Hãy biến người chồng trong mơ thành hiện thực

Đôi khi bạn thầm ao ước rằng anh chàng của mình có thể lãng mạn hơn một chút, biết giúp đỡ việc nhà hơn một chút hoặc có một chiếc bụng 6 múi, cơ bắp săn chắc chứ không phải là “quí ông” lười nhác, khô khan, béo bụng như bây giờ. Mọi nỗ lực cằn nhằn, la hét, giận dỗi… cũng chẳng giúp cải thiện được tình hình mà có khi còn tạo nên áp lực làm cho không khí nhà cửa trở nên nặng nề.

Vậy bạn phải làm sao? Cùng theo dõi tiếp để tìm hiểu những bí quyết để “hoàng tử” trong mơ của bạn sẽ nhanh chóng trở thành sự thật nhé!

1. Tưởng tượng:

Một chuyện tình đẹp như tiểu thuyết. Chàng trai lãng mạn luôn khiến bạn bất ngờ vui sướng với những bó hoa tươi thắm. Một anh chàng không nghĩ rằng máy hút bụi hoặc tiền là một món quà Valentine có thể chấp nhận được.

Thực tế: Chồng bạn không hề biết có từ lãng mạn tồn tại trong từ điển.

 


Ảnh: Getty Images

Một trong những sai lầm lớn nhất của rất nhiều phụ nữ là họ vẫn tin rằng Mr.Right là một anh chàng hoàn hảo tuyệt đối và luôn biết được chính xác làm cách nào để đem lại niềm vui cho người mình yêu. Tuy nhiên trong một mối quan hệ, để có được những gì bạn mong muốn thì bạn cần phải nói ra. Đừng cho là nửa kia của bạn sẽ phải biết bạn muốn gì bởi rất có thể cả hai bạn có sự thể hiện và sự trân trọng đối với tình yêu khác nhau. Trong trường hợp này, để có được sự lãng mạn từ những anh chồng khá khô khan, bạn cần phải biết “đòi hỏi” một chút. Hãy nói thẳng với chàng bạn muốn gì, sau đó tán dương chàng bằng những lời khen hay biểu hiện tích cực khi chàng thực hiện điều đó. Nhờ sự động viên như vậy, chàng sẽ cảm thấy thích thú hơn và những hành động lãng mạn sẽ diễn ra tự nhiên hơn. Thế nhưng không chỉ có đàn ông mới phải chịu trách nhiệm tạo sự lãng mạn cho đối phương mà ngay cả bạn cũng vậy. Nếu bạn thường xuyên tạo cho chàng những bất ngờ ngọt ngào, chàng cũng sẽ đáp trả lại bằng những sự ngọt ngào thú vị không kém.

2. Tưởng tượng: Chàng có thân hình quyến rũ và những cơ bắp săn chắc của Channing Tatum.

Thực tế: Anh chồng bụng bia “một múi” dị ứng với phòng tập gym.

 


Ảnh: Internet

Đừng dại dột mỉa mai chàng lười biếng, châm chọc chiếc bụng béo của chàng hoặc tâng bốc thân hình nóng bỏng của một gã trai khác để chọc tức chàng. Thay vào đó, hãy cố gắng đặt ra mục tiêu để cả hai cùng rèn luyện. Rủ chàng cùng chạy bộ, đăng kí phòng tập gym cho có cặp có đôi, hoặc cùng thực hiện theo một chế độ giảm cân… Nếu chàng không thích tập gym, bạn có thể đổi sang một môn thể thao khác thú vị hơn cho cả hai như cầu lông, tennis, bơi lội hoặc đạp xe… Khi cả hai người cùng có một mục tiêu chung, tất nhiên những khó khăn sẽ được san sẻ, cả hai cũng có thêm thời gian để ở cạnh nhau cũng như tạo thêm động lực cho nhau cố gắng.

3. Tưởng tượng: Một anh chàng biết giúp đỡ việc nhà: rửa chén, nấu cơm, đổ rác, lau dọn nhà… mà bạn không cần phải càm ràm.

Thực tế: Anh chồng chẳng mảy may để ý đến việc bồn rửa toàn chén bẩn hoặc thùng rác đã đầy tràn (việc của vợ cơ mà!).
Bạn cũng mệt mỏi chẳng buồn nhờ đến chàng.

 


Ảnh: Getty Images

Để chàng làm việc nhà không khó, chỉ cần bạn đề nghị. Việc giận dữ chẳng nói chẳng, rồi dằn mâm xáng chén khi anh chàng chẳng chịu giúp đỡ chỉ càng dẫn đến gây gổ chứ không giải quyết được gì. Ngoài ra, đổ lỗi hoặc trách móc, khích bác để chàng biết tự giác thực hiện nghĩa vụ lại càng khó có thể thành công mà có khi còn phản tác dụng. Thay vào đó, bạn có thể nhờ chàng giúp đỡ với một giọng điệu thật ngọt ngào. Hãy lập danh sách những việc cần làm trong nhà và cùng chàng phân công xem ai sẽ phụ trách việc nào, khi nào phải thực hiện xong. Chàng cũng không vui thú gì mấy đâu nhưng cũng sẽ khó lòng từ chối trước sự nhờ cậy của bạn. Bạn cũng nên tránh việc để ý quá chi li, hãy để chàng làm việc nhà theo cách của chàng chứ đừng đi theo bắt lỗi vì chàng làm không giống ý bạn. Cuối cùng, một nụ hôn, một lời cám ơn và những cử chỉ âu yếm… đừng quên phần thưởng dành cho người đàn ông ngoan ngoãn của mình nhé!

4. Tưởng tượng: Một người mẹ chồng tuyệt vời, không phê phán, đòi hỏi hay đánh giá nàng dâu. Nhưng cho dù có đi nữa, bạn biết mình cũng sẽ được chàng bảo vệ.

Thực tế: Mẹ chồng có nhiều ý kiến khá cổ hủ về việc nuôi dạy con cái và xen vào quá mức vào chuyện riêng của hai vợ chồng. Bạn tỏ ra khó chịu và anh ta chỉ phủi đi vì: “Mẹ chỉ muốn tốt cho mình thôi mà!”

 


Ảnh: Getty Images

Nếu bạn đặt mình vào vị trí của chàng, bạn sẽ hiểu chàng cũng rất khó khăn để chọn lựa giữa một bên là mẹ, một bên là vợ. Do đó, việc tốt nhất chàng có thể làm lúc này là cố gắng giữ hòa khí trong nhà. Thay vì nổi giận với chồng, bạn có thể nhẹ nhàng phân tích cho anh ấy hiểu, nhưng phải khéo léo để không trách móc chàng cũng như không chỉ trích mẹ chồng. Hỏi xem chàng có thể giúp đỡ giải quyết tình huống xích mích một cách tốt đẹp hơn không, điều này sẽ giúp chàng chú ý và có trách nhiệm hơn khi cùng bạn đối mặt với vấn đề. Tuy nhiên, bạn cũng đừng mong là chàng sẽ có thể cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhé, vì đây sẽ là trách nhiệm của bạn. Đối mặt với mẹ chồng bạn cần phải khéo léo, thể hiện sự tôn trọng, nhún nhường nhưng vẫn vạch ra những giới hạn nhất định về những gì mẹ chồng có thể hoặc không thể nói và đối xử với bạn. Bạn cũng nên thấu hiểu về những khác biệt của thế hệ, những bất đồng về quan điểm và để mẹ chồng có thể thấy dù bạn rất trân trọng mẹ chồng nhưng bạn cũng có những ý kiến riêng của mình và bạn không đồng tình với cách mẹ chồng đối với bạn.

 

theo: webtretho

 

 

Leave a Reply

Or