Hành trình kì diệu của em bé được sinh ra bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Clip này ghi lại sự phát triển của một em bé được thụ tinh trong ống nghiệm, từ lúc là hai tế bào nhỏ chưa đặt vào trong tử cung của mẹ đến lúc chào đời và khi em được 15 tháng tuổi.

Đây là câu chuyện về hành trình thụ tinh trong ống nghiệm của một cặp đôi hiếm muộn. Vợ chồng Paula Chapman và Paul Jones người Anh đã phải tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để có con. Họ đã ghi lại cuộc hành trình của con từ khi còn trong phòng thí nghiệm. Con gái của cặp đôi là Jaycie đã chào đời một năm trước và hiện giờ đã được 15 tháng tuổi.

Cô bé Jaycie Jones chắc hẳn khi lớn lên sẽ nhìn vào những bức ảnh thời bé của mình với một niềm tự hào.

Bố mẹ em đã ghi lại những khoảnh khoắc của con gái bé bỏng từ những giây phút đầu tiên, khi em mới chỉ là một tế bào trong phòng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), cho đến những hình ảnh một tháng trước khi sinh khi đã có thể thấy rõ các bộ phận cơ thể.

Cặp vợ chồng Paula Chapman – 37 tuổi và Paul Jones – 34 tuổi đến từ Mansfield, Nottinghamshire (Anh) đã tìm đến sự giúp đỡ của phòng khám CARE Fertility ở Nottingham sau hai năm cố gắng muốn có con mà không thành công.

Các bác sĩ ở đây đã đưa phôi non của cặp đôi vào trong một lồng ấp có trang bị máy quay cỡ hiển vi để ghi lại những đoạn phim ngắn mỗi 20 phút trong vòng năm ngày.

Việc phân tích đoạn video sẽ giúp các bác sĩ chọn được phôi có khả năng thành công cao nhất để cấy vào tử cung người mẹ.

Công nghệ trị giá 750 bảng Anh (gần 26 triệu đồng) không chỉ giúp tăng tỷ lệ có con cho cặp vợ chồng mà còn giúp họ có thể quan sát con phát triển như thế nào trước cả khi con vào trong bụng mẹ.

Video cho thấy quá trình phát triển của cô bé Jaycie Jones từ lúc được thụ tinh trong ống nghiệm cho đến 15 tháng tuổi.
Trong khi hầu hết các cặp đôi khác phải đợi đến tuần 12 mới được nhìn thấy hình ảnh siêu âm của con thì cặp đôi này còn có thể xem cả video quay những ngày đầu tiên của con.

Anh Jones cho biết: “Jaycia là một món quà vô giá, chúng tôi có thể xem lại những khoảnh khắc của con từ những phút giây khởi đầu sự sống. Khi bạn đã phải cố gắng để có con trong một thời gian đầu, thì việc nhìn thấy những hình ảnh từng bước phát triển của con như thế này bạn sẽ thấy thực sự yên tâm.”

“Chúng tôi có thể nhìn thấy bé phát triển từng ngày qua màn hình tivi tại nhà. Giờ chúng tôi đã thu được đoạn phim đầy đủ của con ngay cả trước khi con vào bụng mẹ. Chúng tôi sẽ phát đoạn video này mỗi lần sinh nhật con.”

Sau mười tiếng, trứng phát triển đã tự phân thành hai tế bào.

Ba ngày sau khi thụ tinh, trứng đã phát triển thành tám tế bào, với kích thước chỉ bằng 1/10 kích thước của một dấu chấm.

Năm ngày trên phôi 32 tế bào cho thấy nhau thay đã bắt đầu phát triển trước khi được cấy vào tử cung của mẹ.


Hình cảnh Jaycie ba tháng sau khi thụ tinh.


Hình ảnh siêu âm thai 1 tháng trước khi bé chào đời.


Bé Jaycie 2 ngày tuổi


Hiện tại, cô bé Jaycie Jones đã được 15 tháng tuổi. Bé siêu nhắng và dễ thương.

Simon Fishel, bác sĩ giúp cặp đôi này làm thụ tinh ống nghiệm chia sẻ rằng những bức ảnh quý giá từ những ngày đầu bước vào đời của Jaycie sẽ càng củng cố sự phi thường trong quá trình thụ thai và phát triển thai nhi của con người.

Ông nói thêm: “Chúng ta cùng nhìn thấy Jaycie xinh xắn phát triển từ hai tế bào nhỏ – một cuộc hành trình đáng kinh ngạc và lần đầu tiên chúng ta cùng được chiêm ngưỡng. Album ảnh của con thời nay có thể bắt đầu từ phòng IVF rồi.”

Cặp đôi này cũng đang có một dự định lớn khác, anh Jones chia sẻ: “Chúng tôi có một danh sách các việc cần làm. Đầu tiên là có con, tiếp theo sau là kết hôn.”

Theo ttvn.vn

Leave a Reply

Or