Hướng dẫn bà bầu uống chanh dây đúng cách để lợi đủ trăm đường

Với tiết trời hay thay đổi, lúc nắng lúc mưa dễ khiến cho mẹ bầu mệt mỏi, mất nước, sức đề kháng suy giảm. Chính vì vậy mà bà bầu uống chanh dây trong thời điểm này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

Giá trị dinh dưỡng của chanh dây

Chanh dây hay còn gọi là chanh leo là loại quả có vị chua, thơm mát dễ chịu. Đặc biệt là trong chanh dây có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C, kali, sắt cũng nhất chất xơ vô cùng lớn.

Thường thì người ta sử dụng phần ruột của chanh dây nhiều hơn để chế biến thành nước giải khát hoặc làm các món nước sốt cho thức ăn. Giá trị dinh dưỡng trong phần ruột rất cao, nó có chứa tới 1,2 – 2,4% là protein, 8,5g gluxit và hầu hết các chất dinh dưỡng của chanh leo đều tập trung ở đây.

Bà bầu uống chanh dây có tốt không?

Chanh dây là loại quả giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Riêng phần hạt chanh dây thì hầu như rất ít giá trị dinh dưỡng gì, chủ yếu là chất xơ và khi nó vào cơ thể thì cũng mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Chính vì thế nên khi chị em phụ nữ mang thai sử dụng chanh dây có thể lược bỏ bớt phần hạt đi.

Bà bầu uống chanh dây đem lại nhưng lợi ích gì?

Bà bầu uống chanh dây đúng cách với liều lượng cho phép sẽ giúp đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu uống chanh dây giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trong chanh dây có chứa hàm lượng vitamin C và chất chất beta-cryptoxanthin hay alpha-carotene rất cao. Chính những chất này có tác dụng giúp cơ thể mẹ bầu trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng khi mang thai cũng như bệnh cảm cúm. Đồng thời, giúp cải thiện hệ miễn dịch khi mang thai cho cả mẹ bầu và cho cả thai nhi nữa.

Bà bầu uống chanh dây tốt cho hệ xương

Hàm lượng khoáng chất như sắt, kali, magie, đồng, phốt pho… trong quả chanh dây rất lớn. Chúng đủ để giúp khi bà bầu ăn chanh dây sẽ hỗ trợ sự phát triển hệ xương của thai nhi cũng như giúp xương cốt của mẹ thêm chắc chắn, từ đó giảm được nguy cơ loãng xương và tình trạng bà bầu bị đau khớp.

Bà bầu uống chanh dây giúp điều chỉnh huyết áp

Như chúng ta đã biết, chanh dây rất giàu kali và chất này đóng vai trò như “thần dược” trong việc giúp mạch máu giãn ra và lưu thông dễ dàng hơn. Chính vì vậy mà việc bà bầu ăn chanh dây hợp lý không chỉ giúp điều chỉnh huyết áp mà còn giúp hệ tim mạch của mẹ luôn ổn định trong suốt thai kỳ.

Bà bầu uống chanh dây giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa

Lợi ích khi bà bầu uống chanh dây

Bà bầu uống chanh dây đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho thai kỳ

Hạt chanh dây vốn không chứa nhiều dinh dưỡng nhưng nó vẫn có lợi ích cho phụ nữ mang thai đó là làm sạch ruột kết, ngăn ngừa bệnh táo bón, thậm chí còn làm sáng da cho mẹ bầu hiệu quả.

Bà bầu uống chanh dây giúp giảm chứng mất ngủ

Tình trạng mất ngủ, khó ngủ trong thai kỳ vô cùng phổ biến và nhiều chị em gặp phải. Và việc bà bầu uống chanh dây, chỉ cần một ly nhỏ thôi cũng sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng mất ngủ này một cách hiệu quả. Ngoài ra, nước uống chanh dây cũng có tác dụng hỗ trợ cải thiện, làm dịu thần kinh, giúp mẹ cảm thấy thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng hiệu quả.

Chanh leo thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Bên trong quả chanh dây có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, các vitamin, các khoáng chất cũng như nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành và phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Vì vậy, mẹ thường xuyên ăn chanh leo sẽ giúp thai nhi trở nên khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.

Theo Conlatatca.vn

 

Leave a Reply

Or