Hằng Túi quản lý 4 công ty với hơn 100 nhân viên nhưng vẫn dành thời gian cho con mỗi tối và tác dụng diệu kỳ thế này

Mặc dù rất bận rộn, nhưng Hằng Túi nhất định dành 1 khoảng thời gian để trò chuyện cùng các con.

Hằng Túi (tên thật là Bích Hằng) là một trong những hot mom đình đám của Hà thành. Cô thường xuyên chia sẻ về những kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con bổ ích và được nhiều mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ.

Bên cạnh đó, Hằng Túi còn có một sự nghiệp thành đạt, cô đang làm chủ 4 công ty, quản lý hàng trăm nhân viên. Tuy bận rộn là thế nhưng cô chia sẻ rằng mình vẫn luôn dành thời gian trò chuyện cùng các con mỗi ngày. Và đó cũng chính là cách đơn giản để giúp các con phát triển kỹ năng ngôn ngữ, thêm phần tự tin và gắn kết tình cảm với cha mẹ.

1

Theo Hằng Túi, dù trẻ chưa biết nói nhưng não và ý thức đã hiểu được những điều cha mẹ truyền đạt. Chính vì thế, muốn con thông minh, nhanh nói thì thực sự cha mẹ nên chăm giao tiếp, trò chuyện, tâm sự từ lúc lọt lòng, coi các bạn ấy như 1 người bạn nhỏ.

Hằng Túi khẳng định dù bận rộn như thế nào cũng phải thu xếp thời gian trò chuyện cùng các con. Đặc biệt, buổi tối trước khi ngủ là quãng thời gian quý báu để lắng nghe những tâm tư của các bé.

“Biết là rất khó vì công việc bố mẹ luôn bận rộn ngày đêm nhưng nên cố gắng các bố mẹ nhé! Các bác giúp việc dù có yêu thương con thì cũng không thể có tư duy và kết nối tình cảm như bố mẹ được. Đặc biệt hãy giữ thói quen nói chuyện với con bằng ánh mắt và nhìn vào mắt con khi nói chuyện.” – Hằng Túi cho biết.

photo_2019-09-11_16-12-08

Mỗi khi trở về nhà, Hằng Túi luôn gác công việc lại và dành thời gian bên các con.

Bằng kinh nghiệm nuôi dạy 4 con của chính mình, hot mom Hà chân thành chia sẻ: “Như các bạn biết, Hằng cũng là 1 người siêu siêu bận rộn, quản lý 4 công ty và hơn 100 nhân viên. Tuy nhiên, việc thì không bao giờ làm hết, mỗi tối là thời gian quý giá nhất để Hằng có thể bên con, ngủ với con và chuyện trò, tâm sự, dạy bảo các bạn ý. Từ 0 – 5 tuổi, cả 4 bạn ý đều được ngủ với mẹ, khi nào đi học lớp 1 thì sẽ nằm riêng. Tất cả những câu chuyện và suy nghĩ trong ngày của các bạn ý sẽ được truyền tải đến mẹ 1 cách tự nhiên nhất…”

photo_2019-09-11_14-29-41

Hằng Túi và 2 con gái Su, Sam.

Chính nhờ thế, 3 bé Su, Sóc, Sữa ngay từ lúc 18 – 20 tháng đã nói rất nhiều, biết hát, đọc thơ và phân biệt được các màu sắc… 

photo_2019-09-11_16-12-23

4 S nhà Hằng Túi: Su, Sóc, Sữa, Sam.

Những chia sẻ của Hằng Túi đã nhận được nhiều sự quan tâm và đồng tình của các bậc phụ huynh. 

Quả thật, không ít nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh tác dụng của việc trò chuyện với con. Vì thế, mỗi bậc phụ huynh hãy cố gắng thu xếp thời gian để giao tiếp với con mỗi ngày, nhé!

Theo Afamily

 

Leave a Reply

Or