Hầu hết người Việt không được cảnh báo về sóng gió sau hôn nhân

Họ cứ thế đến với nhau, cưới nhau rồi một ngày tất cả những ảo tưởng hạnh phúc vỡ tan như bong bóng, đến lúc đó họ mới cuống cuồng đi tìm nguyên nhân, cách tháo gỡ.

Có những trường hợp đã quá muộn, có những gia đình vượt qua được nhưng để lại vết thương khó lành. Rất ít bậc cha mẹ cảnh báo được con cái về những vấn đề trong hôn nhân, hiếm người dám kể hết cho con cái những sự thật về hôn nhân bởi họ sợ hình ảnh đẹp đẽ về gia đình biến mất. Đến một ngày, khi thấy chồng/vợ mình ngoại tình, họ tưởng như bầu trời sụp đổ, không hiểu tại sao nó xảy ra, trong khi không biết một sự thật rằng: Ngoại tình rất dễ xảy ra.

80% những gia đình tôi biết từng có câu chuyện ngoại tình, mức độ dĩ nhiên khác nhau nhưng nó phổ biến đến mức tôi cho rằng phải có nguyên nhân sâu xa nào đó. Lý do cơ bản là hầu hết không hiểu hoặc cố tình không chấp nhận những sự thật về tình yêu và hôn nhân, tin vào tình yêu vĩnh cửu. Đây là sai lầm của hầu hết các cặp vợ chồng khi quyết định đến với nhau. Sự thật, tình yêu chỉ là một dạng cảm xúc và cảm xúc thì không bất biến. Con người chỉ thích những gì mới mẻ, những mục tiêu chưa đạt được. Hầu hết mọi người đều chán những thứ lặp đi lặp lại, trong khi đó hôn nhân và cuộc sống gia đình phần lớn chính là sự lặp đi lặp lại, đó là cuộc sống.

Không được dạy về những nguyên tắc để duy trì tối đa hạnh phúc nên có những gia đình đàn ông xem vợ như cỏ rác, có những cô vợ không hề biết làm việc nhà, chỉ biết ỷ lại chồng, có những ông chồng không bao giờ đụng tay vào việc gia đình, có những cô vợ không hề biết cách quan hệ tình dục một cách thực sự. Rồi có những người phụ nữ suốt ngày ca thán về tiền, có những ông chồng không hề có ý chí, lại có những bà vợ suốt ngày kể cho chồng về những người đàn ông đáng ngưỡng mộ, rồi có những ông chồng coi thường nhà ngoại. Có những phụ nữ, đàn ông xem con còn quan trọng hơn bạn đời, rồi lại than tại sao mình vì con thế mà người kia lại không hiểu. Họ quên mất ai mới là người quan trọng nhất để giữ hạnh phúc gia đình.
hon nhan
Tóm lại, có một tỷ thứ mà người ta cần được biết và cần được dạy dỗ để tuân thủ nếu muốn duy trì một gia đình hạnh phúc, trái ngang là đa phần đều không biết. chỉ phán quyết những người ngoại tình là lý trí kém, đáng nguyền rủa. Đa phần mọi người đều nhảy dựng lên và thóa mạ những người ngoại tình cứ như thể họ tin mình chắc chắn không bao giờ làm thế, hoặc chỉ những người rất tồi tệ mới ngoại tình.

Có những câu hỏi thế này: Tại sao không bỏ vợ/chồng đi rồi hẵng yêu người khác? Không nói đến những chuyện ngoại tình chóng vánh của những người quá trăng hoa, hầu hết các câu chuyện ngoại tình là một quá trình hình thành tình cảm, nó không phải là một quyết định diễn ra trong một giây, một tích tắc, hay kể cả là một ngày. Thứ tình cảm dẫn đến ngoại tình nó cũng lớn dần lên từng ngày như bất kỳ câu chuyện tình yêu nào khác. Và khi lớn lên từng ngày thì người ta thường tự trấn an rằng mình sẽ dừng lại kịp.

Trong quá trình đó, những người ngoại tình hầu hết đều phải chiến đấu để chống lại nó. Rất ít người có quyết định chóng vánh rằng sẽ rời bỏ gia đình, họ cũng muốn giữ gia đình nhưng những khoảng cách trong hôn nhân đã đẩy họ vào một thế giới mà ở đó có quá nhiều thứ tuyệt vời để họ có thể cưỡng lại. Cuộc chiến đó không hề dễ dàng như một số người hình dung. Nó cũng đầy đau khổ và dằn vặt.

Một ngộ nhận nữa là việc có tình cảm với một người khác ngoài người bạn đời của mình, thật ra cũng không hề khó như một vài người tưởng tượng. Thượng đế đã sinh ra đàn ông và đàn bà là để họ hấp dẫn nhau nên đừng bà vợ nào tuyên ngôn là tôi không hề thích ai khác ngoài chồng mình, cũng như đừng ông chồng nào lừa dối phụ nữ rằng chỉ yêu mình họ. Những người chưa ngoại tình chỉ là chưa được thượng đế tạo điều kiện thôi. Còn một khi số phận đã đẩy hai người vốn dễ hấp dẫn nhau vào gần nhau về cả không gian và thời gian, 99% sẽ không thể cưỡng lại. Bạn cưỡng lại thế nào khi gặp một người hấp dẫn, lại chia sẻ buồn vui, lại thấu hiểu, lại thông cảm hơn người bạn đời của mình? Cưỡng lại thế nào khi chờ đón bạn ở nhà là sự nhàm chán, sự căng thẳng, còn một bên chỉ toàn là niềm vui?

Nếu ai đó nói rằng họ vẫn không gục ngã trước những hoàn cảnh đấy, tôi tin họ là một người vốn chẳng có mấy cảm xúc, và tất nhiên khó mà nói họ đang hạnh phúc. Đừng đem cái gọi là đạo lý ra để mong chống lại ngoại tình. Con người là sinh vật có cảm xúc, cảm xúc đỉnh cao nhất là tình yêu, là thứ khác biệt nhất của con người hơn các sinh vật khác. Vậy nên, đừng đem cái nguyên tắc đạo lý ra để ép con người không được yêu. Muốn chống lại nó, bạn phải có một tình yêu mạnh hơn, đầy cảm xúc hơn. Bạn phải duy trì được sự hấp dẫn, tươi mới trong hôn nhân, sự thấu hiểu, thông cảm, đồng cảm, đừng trông chờ vào cái gọi là nguyên tắc về đạo lý.

Thực tế, duy trì được tất cả những điều đó trong hôn nhân khó vô cùng. Nó cũng thực sự là một cuộc chiến, mà đám cưới diễn ra chính là điểm bắt đầu chứ không phải điểm kết như nhiều người lầm tưởng. Các bậc cha mẹ hãy trung thực hơn, dũng cảm hơn để dạy cho con cái mình về hôn nhân và hạnh phúc. Các cặp hãy tìm hiểu kỹ về hôn nhân, về những gì mình phải đối mặt. Hãy hiểu hơn về tình yêu và cách duy trì nó. Thậm chí, một khóa học tiền hôn nhân là rất cần thiết. Chúng ta biết trước các nguy cơ sẽ giảm thiểu rủi ro. Hãy tìm cách ngăn chặn nó, đừng chỉ mong hoặc tin nó sẽ không xảy ra với gia đình mình.

 Theo vnexpress

Leave a Reply

Or