Hiểu chồng thôi chưa đủ, vợ đảm hãy đọc ngay 29 tuyệt chiêu sau để biến mẹ chồng thành đồng minh tin cậy

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn chẳng hề dễ dàng nhưng không phải không có cách, các chị em đã biết bao nhiêu trong số tuyệt chiêu này?

Chuyện số 1: Ngoại giao vụng về, trăm bề khổ sở

“Hồi mới về lạ nước lạ cái, mẹ chồng tôi ở nhà cả ngày nên hết soi con dâu bừa bộn lại nói tôi trốn việc không về nhà cơm nước. Bà thường nhân lúc tôi đi làm vào phòng kiểm tra xem tôi đã là quần áo cho chồng phẳng phiu chưa, ga gối có lệch góc không, đồ bẩn có đem đi giặt ngay không… Mà kết luận thường là nói tôi chẳng biết làm gì, chỉ chăm chăm mua sắm cho bản thân.” – Chị Hồng Anh (30 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ. “Tính tôi lại là đứa thích tự do, bị soi là cãi ngay chứ không nhịn và cũng không biết làm thế nào để dung hòa cho yên nhà yên cửa”.

Hiểu chồng thôi chưa đủ, vợ đảm hãy đọc ngay 29 tuyệt chiêu sau để biến mẹ chồng thành đồng minh tin cậy - Ảnh 3.

  1. Luôn đứng về phía mẹ chồng, tạo cảm giác đồng minh thân thiện trong mọi hoàn cảnh.
  2. Trình bày các vấn đề tiền bạc phải rõ ràng, tránh hiểu lầm, tốt nhất nên nói lúc gia đình quây quần, tâm trạng tốt.
  3. Không dùng lời lẽ trách móc, đổ tội cho một ai đấy trong gia đình, đặc biệt với mẹ chồng.
  4. Dành một vài buổi chỉ dành để lắng nghe và lắng nghe mà thôi. Người già thường có nhu cầu chia sẻ tâm sự, con dâu hãy khéo léo.
  5. Nếu điều mẹ nói làm bạn chán ngán, hãy chuyển sang một chủ đề chị em muốn nghe: xử trí khi con ốm, chuyện chồng hồi nhỏ, chuyện mâu thuẫn gia đình…
  6. Kết hợp với chồng “diễn” trước mặt mẹ để cùng tỏ ra quan tâm, hiểu chuyện. Mẹ chồng sẽ không lo lắng về biểu hiện trẻ con của dâu mới nữa.
  7. Đòi mẹ kể chuyện ngày xưa để mẹ chồng thấy bạn rất sẵn lòng lắng nghe, quan tâm đến đời sống cá nhân của bà.
  8. Tạo cơ hội để nhường mẹ chồng được thể hiện kinh nghiệm dày dặn của bản thân.
  9. Không nhất thiết phải rạch ròi, làm cho ra nhẽ khi có tranh cãi, dễ làm mất thể diện của mẹ chồng.
  10. Kể xấu con trai mẹ một chút thôi và xin lời khuyên của mẹ chồng. Vừa không mất thể diện chồng lại vừa lấy lòng mẹ chồng cực kỳ hữu nghiệm.
  11. Thả chồng về với mẹ vì chị em sẽ sống với chồng cả quãng đời còn lại, còn mẹ chàng thì không. Đừng để mẹ có cảm giác con trai bị “chiếm hữu” quá lâu nhé.
  12. Mẹ quên thì con nhớ: Không gì ghi điểm nhiều hơn sự tinh tế, tỉ mỉ và chu đáo thể hiện qua việc con dâu quan tâm, nhắc nhở giúp mẹ chồng những điều quan trọng như ngày giỗ chạp, Tết nhất.
  13. Chia sẻ, nói chuyện thật nhiều từ chuyện to đến chuyện nhỏ, điều đã và chưa hài lòng ở cả hai.
  14. Nói về mẹ chồng với người xung quanh: Chỉ là những câu chuyện thường ngày về bữa cơm, giấc ngủ nhưng có thể thấy được sự chu đáo của bà.
  15. Lời khen của con trai đôi khi sẽ gượng gạo, nhưng cùng là phái nữ với nhau thì lời khen ngợi màu áo, chiếc khăn hay đôi giày có thể làm mẹ chồng tin tưởng và vui suốt cả ngày.
  16. Hỏi ý kiến của mẹ: Với những việc trọng đại, chị em nên hỏi ý kiến của mẹ chồng. Ít nhất, điều đó khiến bà cảm thấy mình được tôn trọng.
  17. Cảm ơn thật chân thành: Bát canh để phần hay một lời cằn nhằn vì bạn không đi ngủ sớm cũng rất đáng để cảm hơn đúng không các chị?

Chuyện số 2: Đường vào tim mẹ sao băng giá…

Không biết thể hiện tình cảm với mẹ chồng là câu chuyện chẳng của riêng ai. “Nói chuyện với chồng thì trên trời dưới bể cũng không hết, còn gặp mẹ chồng cái là tôi im thin thít, hoặc có nói cũng chỉ khách sáo cho xong. Mẹ gọi thì thưa vâng, làm xong việc là hết chuyện, lắm khi ngồi nhặt rau cho bà nấu cơm mà tôi ngồi im thin thít”. – Chị Nga (nhân viên cửa hàng) kể. “Bà khó tính nên tôi chỉ lo làm đúng ý bà đã căng hết não rồi chứ chẳng còn hơi sức đâu mà nghĩ làm thân. Khó tính với con dâu nhưng lại dễ dãi với con trai nên tôi càng thêm áp lực, nói thì chồng có hiểu được đâu”.

Hiểu chồng thôi chưa đủ, vợ đảm hãy đọc ngay 29 tuyệt chiêu sau để biến mẹ chồng thành đồng minh tin cậy - Ảnh 4.

  1. Tìm hiểu những điều mẹ chồng mong mỏi, nuối tiếc, màu sắc yêu thích, những điều “tối kỵ” không nên nhắc đến để ứng xử cho khéo.
  2. Học vài tuyệt chiêu massage: Những bài tập massage như gãi đầu, bóp vai, bóp tay đánh gục trái tim của mọi lứa tuổi chứ không riêng gì mẹ chồng đâu các chị em nhé!
  3. Cùng làm đẹp, mua sắm với các sản phẩm thiên nhiên và handmade, có thể không cùng gu với con dâu nhưng vẫn gặp nhau ở vài điểm chung nào đấy.
  4. Bày tỏ tình cảm thay chồng bằng cách cùng bà nhắc lại chuyện nuôi con vất vả ra sao, thời dậy thì đổi tính nết thế nào… để bà thấy mình có người đồng cảm và chia sẻ.

Chuyện số 3: Khi quan tâm biến thành khủng bố

“Mẹ chồng tôi rất hay thử, bà thường rủ tôi đi chợ để kiểm tra xem tôi có biết chọn đồ không, cân đo đong đếm thế nào. Tôi là người phóng khoáng, tiêu cái gì cũng nhanh gọn còn bà thì “đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành”, nấu cháo gà thì chỉ mua đúng bộ xương gà không có thịt, thịt cũng ra lúc chiều muộn để kì kèo đòi giảm giá. Đi mua quần áo thì bà chê tôi không biết phối màu, rồi nhanh nhẹn chọn đồ cho tôi theo cách của mẹ. Mang tiếng là mẹ chồng quan tâm con dâu nhưng với tôi đúng là bị khủng bố!” – Chị Hạnh (cán bộ dự án) tâm sự.

Hiểu chồng thôi chưa đủ, vợ đảm hãy đọc ngay 29 tuyệt chiêu sau để biến mẹ chồng thành đồng minh tin cậy - Ảnh 5.

  1.   Dẫn mẹ chồng đi thăm thú những nơi hiện đại, mới mẻ và gợi ý cho bà những món đồ gia đình nên đổi mới.
  2.   Nếu có khúc mắc mà ngại nói ra, hãy chuyển lời qua chồng hoặc con của bạn để cảm thấy dễ dàng hơn.
  3. Nếu không muốn mẹ lựa đồ cho mình, hãy rủ vài người bạn của mẹ đi cùng để họ ngắm nghía cho nhau, con dâu chỉ góp ý nhỏ thôi là đủ.
  4.   Những thông tin về lối sống cần thay đổi, hãy đưa cho mẹ chồng xem bản tin trên báo đài để có hiệu quả tốt nhất.
  5.   Đưa mẹ chồng đi khám sức khỏe thường xuyên, cùng nhau tập thể dục, đi dạo buổi tối để thêm gắn bó.

Làm con dâu hay làm mẹ chồng ai cũng có điều khó nói cả, chẳng thể cân đo đong đếm được ai là người khổ hơn. Mà thực ra cũng đâu cần đong đếm, so đo làm gì nếu muốn thanh thản và hạnh phúc phải không các chị? Quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn đã tốn nhiều giấy mực từ thời đông tây, kim cổ; thế nên nếu các chị em đang sống với mẹ chồng thì hãy cứ bình tĩnh lắng nghe, thấu hiểu để vận dụng thành công 29 tuyệt chiêu trên nhé!

Nguồn: afamily

Leave a Reply

Or