Hết bay ốm nghén với vitamin B6

Những biện pháp này sẽ giúp chị em “đánh bay” chứng buồn nôn buổi sáng.

Trước khi mang bầu bé Sóc, em thường chứng kiến cảnh các bà bầu trong phòng đang làm việc thì chạy vội chạy vàng vào “ôm bồn cầu”. Lúc đấy chỉ thấy thương các “mẹ ỏng” ấy thôi chứ chẳng biết làm gì cả.

1373687680-bau.jpg

Đến khi có bé Sóc, mới thấy khiếp cái cảnh ói ra mật xanh mật vàng, chỉ muốn nằm bẹp một chỗ mỗi sáng. Các chị biết không chỉ trong có 2 tháng đầu mà em sụt mất gần 5 cân đấy. Thương vợ chả ăn uống được gì, gầy như con ma đói, gió thổi cái là bay nên xã nhà em suốt ngày alo hỏi hai mẹ và “mon men” tìm hiểu thông tin trên sách báo. Còn em thì tích cực lên các diễn đàn hỏi han kinh nghiệm của các chị trên ấy.

Biết được bao nhiêu biện pháp chống nôn vợ chồng em lại hì hục thực hiện. Thế mà cũng hiệu quả phết đấy các mẹ ạ. Em tăng cân, ăn ngon, ngủ kỹ nên cả nhà đều mừng. Nay em xin chia sẻ với các mẹ bí quyết “đánh bay” chứng buồn nôn mỗi sáng của nhà em nhé.

1. Ăn bánh quy thường xuyên

Hết bay ốm nghén với vitamin B6 - 1
Chị em ăn bánh bích quy bất cứ khi nào thấy buồn nôn (ảnh minh họa)

Mới đầu khi thấy các chị mách ăn những mẩu snack nhỏ để giảm bớt các triệu chứng buồn nôi, sôi bụng, em cứ thấy là lạ thế nào ý. Tuy nhiên khi thực hiện rồi mới thấy khá ổn các mẹ ạ. Mẹ nào không thích snack thì nhớ để hộp bánh quy ở đầu giường và ăn 1 – 2 chiếc trước khi ngồi dậy buổi sáng hoặc mang bánh tới văn phòng và ăn bất cứ lúc nào thấy muốn ói nhé.

2. Làm bạn với gừng

Hết bay ốm nghén với vitamin B6 - 2
Làm bạn với gừng để trị chứng nôn mửa (ảnh minh họa)

Các mẹ ạ, gừng có tác dụng trị chứng nôn mửa rất hiệu quả ở thời kỳ đầu thai nghén. Chính vì vậy mà sáng nào em cũng pha một tách trà gừng để uống. Cách làm của em cũng rất đơn giản thôi. Em đun sôi 30 gram củ gừng với 1 ly nước trong vòng 15 phút sau đó để nguội rồi thưởng thức. Ngoài ra các mẹ cũng có thể cho thêm một chút gừng vào các món ăn nhé.

3. Tránh xa mùi thức ăn

Hết bay ốm nghén với vitamin B6 - 3
Mẹ bầu nên nhờ anh xã nấu ăn để tránh cơn ói ập đến  (ảnh minh họa)

Lúc đầu em chả ăn uống được mấy vì cứ nấu ăn xong, ngửi mùi thức ăn đã thấy kinh lắm rồi các chị ạ. Thế là em đành nhờ bố Sóc nấu ăn hộ. Từ ngày tránh được vụ nấu nướng, em thấy ăn uống ngon miệng hơn hẳn. Mẹ nào chồng đi làm xa hay bận bịu thì khi nấu nướng nhớ mở cửa sổ ra để không khí thoáng mát tràn vào bếp nhé. Em thấy con bạn thân bảo làm thế đỡ bao nhiêu mùi thức ăn đấy.

4. Chia nhỏ bữa ăn

Khi mới có bé, em cứ chăm chăm tuân thủ nguyên tắc ăn đúng 3 bữa một ngày mẹ ạ. Sau này anh xã đọc báo chỉ cho em mới biết nên chia nhỏ bữa ăn để tránh dạ dày “nặng nề” khi ăn quá nhiều và giúp ổn định lượng đường trong máu. À mà ăn nhiều bữa nhỏ cũng giúp chị em mình tránh bị ợ nóng đấy. Tiện cả hai đường các chị nhỉ?

5. Uống nước đầy đủ

Hết bay ốm nghén với vitamin B6 - 5
Các mẹ tránh uống quá nhiều nước trước và sau khi ăn nhé (ảnh minh họa)

Trước và sau khi ăn, các mẹ nên tránh uống quá nhiều nước nhé. Bởi điều đó sẽ làm tăng nhanh cảm giác đầy bụng, khiến chị em cảm thấy buồn nôn và sau đó là tình trạng “ôm bồn cầu”  thường xuyên đấy. Thay vì đó, các mẹ nên uống liên tục một ly nước trong mỗi tiếng hoặc nhâm nhi nước ép hoa quả tươi nhiều hơn nhé.

6. Bổ sung vitamin B6

Hết bay ốm nghén với vitamin B6 - 6
Khi sử dụng vitamin B6 chị em cần hỏi ý kiến bác sĩ  (ảnh minh họa)

Nếu các biện pháp trên chẳng có tác dụng tý nào với các mẹ, hãy bổ sung thêm vitamin B6. Loại vitamin này giúp giảm căng thẳng và cảm giác buồn nôn đấy các chị ạ. Song các chị nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé.

Theo Eva

Leave a Reply

Or