Hầu hết mọi người đều để nước giặt ở nơi nguy hiểm

61% phụ huynh để hóa chất ở nơi trẻ có thể nhìn thấy, lấy được và 80% bố mẹ chủ quan với vấn đề này.

Mặc dù các chuyên gia y tế, sức khỏe luôn khuyến cáo mọi gia đình để hóa chất (bao gồm cả nước giặt, bột giặt, quả giặt) ở nơi an toàn, tránh xa tầm tay của trẻ và trên báo chí cũng đăng tải nhiều bài viết về trẻ ngộ độc vì uống nhầm nước giặt nhưng điều đó không làm thay đổi thói quen của mọi người. Theo một khảo sát mới đây của Viện vệ sinh Mỹ, phần lớn mọi người đều bất cẩn trong khi cất trữ sản phẩm giặt tẩy.

Nghiên cứu được thực hiện với 1.000 người có con nhỏ và kết quả cho thấy, 61% phụ huynh để các gói nước giặt, bột giặt ở nơi trẻ có thể nhìn thấy hoặc tự lấy được. Con số thống kê khác lại cho thấy các hộ gia đình có con dưới 4 tuổi thường xuyên để nước rửa ngay trên nóc của máy rửa bát – đây là một sai lầm lớn. Nhưng đáng báo động hơn cả là 80% bố mẹ được hỏi đều không ý thức được mức độ nguy hiểm của việc này và chủ quan cho rằng trẻ không thể lấy được các gói hóa chất đó.

Bên cạnh đó, báo cáo của Trung tâm chống độc Mỹ cũng thống kê được rằng, kể từ năm 2012, các cuộc gọi đến tư vấn về cách xử lý rắc rối khi trẻ tiếp xúc với các gói bột giặt, nước giặt tăng lên. Chỉ tính riêng trong năm 2015 đã có 8.318 cuộc gọi. Còn theo tạp chí Wall Street Journal, ở Mỹ, trung bình mỗi ngày có một trẻ phải nhập viện vì ăn/uống nhầm bột giặt.

Để hạn chế tình trạng này, trên mỗi sản phẩm, các nhà sản xuất đều ghi khuyến cáo phải để xa tầm với của trẻ nhưng biện pháp tốt nhất vẫn là ở cách sử dụng của người tiêu dùng. Bố mẹ hãy để những loại hóa chất ở nơi mà trẻ không thể lấy được, khóa miệng túi hoặc để trong những ngăn tủ có khóa… Ngoài ra, bố mẹ có thể tham khảo hướng dẫn an toàn dưới đây:

gallery-1443555878-laundry-pac-1451-5564

1. Đựng nước giặt trong túi do nhà sản xuất cung cấp.

2. Đảm bảo túi nước giặt được đóng kín và để ở nơi trẻ không thể lấy được.

3. Khi không dùng đến, bố mẹ cần để các túi nước giặt vào trong tủ có khóa và ở nơi trẻ không nhìn thấy được.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or