Hiếm gặp: Thai nhi chết lưu vì mắc COVID-19 từ trong bụng mẹ

Các bác sĩ Israel cho biết một thai nhi có mẹ mắc COVID-19 có thể đã chết lưu sau khi nhiễm virus qua nhau thai.

Theo tờ Dailymail, thai phụ 29 tuổi đang có thai ở tuần thứ 25 đã được đưa tới Bệnh viện Assuta ở Ashdod tuần trước. Cô nhập viện do sốt suốt 2 ngày và có triệu chứng COVID-19. Thai phụ có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và xét nghiệm sau khi lấy em bé ra ngoài cho thấy em bé cũng nhiễm virus này.

Các bác sĩ cho biết thai nhi đã nhiễm virus qua nhau thai và họ gần như có thể chắc chắn thai nhi chết lưu vì COVID-19.

Hiếm gặp: Thai nhi chết lưu vì mắc COVID-19 từ trong bụng mẹ - Ảnh 1.
Hình minh họa: Getty Images

Trưởng Khoa Sản của Bệnh viện Assuta, Tiến sĩ Yossi Tobin, cho biết: “Đây là trường hợp bào thai bị nhiễm bệnh trong tử cung, có thể gây ra viêm nhiễm nhau thai và tử vong. Đây là trường hợp hiếm vì trẻ thường mắc COVID-19 sau khi chào đời do tiếp xúc với mẹ”.

Các chuyên gia cũng nói thêm rằng họ đã chứng kiến 3 phụ nữ mắc COVID-19 và sau đó có thai chết lưu nhưng các thai nhi này đều không mắc COVID-19: “Nếu bà mẹ đã tiêm vaccine trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, sự cố này có thể tránh được”.

Tới nay, Israel là quốc gia đầu tiên được cho là chứng minh hiệu quả phòng COVID-19 qua chương trình tiêm chủng. Nghiên cứu cho thấy hai liều vaccine Pfizer-BioNTech có thể giảm nguy cơ mắc bệnh 94% với người trên 55 tuổi

Theo Afamily

Leave a Reply

Or