Học “độc chiêu” trị con tiêu chảy của mẹ đảm đang

Từng trải qua giai đoạn tất bật tay chân, nhất là lúc cả hai bé cùng lây nhau tiêu chảy, nhưng giờ mẹ Uyển Nhi Minh Phúc (26 tuổi, 570 Trường Chinh, Đà Nẵng) đã thấy tự tin hơn nhiều với vai trò làm vợ và làm mẹ của hai thiên thần nhỏ.
Profile:
Mẹ Uyển Nhi Minh Phúc
Tên thật: Đinh Thị Nụ
Sinh năm 1988
Nghề nghiệp: Nội trợ
Con gái: Đỗ Ngọc Uyển Nhi (bé Tít) – ngày sinh: 30/03/2011
Con trai:  Đỗ Ngọc Minh Phúc (cu Tin) – ngày sinh: 04/09/2012
Đón nhóm phóng viên chúng tôi là nụ cười tỏa nắng của chị Nụ, rạng rỡ như chính thành phố mà chị đang sống. Quê ở đất Bắc nhưng do mối lương duyên, chị Nụ đã lập gia đình và có hai bé rất dễ thương ở Đà Nẵng.
Học “độc chiêu” trị con tiêu chảy của mẹ đảm đang 1
Hai cô cậu “mũm mĩm” Uyển Nhi, Minh Phúc và mẹ
Chị kể, những ngày tháng đầu tiên làm vợ ở nơi “xứ người”, chưa hết bỡ ngỡ với môi trường sống mới, những con người mới, gia đình mới, chị đã nhận được tin vui mang trong mình một hài nhi bé bỏng. Ngày bé Uyển Nhi ra đời, chị hạnh phúc vô bờ, song nhìn hình hài bé nhỏ của con (bé cân nặng có hơn 2kg do đẻ thiếu tháng), chị ứa nước mắt thương con và băn khoăn đặt ra muôn ngàn câu hỏi, làm sao để bé lớn khôn, khỏe mạnh.
Học “độc chiêu” trị con tiêu chảy của mẹ đảm đang 2
Cô bé Uyển Nhi xinh xắn đi siêu thị cùng mẹ
Những tháng đầu đời Uyển Nhi tăng cân rất tốt,  nhưng bước sang tháng thứ 11 bé bắt đầu bị nhiễm Rotavius, một loại virus nguy hiểm tấn công và bào mòn đường ruột khiến bé bị tiêu chảy, nôn trớ và mất nước nặng, mẹ con phải đưa nhau vào bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng. Nhớ lại những ngày chăm con trong viện, chị nghẹn ngào: “Con bé nhỏ tí xíu mà miệng nôn trôn tháo, cứ ăn vào rồi lại nôn, đi ngoài thì ngày đếm không biết bao nhiêu lần. Con khóc đến lả người nhìn xót lắm! Ngày 2 lần mình được bệnh viện phát thuốc gồm: 2 gói men tiêu hóa + 1 viên kẽm và 1 gói Hidrasec. Mỗi  lần cho con uống thuốc thì là cả một cực hình với mẹ, thuốc men khó uống nên con uống hay bị nôn ra cả thuốc lẫn thức ăn. 4 ngày rồi mà con chẳng thấy đỡ. Bệnh của con cứ dai dẳng cả tuần luôn. Con xanh xao sút cân trầm trọng, thấy thương lắm. Một tuần sau cháu đỡ nhưng chẳng dứt hẳn, được bác sĩ cho xuất viện mà về nhà con vẫn bị rối loạn tiêu hóa cứ đi phân sống  xì xoẹt ngày tới 5,6 lần.”
Chị tâm sự, lúc đó bé ăn chẳng ăn được mấy, lại lười bú mẹ, sút đi mất hơn 1 kg, được dăm ba bữa là đi ngoài xì xoẹt, phân có bọt và nhầy do không tiêu hóa được thức ăn, đặc biệt nếu bé bị viêm họng, phải uống thêm kháng sinh thì số lần đi ngoài càng nhiều lên và bé ăn uống càng kém đi. Nhìn con mà chị xót xa! Xót ruột, mẹ con lại bồng bế nhau đi khám, bác sĩ chẩn đoán là “tiêu chảy loạn khuẩn ruột kéo dài”.
Chị nhớ như in lời bác sĩ nói: “Trẻ bị tiêu chảy kéo dài, nếu không chữa trị triệt để thì niêm mạc ruột của cháu sẽ bị tổn thương, dẫn đến kém hấp thu, cháu sẽ bị suy dinh dưỡng, hệ miễn dịch kém và rất hay đau ốm nữa.” Nhưng lần này bác sĩ kê thuốc và men ống vi sinh chứa kẽm Biomycare, dặn dò liều uống, và còn không quên tư vấn dinh dưỡng khuyên chị Nụ cho bé ăn cháo thịt nạc/thịt gà với giá đỗ, cà rốt, bí đỏ, khoai tây là những thực phẩm rất tốt cho trẻ bị tiêu chảy. Nghe lời bác sĩ, chị cho bé uống Biomycare đều đặn 2 ống/ngày, chị cười khoe: “Biomycare dạng ống, không mùi không vị nên con bé thích lắm, mút ừng ực như mút sữa” và không quên cho bé ăn cháo cà rốt thịt nạc.
Không ngờ sau 2 ngày, bé đã đỡ hẳn. Sau 4 ngày, bé Uyển Nhi đã chấm dứt tình trạng tiêu chảy, bé ăn ngon miệng hơn, ham bú mẹ hơn. Nhưng chị vẫn tiếp tục cho bé dùng hết 2 tuần theo liều khuyến cáo của bác sĩ để tránh tái phát. Từ đó bé Uyển Nhi ăn tốt, bú khỏe, tăng cần đều đều.
Học “độc chiêu” trị con tiêu chảy của mẹ đảm đang 3
“Nhờ có Biomycare mà cháu ăn tốt thế này đó”
Có một lần khác bé Minh Phúc cũng bị rối loạn tiêu hóa sau khi ăn chè chị mua ở chợ, thấy bé sôi bụng, bắt đầu đi ngoài, chị cho bé uống ngay men Biomycare, kết hợp với bù nước bằng dung dịch Oresol, sau vài giờ, bé đã hết đau bụng và không còn đi ngoài nữa, chị thở phào nhẹ nhõm: “Cuối cùng mình đã tìm được bí quyết nuôi con. Đến giờ phút này mình rất tự tin về việc nuôi con và không còn phải lo về vấn đề cân nặng của con nữa.”
Học “độc chiêu” trị con tiêu chảy của mẹ đảm đang 4
Bé Minh Phúc uống “ngon lành” ống Biomycare
Một lần nữa, bà mẹ trẻ hai con đảm đam lại cười rạng rỡ: “Mình chia sẻ chút kinh nghiệm thực tế của mình để các mẹ đang nuôi con nhỏ có gặp tình trạng tiêu chảy, tiêu  hóa kém sẽ gỡ được nút thắt và gánh nặng giống mình. Các mẹ nhớ bổ sung men vi sinh Biomcare từng đợt để giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Tiêu hóa khỏe thì con mới tăng cân và khả năng miễn dịch cũng tốt hơn. Men Biomycare dạng ống không màu, không mùi vị rất dễ uống. 2 đứa con thân yêu của mình giờ bụ bẫm và là niềm tự hào của mình đấy. Đi đâu cũng được khen ”Mẹ chăm con khéo thế” mình rất hãnh diện và thầm cảm ơn Biomycare đã giúp mình thoát khỏi phiền toái về bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ.”

Leave a Reply

Or