Hoa mắt với thực đơn ăn dặm toàn món ngon, đẹp mê mẩn của mẹ Nhật

Trang Instagram của chị Asahi, một bà mẹ Nhật có thể đốn tim bất cứ người mẹ nào bởi những món ăn dặm ngon miệng, đẹp mắt.

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực lâu đời. Các món ăn Nhật không chỉ có chất lượng dinh dưỡng cao mà còn mê lòng người bởi cách trang trí tinh tế. Bởi vậy không có gì lạ khi cách chế biến đồ ăn dặm kiểu Nhật luôn được các bà mẹ trên toàn thế giới yêu thích và học theo.

Những món ăn dặm độc đáo của bà mẹ Asahi.

Chị Asahi, 32 tuổi là một bà mẹ Nhật vô cùng nổi tiếng trên Instagram với hơn 30.000 người theo dõi. Các bức ảnh chia sẻ thực đơn ăn dặm phong phú dành cho con trai của Asahi được rất nhiều chị em bỉm sữa yêu thích.

Con trai chị Asahi rất thích đồ ăn mẹ nấu.

Asahi hiện nay đang có một cậu con trai 2 tuổi đáng yêu. Ban đầu chị chỉ muốn chụp lại những món ăn mình làm, đăng lên trang cá nhân để lưu giữ những giây phút tuyệt vời trong hành trình làm mẹ.

Tuy nhiên, những món ăn do Asahi thực hiện đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều bà mẹ trong nước cũng như trên khắp thế giới. Để đáp lại sự yêu mến của mọi người, Asahi đã tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng của bản thân với các bà mẹ khác.

Các món ăn được chế biến từ nguyên liệu đơn giản.

Điểm đặc biệt trong các món ăn của Asahi là tất cả chúng đều dùng những nguyên liệu bình dân, không hề quá tốn kém. Tuy nhiên với sự trang trí bắt mắt, sáng tạo, các món ăn của chị có thể lấy lòng bất cứ đứa trẻ nào, kể cả những bé kén ăn nhất.

Asahi rất yêu công việc nấu nướng của mình vì nấu ăn cho con trai chính là điều tuyệt vời nhất đối với chị. Chị mong muốn sẽ đem lại những giờ phút vui vẻ trong ăn uống cho con, chứ không phải cưỡng ép con ăn.

Tình yêu với con trai là động lực giúp Asahi sáng tạo các món ăn.

Asahi chia sẻ rằng chính vì tình yêu cho con trai nên chị đã không ngại dành thời gian để chế biến và trang trí các món ăn đẹp mắt cho con. Chị mong rằng con trai sẽ luôn hạnh phúc, hào hứng với những bữa cơm mình chuẩn bị.

Được chứng kiến con ăn ngon miệng chính là động lực to lớn giúp chị sáng tạo ra những món ăn mới mỗi ngày.

Các món ăn sặc sỡ luôn được trẻ em yêu thích.

Giống như mọi đứa trẻ khác, con trai chị Asahi rất thích những món ăn sặc sỡ, nhiều màu sắc. Vì vậy khi chuẩn bị đồ ăn cho con chị luôn cố gắng đa dạng hóa các món ăn. Ví dụ như với trái cây tráng miệng chị sẽ chọn nhiều loại thay vì chỉ một loại. Sau đó chị sẽ dùng khuôn hình ngôi sao, trái tim cỡ nhỏ để tạo hình cho món ăn.

Các loại bát ngộ nghĩnh khiến bé ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, trẻ em cũng rất thích thú với các loại chén đĩa độc đáo, xinh đẹp nên chị Asahi có hẳn một bộ sưu tập bát đĩa đủ hình dạng khác nhau. Mỗi lần cho con ăn, chị sẽ thay đổi các bát đựng giúp đem lại hứng khởi cho con.

Bữa sáng ngôi sao bổ dưỡng và đẹp mắt.

Đôi khi trẻ không chịu ăn không phải vì đồ ăn không ngon mà vì các bé thấy việc ăn uống rất nhàm chán, vô vị không có gì vui vẻ. Vì thế mẹ có thể chuẩn bị cho bé bữa sáng ngôi sao lấp lánh bằng bánh mì, cà rốt, súp lơ như chị Asahi chuẩn bị cho con trai. Chỉ mất 15 phút với những dụng cụ đơn giản mẹ có thể mang đến cho bé 1 món ăn hấp dẫn hơn hẳn ngày thường.

Cà rốt hình ngôi sao cho bé lười ăn rau.

Bé sẽ cần nhiều năng lượng hơn vào bữa trưa và bữa tối vì vậy mẹ có thể tăng số lượng món ăn lên khoảng 4 đến 5 món. Vì trẻ em thường ghét ăn rau nên mẹ hãy cắt tỉa rau, củ, quả thành hình bông hoa, ngôi sao, mặt cười để giúp bé thích thú hơn.

Nào mình cùng ăn cá!

Mỗi ngày mẹ có thể chọn một chủ đề khác nhau để chuẩn bị đồ ăn cho bé. Với chủ đề đại dương, mẹ sẽ tạo hình các món ăn thành các con cá dễ thương. Với chủ đề mèo con mẹ sẽ tạo hình đồ ăn thành hình con mèo ngộ nghĩnh. Đảm bảo với các bí quyết này, bé sẽ không bao giờ còn lười ăn nữa.

hoa mat voi thuc don an dam toan mon ngon, dep me man cua me nhat - 10

Chú gấu trúc đáng yêu.

Không chỉ trái cây mà với cơm, chị Asahi cũng không chỉ đơn thuần đặt trong bát mà biến nó thành hình ngôi sao, con vật ngộ nghĩnh. Mẹ có thể biến hóa cơm thành hình các con vật ngộ nghĩnh như chú gấu trúc đáng yêu, chú thỏ con ngây thơ, hay chú mèo tinh nghịch…

Bé nào mà không thích bữa cơm đẹp thế này cơ chứ!

Asahi quan niệm rằng không nên ép buộc con ăn mà thay vào đó hãy dùng sự sáng tạo của mình để giúp hứng thú hơn với bữa cơm. Càng yêu thương con bao nhiêu thì mẹ sẽ càng tạo ra nhiều món ăn ngon, đẹp mắt cho con bấy nhiêu.

Mẹ cùng ngắm thêm các món ăn bổ dưỡng và đẹp mắt của Asahi:

Chú hề vui nhộn.

Ai thích chú chó nhỏ nào?

Những chú cá bơi tung tăng.

Mẹ ơi, bé cũng muốn ăn cơm hình chú thỏ.

Theo Lê Ánh (Dịch từ Instagram) (Khám phá)

Leave a Reply

Or