Hành xử của bố khi thấy con gái ngủ với chàng trai lạ

Cách hành xử tuyệt vời của ông bố khi thấy con gái ngủ cùng chàng trai lạ đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Ngày 27/6, một facebooker tên V.M.C đã dịch và đăng tải trên trang cá nhân của mình câu chuyện về cách hành xử của một người cha Nga khi phát hiện con gái ngủ cùng một chàng trai lạ. Cách xử lý tình huống khéo léo và đầy tính nhân văn của ông đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng.

Chỉ sau ít giờ đăng tải trên Reddit (một trang web của Nga), câu chuyện đã thu hút hàng triệu lượt like và share:

“Vào một buổi sáng nhiều năm trước đây, khi vừa bước xuống nhà, tôi đã chứng kiến cảnh tượng đứa con gái 17 tuổi đang nằm khỏa thân trên ghế sofa, bên cạnh một nam thanh niên lạ mặt. Cả hai đang ngủ say sau một đêm “làm việc vất vả”. Tôi không nói gì, lặng lẽ đi chuẩn bị đồ ăn sáng, sau đó, lên gác và nói với vợ, con trai và cô con gái út của tôi trật tự để cho hai đứa ngủ.

Untitled-4788-1435506754.jpg

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự chú ý sau ít giờ đăng tải.

Bàn ăn cách ở phía trước và cách ghế sofa khoảng 6 m. Chúng tôi cùng ngồi xuống và gọi lớn: “Chàng trai trẻ”. Chưa bao giờ tôi nhìn thấy người nào bật dậy nhanh đến như thế. “Bữa sáng đã sẵn sàng rồi đây”, tôi nói bằng giọng dọa dẫm và điều đó như khiến cậu ta “hồn lìa khỏi xác”. Sau đó, tôi kéo chiếc ghế gần chỗ mình ra và nói “ngồi đi”. Cả gia đình vẫn im lặng, chăm chú nhìn vào đĩa thức ăn, không một ai động đậy.

Có lẽ khoảng cách 6 m từ chiếc sofa tới bàn ăn là đoạn đường dài nhất, khó khăn nhất từ trước đến giờ đối với cậu ta – một kẻ chẳng mặc gì trên người. Cậu vội vàng mặc lại quần áo và tiến tới bàn ăn. Lúc này, con trai tôi mới vỗ nhẹ vào vai, nhìn thẳng vào mắt cậu ta, thở dài rồi lắc đầu đầy ẩn ý. Chàng trai trẻ tỏ vẻ thực sự lo lắng.

– Chàng trai, tôi có câu hỏi dành cho cậu. Câu trả lời mà cậu đưa ra quan trọng… với chính bản thân cậu

Cậu ta sợ tới vã mồ hôi.

– Cậu có thích mèo không?

Đó quả thực là một chàng trai dễ mến, thân thiện và thông minh. Ở cậu ta có điều gì đó rất đặc biệt. Con gái tôi thì nói chàng trai của nó chu đáo và tốt bụng.

Kể từ buổi sáng hôm đó, cậu ta đến nhà tôi mỗi ngày nhưng không bao giờ ngủ qua đêm.

Hàng sáng, cậu ta đưa đón con gái tôi đi học và đảm bảo con bé luôn hoàn thành bài vở đầy đủ. Khi con bé ốm và chúng tôi phải đi làm, cậu ta luôn ở bên chăm sóc, quan tâm rất chu đáo. Mỗi khi con bé khó chịu, cậu ta lại có được sự kiên nhẫn của một… thiên thần.

Chàng trai nói rằng mình không có gia đình, không được đi học và không có công việc ổn định. Nhưng hai đứa rất yêu nhau. Làm sao tôi có thể cấm con mình học hỏi từ chính những lỗi lầm mà con đã gây ra chứ?

8 tháng trôi qua, sau khi tìm hiểu kỹ hơn về gia cảnh của chàng trai kia, con trai tôi mới tâm sự với tôi rằng, cuộc sống trước đây của chàng trai trẻ rất khó khăn, cả gia đình phải sống trong căn nhà di động đi thuê. Khi mới 15 tuổi, cha cậu ta đã tự kết liễu cuộc đời, 3 tuần sau đó, mẹ cậu – một người nghiện ma túy – cũng bỏ đi biền biệt. Suốt 3 năm sau đó, cậu ấy phải sống vật vờ, lang thang trên đường phố, ngủ ở công viên hay những nhà nghỉ rẻ tiền. Để có tiền trang trải cuộc sống, cậu ấy đã xin làm công nhân xây dựng.

Thời gian trôi qua và giờ thì, tôi được gặp một chàng trai 18-19 tuổi, rất lịch sự và vui vẻ. Chính cậu ấy đã giúp đỡ, chăm sóc và khiến con tôi cảm thấy hạnh phúc.

Thi thoảng, khi cậu ấy không đến vì bận, chúng tôi lại cảm thấy thật thiếu vắng. Dù không phải là bạn bè nhưng con trai tôi rất yêu quý cậu ấy. Con gái út của tôi thì tin tưởng cậu ấy vô điều kiện còn vợ tôi thì coi thằng bé như con đẻ. Còn tôi ư? Thi thoảng tôi vẫn lo lắng cho thằng bé. Tôi muốn nó được hạnh phúc.

Đã có lần tôi tâm sự với vợ và con gái út về những điều mà tôi học được từ thằng bé. Cả vợ và con gái tôi đều đã khóc. Tôi cũng đã từng cảm thấy rất buồn khi đáng lẽ con gái nên nói với với chúng tôi về hoàn cảnh của thằng bé. Nó yêu chàng trai đó nhưng lại để cậu ấy phải lang thang mỗi ngày ngoài kia…

Rồi tôi quyết định đưa cho thằng bé một chiếc chìa khóa và nói rằng tôi muốn nhìn thấy nó tại nhà vào mỗi tối. Vài tuần sau, chúng tôi đã sửa một căn phòng trống và cùng nhau đi sắm đồ đạc. Thằng bé thích tự mình làm mọi thứ và làm việc gì cũng thành thạo.

Thời điểm đó là năm 2000. Và giờ, 15 năm sau, “đứa con trai mà tôi nhìn thấy đang ngủ cùng con gái mình” đã có một sự nghiệp kinh doanh phát đạt. Chúng đã có 3 thiên thần bé nhỏ, trong đó có một cặp song sinh – một trai, một gái vừa chào đời năm ngoái”.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều người đã lên tiếng thể hiện sự ngưỡng mộ và yêu mến trước cách hành xử đầy tình yêu thương và khéo léo của người cha trong câu chuyện. Một số người đã gọi ông là “người cha vĩ đại” và chia sẻ rằng họ đã khóc khi đọc câu chuyện này.

Untitled-8950-1435506754.jpg

Rất nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ với người cha trong câu chuyện.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or