đem lại nhiều lợi ích về thể chất, massage cho bé còn tăng lợi ích về mặt tình cảm, phát triểm khả năng giao tiếp tốt nhất. Giữa mẹ và bé sẽ hình thành mối liên hệ thân thiết mà không cần bất cứ ngôn từ nào. Từ đó sẽ xây dựng cho bé lòng tự tin và nâng cấp các kỹ năng xã hội.

Massage thúc đẩy quá trình tự nhận thức của bé về mặt thể chất, cơ bắp bé trở nên cứng cáp hơn và các khớp xương dẻo dai hơn. Làm giảm đau bụng và tình trạng táo bón ở bé. Massage bụng còn có thể giúp bé giảm bớt sự ứ hơi.

Ảnh minh họa: Internet

Thời điểm massage cho bé

Thời gian tốt nhất để massage cho bé thường là:

– Giữa các bữa ăn: Nếu bé vừa mới ăn xong, bé sẽ cảm thấy không thoải mái khi xoa bóp và nếu bé đang đói, bé sẽ không cảm thấy yên ổn.

– Vào các buổi tối sau khi tắm: Bé sẽ thư giãn và tỏ ra vui thích với điều này.

– Khi không có các điều kiện bận tâm khác: Nếu nhà yên tĩnh và mẹ không phải tiếp khách, mẹ có thể tập trung massage cho bé mà không bị cản trở.

– Đừng massage khi bé không khỏe vì thể trạng bé lúc này rõ ràng không thích hợp. Hoặc nếu bé vừa mới được chủng ngừa, vùng bị tiêm có thể vẫn còn đau.

Các bước massage cho bé

Mẹ phải bảo đảm không gian phòng ấm và yên tĩnh.

– Mẹ rửa sạch tay và để khô ráo, lột hết các đồ trang sức ra.

– Tay mẹ phải ấm áp, chà xát tay trước khio xoa bóp nếu bàn tay đang quá lạnh.

– Sử dụng dầu massage dành riêng cho bé.

– Cởi quần áo và đặt bé nằm xuống trên một khăn lông mềm.

1. Massage đầu và mặt

Mẹ hôn vào mặt bé để bé bớt lo sợ. Bắt đầu vuốt ve nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trên đầu bé và sau đó kéo xuống hai bên mặt. Xoa bóp nhẹ nhàng trán bé, từ trong ra ngoài, trên lông mày và từ má ra phía tai.

2. Cánh tay và bàn tay

Xoa bóp từng bên tay một, day nhẹ từ cánh tay xuống các đầu ngón tay của bé. Sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ ép nhè nhẹ dọc cánh tay bé, bắt đầu từ các đầu ngón tay.

Mở từng bàn tay của bé một cách nhẹ nhàng và chà xát giữa lòng bàn tay mẹ, sau đó xoa bóp lòng và mu bàn tay bé với ngón cái và ngón trỏ của mẹ. Xòe các ngón tay và ngón cái của bé, kéo nhẹ từng ngón tay bằng ngón cái và ngón trỏ của mẹ, sau đó lặp lại với bàn tay kia.

3. Massage bụng

Đặt hai bàn tay lên giữa ngực và đẩy nhẹ nhàng về hai bên, theo khung xương sườn từ trong ra ngoài. Không nhấc tay lên, di chuyển chúng vòng trở lại theo chuyển động hình trái tim về lại vị trí ban đầu. Dùng một bàn tay day nhẹ bụng bé theo chiều kim đồng hồ, sau đó di chuyển các đầu ngón tay theo dọc bụng bé từ trái qua phải.

4. Massage chân

Ảnh minh họa: Internet

Giống như với tay, xoa bóp từng chân một. Thực hiện từ đùi xuống, ép nhẹ nhàng khi mẹ di chuyển. Chấm dứt bằng việc kéo nhẹ toàn bộ chân và bàn chân bằng các ngón tay mẹ.

Xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân và chà xát toàn bộ lòng bàn chân sau đó lăn nhẹ nhàng mỗi ngón bằng các ngón tay của mẹ, làm riêng biệt từng ngón. Dùng ngón tay cái để chà xát lòng bàn chân bé, chấm dứt bằng cách kéo nhẹ mỗi ngón chân.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or