Hết tiền, chồng đòi bán luôn cả con

Mọi người chỉ biết đến những đứa trẻ được nhận nuôi, có ai hiểu về câu chuyện đau đớn đằng sau đấy của người mẹ đã sinh ra nó.

Nhà dẫu có nghèo khó đến đâu đi nữa cũng không ai nỡ mang núm ruột mà mình mang nặng đẻ đau cho người khác, vậy mà chồng tôi nỡ lòng đòi cho con chỉ với lý do con sẽ có tương lai hơn…

Tôi xa quê, vào sống ở Bình Dương, làm công nhân may với đồng lương nếu cần kiệm cũng đủ ăn đủ mặc. Từ ngày cưới chồng, những tưởng đời mình có người cùng chăm lo sẽ vui vẻ và an nhàn hơn, nhưng nào phải vậy! Anh là con nhà nông nhưng ruộng đất đã bán sạch cho người ta xây dựng nhà máy từ đời nào và tiền của cũng bị ba anh tiêu hết vào cờ bạc, cá độ. Ngày về làm dâu, tự nói hai vợ chồng dựa vào nhau để phấn đấu đi lên, có như thế thì không sợ khổ cực. Vậy mà nào ngờ cha nào con nấy, khi đã có vài đồng tiền trong tay, anh tụ tập bắt độ bóng đá và bao lô đề. Khi tôi biết sự việc thì đã quá muộn. Bao nhiêu tiền dành dụm được vốn mong muốn sau này nuôi con đã đội nón theo anh vào cờ bạc. Đứa trẻ trong bụng sắp chào đời nhưng tôi không có một đồng lận lưng để lo sinh nở.

Má chồng cám cảnh con dâu và cũng biết lỗi do chồng tôi gây nên cơ sự nên chạy vay khắp nơi cho tôi được 5 triệu làm chi phí đi sinh. Con trai tôi ra đời vào một ngày mưa cách đây hơn 3 tháng. Tôi ít sữa, lại sinh mổ nên bao nhiêu tiền của để dành dụm chỉ mấy ngày nằm viện đã gần hết. Sản phụ mới sinh cần tẩm bổ nhưng thương con, tôi cố nhịn ăn nhịn uống để mua sữa cho bé. Sữa nội thôi cũng đã tiêu tốn tới hơn hai trăm ngàn. Tôi không xót tiền, chỉ lo con đói.  Bỉm chẳng có mà dùng, tôi cắt tạm mấy chiếc áo sơ mi cũ làm tã vải cho con, dùng xong lại giặt giũ, phơi khô rồi mặc. Nhìn con trai bé bỏng xinh như thiên thần mà mới ra đời đã phải chịu tủi thân, không có được quần đẹp áo xinh như bao em bé khác. Tôi thương con đến bật khóc. Chỉ biết ôm lấy đứa con bé bỏng của mình, hứa sẽ dành cho nó tình yêu thương vô bờ để bù đắp. Nhờ trời hiểu lòng tôi, thằng bé ngoan và hầu như không quấy khóc bao giờ.

Hết tiền, chồng đòi bán luôn cả con - 1
Nghe tiếng con khóc đòi mẹ đến xé lòng, tôi làm sao có thể xa con (ảnh minh họa)

Niềm vui làm mẹ chưa được bao lâu thì một buổi tối chồng cứ đứng nhìn chăm chăm khi con ngủ. Chột dạ, tôi hỏi có việc gì mà nay anh lạ thế. Ngập ngừng hồi lâu chồng bảo có chuyện muốn bàn với tôi.

Anh bảo anh biết lỗi của mình vì ham mê cờ bạc mà để mẹ con tôi ăn không ngon, mặc không ấm. Anh bảo anh muốn tôi được sống sung túc hơn và tương lai của con cũng đủ đầy hơn. Tưởng chồng chí thú làm ăn và thật lòng chăm lo cho vợ con, tôi như người bắt được vàng vội hỏi anh tính làm ăn gì. Anh bảo mẹ anh có cô bạn đi nước ngoài từ trẻ, hiện con gái cô đã lấy chồng hơn 5 năm nhưng không sinh con được dù đã thụ tinh nhân tạo nhiều lần. Lần về Việt Nam vừa rồi có thấy con trai tôi kháu khỉnh, họ ham cháu, ham con lại biết cảnh gia đình tôi túng bấn nên có ý muốn xin con tôi về nuôi và mang qua Mỹ. Họ sẽ đảm bảo tương lai của đứa trẻ và cũng sẽ giúp cho gia đình tôi số vốn làm ăn. Nghe chồng nói tim tôi muốn vỡ tung trong lòng ngực. Tôi không ngờ anh lại muốn bán con mình để đổi lấy những đồng tiền đó!

Tôi bảo dù có nghèo, có đói thì tôi cũng nhịn được để con tôi có cái ăn, nếu không thể lo được mẹ con tôi cũng ôm nhau mà chịu nhất quyết không đem con ra làm món hàng trao đổi. Chồng tôi bảo mẹ chồng cũng đã đồng ý vì nghĩ như thế cháu bà sẽ tốt hơn là cảnh thiếu thốn, mặc còn không đủ ấm như bây giờ. Trước thái độ cự tuyệt của tôi, chồng tôi hết ỉ ôi, phân tích lý do, diễn giải đủ điều không được thì lớn tiếng quát nạt. Anh bảo anh đã quyết, tôi không bằng lòng cũng không được. Trong tháng sau sẽ tiến hành làm thủ tục cho con và để người ta mang con đi…

Con tôi chỉ vừa được 4 tháng, còn chưa biết ai là mẹ, nếu để con đi, cả đời này tôi sẽ không bao giờ còn cơ hội gặp lại nữa. Giờ đây mỗi ngày khi bị chồng chửi mắng, đe dọa đủ điều, tôi chỉ biết ôm chặt con vào lòng mà khóc. Mẹ và ba chồng cũng không hề thương tôi mà can ngăn hành động của anh. Chẳng lẽ tôi ôm con trốn đi biệt xứ để anh không tìm được mới mong được ở bên con cả đời này?

Tâm sự của độc giả xin được giấu tên (Bến Cát, Bình Dương)

 

 

theo: eva

66 thoughts on “Hết tiền, chồng đòi bán luôn cả con

Leave a Reply

Or