Hỏi đáp về làm đẹp khi mang thai

Vẫn có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc làm đẹp như thế nào khi mang thai. Một số mẹ bầu đề cao cảnh giác với mọi loại mỹ phẩm, trong khi một số khác vẫn sử dụng bình thường. Dưới đây là một số thông tin tham khảo hữu ích cho bạn. Dù sao, với phái đẹp thì trong hoàn cảnh nào chăng nữa, chăm sóc nhan sắc vẫn là một trong những ưu tiên quan trọng

Mẹ bầu cần tránh làm móng?
Hầu như không có bằng chứng nào cho thấy chuyện tạo dáng móng và sơn móng gây hại cho phụ nữ có thai. Bạn chỉ khó chịu vì mùi sơn và dung dịch lau móng tay mà thôi. Để đảm bảo an toàn, bạn nên mang bộ dụng cụ làm móng cá nhân của mình đến tiệm. Ngoài ra, nên chọn những tiệm làm móng có cửa thông thoáng, giúp bạn không hít phải mùi của các loại hóa chất. Thêm vào đó, khi làm móng chân, bạn nên từ chối việc massage bàn chân vì nó có thể gây kích thích các hoạt động của tử cung.

Nhuộm tóc có an toàn cho thai nhi?
Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy việc nhuộm tóc là an toàn. Không có dữ liệu cho thấy việc này làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh hay sảy thai. Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa sự an toàn, mẹ nên thay đổi màu tóc sau khi đã vượt qua tam cá nguyệt thứ nhất. Khi đó, hầu hết các cơ quan của thai nhi đã phát triển.

Làm đẹp khi mang thai
Tránh nhuộm phần chân tóc và cố gắng gội đầu càng sớm càng tốt để tránh hóa chất thấm vào cơ thể

Các liệu pháp thảo dược hẳn là rất tốt?
Mẹ bầu không nên sử dụng các liệu pháp thảo dược để làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe khi mang thai. Một số loại tinh dầu như thì là, húng quế, húng tây hay nhựa thơm (Myrrh) tuy được ca ngợi về lợi ích sức khỏe nhưng lại bị nghi ngờ có thể tạo ra những tác dụng không tốt về sinh lý của em bé.

Làm đẹp da mặt có gây nguy hiểm gì không?
Các loại mặt nạ đắp mặt đơn giản do bạn tự làm tại nhà hay đến spa đa phần đều an toàn, trừ những loại hình chăm sóc da có sử dụng dòng điện. Các loại mặt nạ thảo dược cũng có thể khiến tình trạng ốm nghén của bạn trở nên nghiêm trọng. Những loại kem lột da có chứa glycolic acid cũng không tốt cho thai phụ.

Kem trị mụn thì sao?
Mẹ bầu nên tránh những loại mỹ phẩm trị mụn có chứa Retin-A, và acid salicylic. Các loại sản phẩm chứa glycolic hay acid azelaic nhìn chung an toàn, nhưng để chắc chắn, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Tôi có phải giã từ việc tắm nắng hay không?
Tuy không phổ biến ở Việt Nam, làn da nâu khỏe khoắn vẫn là mơ ước của nhiều phụ nữ. Việc phơi nắng không ảnh hưởng đến em bé, nhưng lại có thể mang đến nguy cơ ung thư da cho chính bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên để nhiệt độ cơ thể lên quá cao dưới ánh nắng vì điều này có thể gây hại cho bé.   

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or