Hiếm gặp một trong hai bé gái song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa mổ thành công cho ca song sinh, nhưng điều đặc biệt là 1 trong 2 bé chào đời còn nguyên trong bọc ối hay còn gọi là “đẻ bọc điều”. Đây là hiện tượng rất hiếm gặp.

Đó là sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1993, trú tại Thanh Hóa) mang song thai nhập viện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ở tuần thứ 36. Có hiện tượng vỡ ối sớm, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai. Ca mổ được thực hiện bởi Ths. Bs. Lê Quang Hòa – Phó trưởng khoa Sản nhiễm trùng C3.

Hiếm gặp một  trong hai bé gái song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối  - Ảnh 1.
Trẻ được phẫu thuật lấy ra còn nguyên túi ối

2h ngày 22/11/2020, bé gái đầu tiên vỡ ối chào đời thuận lợi. Con nặng 1800g, khóc to, tình trạng khỏe mạnh. Sau đó, bác sĩ tiến hành lấy bé gái tiếp theo. Tuy nhiên, trái ngược với người chị cả, em bé thứ hai chưa muốn thoát khỏi chiếc bọc ấm cúng, con vẫn muốn ngọ nguậy ngâm mình trong bọc ối. Thấy vậy, bác sĩ liền nhẹ nhàng tâm sự: “Đến lúc ra chơi với thế giới ngoài này rồi con gái”.

Vậy là với sự khéo léo và tay nghề cao của bác sĩ, cả túi ối dù trơn trượt và khó xử lý đã được đưa ra an toàn khỏi bụng mẹ. Tiếp đến, bác sĩ tiến hành rạch túi ối, nước ối thoát ra dần và lớp màng ối được bóc ra khỏi người bé. Cả ê kíp thành công đón công chúa thứ hai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng 2000g. Cả 2 con đều khỏe mạnh và trộm vía rất đáng yêu.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với 3 cơ sở là địa chỉ tin cậy đồng hành cùng sản phụ trên hành trình chào đón bé yêu chào đời

Leave a Reply

Or