Hung hăng xấu lắm!

Sẽ không tránh khỏi những trường hợp con bạn đối xử bạo lực với những bé khác. Vào những lúc đó bạn nên làm gì ?

Hung hăng xấu lắm!

1. Tôi cần làm gì nếu con tôi đánh bạn?

Lúc đó, bạn hãy tỏ ra quan tâm đến người bạn đã bị trẻ đánh. Nếu con bạn muốn bạn bênh vực trẻ, hãy cứ nói cho trẻ biết là bạn không thể, vì người bạn của trẻ đang bị đau và cần được an ủi. Một lúc sau, bạn có thể cắt nghĩa lại cho trẻ biết là trẻ đã làm sai rồi. Nếu trẻ đánh bạn vì mâu thuẫn lúc tranh giành đồ chơi, bạn nên dạy cho trẻ bày tỏ với bạn của mình bằng lời nói rằng: “Mình không thích khi bạn lấy đồ chơi của mình như thế!”

 

2. Đôi khi con tôi đánh và đá tôi nữa. Tôi nên làm gì đây?

Hãy bỏ mặc trẻ bằng cách rời khỏi phòng và làm việc khác. Cách này sẽ khiến trẻ bị thiếu hụt sự quan tâm của bạn, cũng như không có ai để chơi cùng. Đừng vì bất cứ lý do gì mà bạn có thể cho phép mình tức tối rồi hung hãn trút giận lại với trẻ.

 

3. Con tôi cắn bạn. Tôi có nên phạt bằng cách cắn lại con tôi giống như cách bé đã cắn bạn mình không?

Tuyệt đối không nên làm điều đó, vì trẻ sẽ không hiểu và không thể liên hệ được việc bạn cắn trẻ với việc trẻ cắn bạn của mình đâu. Xử sự theo cách này chỉ khiến trẻ hiểu là trẻ được phép cắn nhau mà thôi. Hãy nói rõ ràng với con bạn rằng cắn là hành động không thể chấp nhận được vì nó gây đau đớn. Cần kiên quyết quyết nói với trẻ là: “Con không được cắn bạn nữa. Mẹ không muốn con gây đau đớn cho bất cứ ai.”

Nguồn : dutchlady

Leave a Reply

Or