Hãy đặt gừng dưới gối trước khi đi ngủ để thấy “điều kỳ diệu” này ngay hôm nay

Hãy đặt gừng dưới gối trước khi đi ngủ để thấy “điều kỳ diệu” này ngay hôm nay – chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vô cùng.

gung
 

Gừng là một trong những loại gia vị thường thấy trong bất kì nhà bếp nào, nhất là bếp Việt. Thế nhưng, gừng không đơn thuần chỉ là gia vị nêm nếm cho món ăn thêm đậm đà mà nó còn là vị thuốc được dân gian công nhận từ xa xưa.

Theo y học cổ truyền, gừng là nguyên liệu có tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế, tỳ, vị; loại củ này có tác dụng tiêu đàm, giải độc, tán hàn ôn trung. Và trong hầu hết các bài thuốc Đông y, dù bất kể bệnh hàn hay do nhiệt thì các thầy thuốc vẫn “kê đơn” chừng 5 lát gừng sống. Với tác dụng tuyệt vời cộng với mùi hương thơm ấm, gừng được đặt dưới gối như phương pháp giúp thư giãn và giúp ngủ ngon hơn.

Trị mất ngủ

Mùi hương của gừng có công dụng dưỡng tâm, an thần, kích thích giấc ngủ vô cùng hiệu quả.

Muốn điều trị mất ngủ, ta chỉ cần dùng 15g gừng tươi cắt nhỏ, bọc vào một miếng vải và để cạnh gối vào mỗi tối.

Mùi hương đặc trưng của loại củ này sẽ thông qua khoang mũi, tiến vào cơ thể, ức chế vỏ đại não, làm cho bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.Thực hiện liệu pháp trên liên tục trong vòng 15 ngày, chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ ràng, ngay cả với các đối tượng bị khó ngủ, mất ngủ kinh niên.

Tạo cảm hứng trong chuyện phòng the

Gừng có thể giúp tạo cảm hứng cho chuyện phòng the.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh mùi thơm của gừng chứa hai thành phần là zingiberen và bisabolene. Bởi vậy, loại củ này có mùi cay nồng rất đặc trưng và riêng biệt.

Cũng nhờ đặc tính này, hương thơm của gừng có thể giảm cảm giác cô đơn, đồng thời tăng ham muốn

Tình dục và tạo cảm hứng cho chuyện “yêu” một cách hiệu quả.

Bởi vậy, để gừng ở đầu giường hoặc xông hơi bằng tinh dầu gừng đều có thể giúp các cặp

Vợ chồng “hâm nóng” đời sống gối chăn.

Diệt khuẩn, thanh lọc không khí

Một trong những đặc tính nổi bật của hương gừng là diệt khuẩn, thanh lọc không khí. Chỉ với một vài lát gừng ở đầu giường, bạn có thể đảm bảo cho phòng ngủ luôn sở hữu bầu không khí trong lành và hương thơm dễ chịu.

Chưa dừng lại ở đó, mùi cay của gừng còn tạo cảm giác ấm áp, giúp giảm cảm giác cô đơn, thư giãn tinh thần, xua tan muộn phiền, đặc biệt thích hợp với những người trầm cảm, bị stress hoặc những ngày hanh khô, lạnh giá.

gung

Các tác dụng khác của gừng:

– Ngăn cản sự tăng cholesterol trong máu, có tác dụng với các bệnh tăng mỡ máu, nhiễm mỡ gan, huyết áp cao.

– Giúp cho hệ thống miễn dịch làm việc có hiệu quả, tăng khả năng chống lạnh, chịu lạnh và hạn chế các bệnh viêm nhiễm.

– Chống phù nề, giảm đau, chống hen. Gừng được dùng để điều trị có hiệu quả các chấn thương phần mềm (thuốc đắp và uống) bong gân, hen, ho lâu không khỏi, đau răng, thấp khớp.

– Ngoài ra, gừng còn có tác dụng phòng sỏi mật, phòng chống các bệnh ung thư, chống lão hóa, giảm sốt, điều hòa thân nhiệt, giúp ra mồ hôi, chống nhiễm độc gan do thuốc và hóa chất.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or