Hot: bé sinh năm 2017, đặt tên thế nào để hợp phong thủy, con luôn may mắn?

Mỗi người đều được bố mẹ mình đặt cho 1 tên riêng, cái tên có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời, vận mệnh con người. Bố mẹ sẽ và đang có dự định sinh con vào năm Đinh Dậu 2017 tớ đây hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hot: bé sinh năm 2017, đặt tên thế nào để hợp phong thủy, con luôn may mắn?

Cái tên gắn liền với cả cuộc đời nên có ảnh hưởng rất lớn đến em bé. Vì vậy, mẹ không nên tùy tiện chọn đại một cái tên hoặc đặt tên gắn liền với những điều không may mắn, xấu xí hay các bộ phận cơ thể… Không chỉ phải chọn tên hay, mẹ còn nên lưu ý đến yếu tố phong thủy, tuổi tác, mệnh để đem lại cho bé nhiều may mắn, thuận lợi. Dưới đây là những tên hay cho bé trai và bé gái sinh vào năm 2017.

Đặt tên cho bé phù hợp với mệnh

Sinh năm 2017, bé cưng sẽ mang mệnh Hỏa. Vì vậy, khi đặt tên cho bé, mẹ nên ưu tiên lựa chọn những tên tương sinh với mệnh này, đó là tên thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa), hành Thổ (Hỏa sinh Thổ) hoặc hành Hỏa. Cần tránh đặt tên cho con thuộc hành Thủy và Kim, Kim (Hỏa khắc Thủy và Kim).

– Những tên thuộc hành Mộc thường liên quan đến cây cối, hoa lá và màu xanh của lá cây.

+ Bé trai, mẹ có thể lựa chọn các tên sau: Lâm, Bách, Bình, Đông, Kỳ, Lam, Nam, Nhân, Khôi, Kiện, Phúc, Phước, Tùng, Phương, Quảng, Quý, Sâm, Tích.

+ Bé gái: tên Chi, Cúc, Đào, Hương, Hồng, Lan, Lâu, Lê, Liễu, Lý, Giao, Hạnh, Huệ, Trà, Trúc, Xuân, Mai, Nha, Phương, Quỳnh, Sa, Thảo, Thanh, Thư.

Những tên thuộc hành Thổ thường liên quan đến đất và màu vàng hoặc nâu.

+ Bé trai: Anh, Điền, Đinh, Độ, Giáp, Hòa, Hoàng, Huấn, Long, Bằng, Bảo, Cơ, Công, Đại, Thạch, Thành, Thông, Kiên, Kiệt, Lạc, Nghị, Nghiêm, Quân, Sơn, Trường, Vĩnh.

+ Bé gái: Anh, Bích, Cát, Diệp, Diệu, Khuê, Liên, Châm, Châu, Ngọc, San, Trân, Viên.

– Những tên thuộc hành Hỏa liên quan đến lửa và màu đỏ.

+ Bé trai: Bính, Hùng, Huy, Lãm, Lưu, Dương, Luyện, Đăng, Đức, Sáng, Thái, Vĩ, Hiệp, Huân, Minh, Nam, Nhật, Nhiên, Quang.

+ Bé gái: Ánh, Đan, Dung, Hạ, Hồng, Ly, Thu, Huyền, Cẩm, Cẩn, Đài, Linh.

Đặt tên theo tam hợp hay lục hợp

Để lựa chọn tên phù hợp với tuổi của em bé, bạn cũng có thể dựa vào tam hợp. Bé tuổi Dậu hợp với tuổi Tỵ và Sửu. Còn trong mối quan hệ lục hợp, bé Dậu hợp với Thìn. Nếu đặt tên bé thuộc các bộ chữ trên, vận mệnh của bé sẽ tốt lành hơn vì được sự trợ giúp của các con giáp đó. Bạn có thể chọn một trong các tên sau: Đạo, Đạt, Hiên, Mục, Sinh, Tuyển, Phùng, Tấn, Tuần, Tạo, Long, Thìn….

Những cái tên cần kiêng kỵ không nên đặt cho bé sinh năm Đinh Dậu:

* Theo Địa Chi:

– Dậu và Mão là đối xung, Dậu và Tuất là lục sát. Mão thuộc phương Đông, Dậu thuộc về phương Tây, Đông và Tây đối xung nên những chữ như: Đông, Nguyệt… không nên dùng để đặt tên cho người sinh tuổi Dậu. Các chữ thuộc bộ Mão, Nguyệt, Khuyển, Tuất cũng cần tránh nhé. Ví dụ như: Do, Hiến, Trạng, Miễn, Uy, Dật, Trần, Khanh, Thành, Mậu, Thịnh, Liễu, Bằng, Kỳ, Triều, Tình, Hữu, Thanh, Lang, Bản…

* Theo Ngũ Hành:

– Dậu thuộc vào hành Kim; nếu Kim hội với Kim thì sẽ dễ gây ra phạm xung không tốt. Do vậy, những chữ thuộc bộ Kim hoặc có nghĩa là “Kim” như: Trân, Thân, Thu, Tây, Ngân, Đoài, Dậu, Linh, Chung… không thích hợp với những người cầm tinh con gà.

Người cầm tinh con gà không phải là động vật ăn thịt, vậy nên những chữ thuộc vào bộ Tâm (tim), Nhục (thịt) đều không thích hợp để đặt tên. Do vậy, trong họ tên của người tuổi Dậu không nên có các chữ như: Tất, Nhẫn, Tư, Hằng, Ân, Chí, Trung, Niệm, Cung, Tuệ, Hồ, Năng, Hào, Huệ, Ý, Từ, Du, Dục…

Khi gà lớn thường bị giết thịt hoặc bị làm đồ tế. Do đó, tên của người tuổi Dậu cần tránh những chữ thuộc bộ Đại, Quân, Đế, Vương như: Phu, Mai, Dịch, Giáp, Kỳ, Trang, Hoán, Ngọc, Châu, Trân, Mân, San, Cầu, Lý, Hoàn, Thụy…

 Theo shoptretho

Leave a Reply

Or