Hãy yêu chồng nhiều hơn con

Bạn sẽ nghĩ rằng hẳn tôi là một bà mẹ tồi, ích kỷ khi nói thế, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại…

“Bố mẹ sắp ly hôn ạ?” – Khi hỏi mẹ câu ấy, tôi 4 tuổi. Mẹ trả lời gần như ngay lập tức: “Không, tất nhiên là không! Sao con lại nghĩ thế?”. Tôi chẳng nhớ mình đã nói gì tiếp , nhưng cuộc nói chuyện của hai mẹ con nhanh chóng chuyển sang chủ đề khác.

Rồi sau đó tôi nghe mẹ thì thầm bên điện thoại kể ai đó nghe về câu tôi đã hỏi. Hẳn khi ấy mẹ nghĩ “làm sao đứa con gái bé nhỏ của tôi – bà mẹ suốt ngày ở nhà nội trợ, lại biết được đến hai tiếng li dị!”.

Thực ra bố mẹ không hẳn là suốt ngày la hét cãi cọ hay đóng sầm cửa trước mặt nhau. Mâu thuẫn giữa họ không hề rõ ràng, đặc biệt trước mặt đứa con gái bé nhỏ là tôi. Nhưng bằng cách nào đó, ở tuổi ấy, tôi vẫn cảm nhận được rằng hôn nhân của bố mẹ không hạnh phúc.

Cuối cùng bố mẹ cũng li dị, 4 năm sau, ngay vào sinh nhật lần thứ tám của tôi. Khi hai chị em tôi sắp bước vào tuổi teen thì bố kết hôn, và gần như biến mất khỏi cuộc đời của ba mẹ con.

Cuộc li hôn của bố mẹ đương nhiên là chuyện buồn, là mất mát, là một điều không may, nhưng nó dạy cho tôi một bài học quan trọng: Bạn chẳng thế có được tuổi thơ hạnh phúc bên những người bố, người mẹ khốn khổ. Chính vì lẽ đó, tôi đã quyết định, sau này kết hôn rồi sinh con, tôi sẽ làm bất cứ gì có thể để hôn nhân của mình được lâu dài và hạnh phúc. Cho dù điều ấy không thể, thì ít nhất, tôi cũng sẽ làm hết sức để tình cảm vợ chồng luôn phát triển tích cực, vì chính các con.

Nhiều năm sau, tôi gặp người đàn ông tuyệt vời rồi kết hôn với anh ấy. Sắp tới chúng tôi sẽ kỷ niệm 10 năm hôn nhân. Chúng tôi hạnh phúc, và vì tôi muốn sống hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình, muốn mang đến cho con trai ba tuổi ngôi nhà luôn ngập tràn niềm vui – điều tôi đã không có khi còn là đứa trẻ – tôi đặt hôn nhân lên trên hết. Chồng tôi luôn là ưu tiên số một, tôi đặt anh lên trên tất cả những người khác trong cuộc sống của mình, kể cả con trai thân yêu.

Bạn có thể gọi tôi là bà mẹ ích kỷ, gớm ghiếc, nhưng hãy nghe tôi giải thích. Đặt hôn nhân lên trên hết thực ra đồng nghĩa với việc tôi đang bảo vệ mối quan hệ của mình với chồng – chìa khóa cho tuổi thơ hạnh phúc của con tôi.

Tôi luôn nhắc nhở mình hãy chung sống vui với anh ấy, bất chấp những thay đổi mà hai vợ chồng sẽ trải qua trong cuộc sống, đặc biệt từ khi con chào đời. Rõ ràng những khó khăn trong việc chăm sóc em bé, những vất vả hôm sớm sẽ không còn là vấn đề nếu ta nhìn chúng nhẹ nhàng đi, đẩy mục đích “sống hạnh phúc, vui vẻ bên nhau” lên hàng quan trọng.

Đặt hôn nhân lên đầu tiên không có nghĩa là bạn bỏ lơ con cái. Cả tôi và chồng đều là những người cha, người mẹ vô cùng trách nhiệm. Chúng tôi thường xuyên nói với con “con là tình yêu trong đời bố mẹ/ là tài sản quý giá nhất của bố mẹ/ bố mẹ không thể hình dung cuộc sống này sẽ ra sao nếu không có con”… Chúng tôi cùng chung tay chăm sóc con, dành thời gian chơi với con, nhưng chúng tôi không vì thế mà quên thời gian dành cho nhau. Thi thoảng chúng tôi sẽ đưa nhau đi hò hẹn đâu đó, một bữa tối lãng mạn hay bữa trưa bất ngờ, chúng tôi thường xuyên giúp đỡ nhau việc nhà, chuyện trò thủ thỉ và không bao giờ để em bé ngủ chung cùng bố mẹ.

Ông xã là điều tuyệt vời nhất tôi có, và yêu anh ấy hàng đầu càng là điều tuyệt vời nhất tôi đã làm được. Bạn hãy tin tôi, tình cảm vợ chồng có tốt đẹp thì mới mong con mình hạnh phúc.

(Theo Yeutretho)

Leave a Reply

Or