Hào hứng khoe vợ mang bầu có chiếc rốn đặc biệt, chồng không ngờ nhận được lời khuyên “Đưa vợ đi khám ngay!”

Hai vợ chồng ban đầu không hề lo lắng gì và thậm chí còn thấy thú vị, cho đến khi được một người lạ chỉ ra đó có thể là triệu chứng của 1 căn bệnh lạ khi mang bầu.

Ông bố hào hứng khoe vợ bầu có chiếc rốn đặc biệt

Mang bầu là một hành trình thật thiêng liêng, ý nghĩa, tràn ngập những niềm vui nhưng bên cạnh đó cũng không thiếu những “tác dụng phụ” vô cùng khó chịu và kì lạ. Một ông bố đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra một “tác dụng phụ” của người vợ đang mang bầu khi rốn của vợ có thể chuyển động nhô lên thụt xuống theo ý muốn.

Quá hào hứng, anh chồng này đã quay lại hiện tượng này và đăng tải lên mạng xã hội Reddit. Ban đầu đoạn video được chia sẻ chỉ vì mục đích giải trí, cho đến khi một người xem được và để lại bình luận bày tỏ sự lo lắng: “Thực ra nó trông giống như triệu chứng bệnh thoát vị rốn (hernia). Nếu như vậy thì anh nên đưa vợ đi khám nhanh nhất có thể”.

Ông bố khoe vợ bầu có chiếc rốn đặc biệt, không ngờ đó là dấu hiệu của hiện tượng đáng lo.

Tuy vậy, người chồng vẫn chủ quan và không hề lo lắng khi nhanh chóng phản hồi lại: “Đầu tiên, cảm ơn bạn vì đã quan tâm!! Nhưng vợ tôi là bác sĩ y khoa và điều này là hoàn toàn bình thường. Cô ấy thực ra có một khoảng trống giữa các cơ và bụng từ lần mang thai trước”. Nhưng hóa ra, anh này đã sai và sớm phải rút lại lời nói của mình. Một bình luận được thêm vào không lâu sau đó: “Xin đính chính: bạn đã đúng! Vợ tôi nói đó chính là bệnh thoát vị rốn! Chết tiệt, đáng ra tôi đã nên để Reddit là bác sĩ của mình.”

Hào hứng khoe vợ mang bầu có chiếc rốn đặc biệt, chồng không ngờ nhận được lời khuyên Đưa vợ đi khám ngay! - Ảnh 2.

Dòng bình luận của một người xem đã giúp cặp vợ chồng nhận ra căn bệnh.

Mẹ bầu bị thoát vị rốn có đáng lo?

Thoát vị rốn là bệnh mắc phải khi thành bụng sau nút rốn bị thương tổn do tăng áp lực ổ bụng khi tăng cân quá nhiều. Theo đó, khi hít vào thở ra, một phần ruột sẽ nhô ra qua lỗ rốn do tăng áp lực trong ổ bụng. Nó có thể to hơn khi cười, ho, khóc hoặc đi vệ sinh và xẹp lại khi thư giãn hoặc nằm xuống. Thoát vị rốn tạo ra một khối u mềm hoặc phình gần rốn, phình có thể ít hơn 1cm đến khoảng 5cm đường kính.

Hào hứng khoe vợ mang bầu có chiếc rốn đặc biệt, chồng không ngờ nhận được lời khuyên Đưa vợ đi khám ngay! - Ảnh 3.

Các mẹ bầu có thể bị mắc phải bệnh này do tình trạng tăng cân quá nhiều khi mang thai (Ảnh minh họa).

Các biến chứng có thể xảy ra khi các mô lồi bị giữ lại và không thể được đẩy trở lại vào khoang bụng. Điều này làm giảm cung cấp máu cho các phần của ruột bị mắc kẹt và có thể dẫn đến đau và tổn thương mô. Nếu các phần bị mắc kẹt trong ruột hoàn toàn bị cắt nguồn cung cấp máu, hoại tử có thể xảy ra. Nhiễm trùng có thể lan rộng ra khắp ổ bụng, gây ra tình huống đe dọa tính mạng. Bệnh cũng có thể gây ra tắc nghẽn ruột.

Thoát vị rốn thường gặp ở trẻ sơ sinh nhưng đôi khi mẹ bầu cũng có hiện tượng này. Nó thường sẽ tự lành, nhưng ở mẹ bầu thời gian hồi phục kéo dài hơn do áp lực từ tử cung liên tục gia tăng lên khu vực rốn. Điều mẹ bầu nên làm là hãy để chúng tự lành và không nên can thiệp vào triệu chứng. Tuy nhiên, nếu triệu chứng trở nên nghiêm trọng với cảm giác sưng, đau thì tốt nhất mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được chuẩn đoán và hướng dẫn chữa trị.

Các mẹ bầu không cần phải lo lắng nếu tình trạng lồi rốn không gây đau đớn hay sưng tấy gì. Thông thường, rốn sẽ xẹp lại như ban đầu sau khi sinh. Nếu mẹ bầu gặp hiện tượng tương tự, chỉ cần chú ý giữ vệ sinh rốn thật sạch sẽ, hãy lau rốn với bông tẩm một ít nước sạch.

Về mặt thẩm mĩ, nếu ngại khi hiện tượng thoát vị rốn bị chú ý mỗi khi ra ngoài, mẹ bầu nên chọn trang phục rộng hoặc choàng thêm một chiếc khăn hay áo bên ngoài để che đi chiếc rốn bị lồi.

Nguồn: Mirror, Mom

Leave a Reply

Or