Hai chiếc khăn màu hồng

Đọc mà rớm nước mắt, thật vậy ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ, CÁC CON VÔ TỘI ! Hãy hi vọng dù là mong manh nhất. 10% cơ hội chứ k phải là hoàn toàn không có cơ hội. 1% vẫn đáng để chúng ta hi vọng

Với ai đó, đây chỉ là 2 cái khăn màu Hồng!
Đúng, nó chính là 2 cái khăn màu Hồng!
Nhưng với Vợ, với Tôi, với cả Gia đình thì để có được 2 cái khăn này là 1 điều không tưởng?

Chu kỳ mang thai là 39-40 tuần, vậy mà nỡ lòng nào từ tuần 29 hai Bé Gái nhà Tôi lại chỉ còn có 10% sống sót…

Khám thai như thường lệ, tự nhiên trong bản Siêu âm lại có dòng chữ ” Mất sóng tâm trương ” ( nghĩa là Em bé không còn nhận được Oxy và chất dinh dưỡng nữa để phát triển và tồn tại trong vòng 24 tiếng )….2 Vợ chồng lại tiếp tục đèo nhau chạy như Điên đến Cấp cứu Từ Dũ để mong chút cơ hội nhỏ nhoi cho 2 đứa con mình được sống…Bác sĩ nói Y học bó tay, nếu lấy 2 Bé ra thì cũng èo uột lắm, dở dở ương ương mà không lấy ra thì đành phải nói lời ly biệt…Thôi thì tùy gia đình quyết định vì 90% là kết quả xấu vô cùng.
ong-bo-hai-huoc-ke-chuyen_9154213
Vợ tôi khóc hết nước mắt, tôi rối bời chẳng biết nói cùng ai. Cuối cùng thôi thì cứ để các con tiếp tục chặng đường của chúng nó vậy, cứ để chúng sống trong Tử cung.
Mô Phật, thời gian lúc này sao trôi qua chậm thiệt là chậm, buồn ơi là buồn, 2 Vợ chồng chẳng biết nói với nhau lời nào để có thể gượng giúp nhau đứng dậy. Nói thì dễ mà sao làm thì khó vô cùng ta ơi.

Rồi 24 tiếng cũng qua, Tim các con vẫn còn đập, vui mừng chưa kịp thì lại thêm ” Tăng trở kháng động mạch rốn “…

Mẹ kiếp, cái quái gì thế này?

Nói chung chung là Suy dinh dưỡng bào thai có chọn lọc ( SIUGR ) cũng có nguy cơ mất 1 hoặc luôn 2 Em trong thai kỳ…

Để rồi mỗi ngày trôi qua là 1 ngày thật dài, Vợ tôi ăn thật nhiều, uống sữa tươi đến nỗi lòi 2 con mắt, bụng căng phồng đến khó thở, khó ngủ đến quay quắt hằng đêm.

Tôi không còn tâm trạng để đi làm nữa, cứ lay lắt lay lắt ngày 3 cữ cơm cho Vợ tại Từ Dũ này, khuya về nhà gạch thêm 1 gạch đỏ vào lịch rồi tự nhủ: À, 2 con đang lớn và sẽ ở lại bên Vợ chồng tôi thêm vào ngày mai.

Ôi, thèm lắm, yêu lắm rồi mong lắm và thương lắm ( đủ 4 chữ LẮM mới chịu nha ) câu nói của Vợ ” ANH ƠI, 2 CON CÒN ĐẠP ….”!

Chán lắm, nản lắm, vô vọng cùng cực!!!

Từ đó đến hôm nay là 37 ngày, Tôi lê la khắp Từ Dũ hỏi người này, tâm sự người kia, Tôi lục tung mọi kiến thức về Thai sản….xem có ai giống mình không? A đu, 2 Vợ chồng mình Hàng độc, Xui tận mạng rồi em yêu dấu wơi, chả ai giống mình đâu.

Tuần Thai thứ 34, đã đến lúc các con ra đời, cố gắng không được nữa rồi hả 2 Búp Bê của Ba? Ừ! Thì cái gì cũng phải có sự giới hạn của nó, đôi khi cố quá lại không hay..
2 Bé Gái, Bé 1 nặng 2 ký 8 ( hơn các Bé cùng thời điểm 500g, kết luận Béo Phì như thằng Cha nó ) hehehe. Bé 2 nặng 1 ký 5 , Suy Dinh dưỡng tạm chấp nhận… hí hí hí
2 Bé đã an toàn và đang nằm trong lồng ấp, nơi Dưỡng Nhi, đã tự Thở được không cần máy Oxi nữa, đang tập Bú mớm thuần thục rồi sẽ về với Ba với Mẹ.
Cả Gia đình mình sẽ lại Tung tăng bên nhau…

Gia đình ta có 6 người các con nhé: Ba nè, Mẹ nè, Anh 2 Măng cụt nè ( Anh này hồi đó phải Chọc Ối xem có bị nghi nhiễm Rubela ko? 50% an toàn, 50% Đui mù – Câm- Điếc ), Chị 3 Mẵng Cầu nè ( Chị 2 con ra đi năm ngoái lúc 20 tuần vì cái bị gọi là Hội chứng Down quái quỷ ) và cả 2 con: Bào Ngư – Vi Cá à, Ba tự hào vì sức sống mãnh liệt của 2 đứa bây.

Mau lớn, học giỏi, cưới chồng Giàu có cho Ba Mẹ nhờ nhá, Ba Mẹ hiện giờ hết Xí quách rồi mấy đứa wơi hehehe…..

With Mẹ Bầu Vĩ đại, thương con như điên như dại Cam Trang Mai…..

P/s: Dear all, nếu bạn đọc được những tâm sự này của tôi, nếu thấy hay hoặc có bạn bè đang chống chọi với những nguy cơ khốc liệt, kém may mắn trong quá trình mang thai thì xin hãy share và chia sẻ bài đọc này cho họ, để họ có thêm chút hi vọng dù mong manh như tia sáng cuối đường hầm…Hãy cứ cố gắng vì sự sống còn của Con em chúng ta, đó là tài sản quý giá nhất mà Thượng đế đã ban cho gia đình.

XIN ĐỪNG TỪ BỎ, CHÚNG NÓ VÔ TỘI!

Xin cảm ơn sự tư vấn rất nhiệt tình của Các Bà Mẹ thông thái của Webtretho ( Nhà Song và đa thai, Nhà Suy dinh dưỡng bào thai, Nhà Truyền máu song thai ….), đặc biệt là bạn Gaubexinh…

Xin cảm ơn Bác Sỹ Hoàng Thị Mỹ Ý phòng khám Lê Văn Sỹ đã giúp Chúng em và các con đi hết đoạn đường này, gia đình mang ơn Bác nhiều lắm.

Xin cảm ơn những Ông bạn đã cùng tôi Hút thuốc lén, trốn Bảo vệ trong Từ Dũ, công nhận chúng ta là những Ông Bố mặt thật dầy ha ha ha

Thôi, ta đi trước, các Bằng Hữu bảo trọng
Hí hí hí

Nguồn facobook

Leave a Reply

Or