Hà Anh bầu thon thả vẫn sinh con 4,4kg, da trắng hồng nhờ chiêu ăn “vào con không vào mẹ”

Khi biết cân nặng của con gái Hà Anh lên tới 4,4kg, nhiều người đã rất ngạc nhiên vì khi bầu đến 40 tuần, nàng siêu mẫu vẫn giữ được vóc dáng thanh mảnh và không tăng cân quá nhiều.

Sáng hôm qua (ngày 26/6), siêu mẫu Hà Anh đã hạ sinh con gái đầu lòng tại một bệnh viện Quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh. Con gái Hà Anh có tên thân mật là Little Beat, nặng 4,4 kg. Được biết, sau lần khám thai vào sáng ngày 25/6, bác sĩ chỉ định cô phải nhập viện để sinh mổ vì đã quá ngày dự sinh.

ha anh bau thon tha van sinh con 4,4kg, da trang hong nho chieu an "vao con khong vao me" - 1

Hà Anh được chỉ định sinh mổ vì quá ngày dự sinh.

Gia đình siêu mẫu cũng đã tiết lộ những hình ảnh của bé Little Beat với người hâm mộ. Cô bé mang hai dòng máu Việt – Anh trông kháu khỉnh và vô cùng bụ bẫm.

ha anh bau thon tha van sinh con 4,4kg, da trang hong nho chieu an "vao con khong vao me" - 2

Bé Little Beat chào đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc của bố mẹ, người thân.

Cân nặng của bé Little Beat đã gây ấn tượng với nhiều người bởi trong suốt thai kỳ, đến tận ngày đi đẻ, Hà Anh vẫn luôn giữ được vóc dáng thon thả, không mỡ thừa, không tăng cân quá nhiều và cân nặng tăng thêm chủ yếu là “vào con”. Vậy nàng mẫu hàng đầu này có bí quyết dinh dưỡng thế nào để sinh con bụ bẫm mà mẹ vẫn đẹp?

ha anh bau thon tha van sinh con 4,4kg, da trang hong nho chieu an "vao con khong vao me" - 3

Em bé kháu khỉnh nặng 4,4kg.

Ăn vừa đủ theo đúng nhu cầu, không ăn thừa, không ăn kiêng 

Chia sẻ trong Vlog bầu bí của mình, Hà Anh cho biết để chuẩn bị một thai kỳ khỏe mạnh, cô đã nghiên cứu thật kỹ các bí quyết ăn uống và tuân theo các chỉ dẫn của bác sỹ có tính khoa học.

“Được vậy mình nghĩ nhiều phần do mình nghiên cứu từ đầu các bí quyết ăn uống thật khoa học. Thêm lượng calorie cần thêm, bổ sung vitamin cần thiết cho sự phát triển em bé, nhưng không quá đà để tăng cân không cần thiết, không stress về việc phải ăn gì, không được ăn gì…”, Hà Anh chia sẻ.

Theo Hà Anh, những quan điểm ăn cho 2 người, ăn càng nhiều vitamin càng tốt là sai lầm nghiêm trọng dẫn tới việc bà bầu tăng cân mất kiểm soát trong thai kỳ. Thực tế, thai nhi chỉ hấp thu được 1 lượng nhỏ các chất dinh dưỡng, vitamin. Vì thế nếu bổ sung vitamin chồng chéo chỉ làm mẹ thêm stress mà hiệu quả thực sự không đáng là bao.

ha anh bau thon tha van sinh con 4,4kg, da trang hong nho chieu an "vao con khong vao me" - 4

Bầu bí đến tháng thứ 9, Hà Anh vẫn giữ được thân hình thon gọn, cân nặng hầu như chỉ tăng lên ở bụng.

Nhiều người cho rằng để giữ dáng khi mang thai, chắc hẳn Hà Anh sẽ hạn chế bổ sung nhiều chất đạm hay tinh bột, tuy nhiên bà mẹ siêu mẫu cho biết: “Từ tháng mang thai thứ 5 cơ thể do hormone thay đổi nhiều, tiêu hóa tốt hơn nên cảm giác đói xảy ra thường xuyên, Hà Anh đã rất cố gắng có ý thức ăn thêm đủ chất chứ không thừa! Không theo công thức, bản thân thèm gì ăn nấy nhưng vừa phải để duy trì cân nặng cũng như dinh dưỡng vừa đủ cho cả hai mẹ con.

Khi đói nhiều và thường xuyên hơn, Hà Anh ăn thêm bữa nhỏ những món snack có độ dinh dưỡng cao mà không gây béo như trái cây, các loại hạt, ngũ cốc, phomat và sữa chua. Đặc biệt, Hà Anh cố gắng uống nhiều nước hơn để cơ thể đủ nước, đỡ cảm giác đói, thèm ăn”.

ha anh bau thon tha van sinh con 4,4kg, da trang hong nho chieu an "vao con khong vao me" - 5

Bà mẹ siêu mẫu duy trì chế độ ăn uống và tập luyện khoa học suốt thai kỳ.

Tập thể dục điều độ, giữ tinh thần thoải mái

Bên cạnh chế độ ăn uống điều độ, Hà Anh cũng duy trì tập Yoga dành cho bà bầu một tuần 2 buổi từ tháng thứ 4 trở đi và tranh thủ cố gắng đi bộ nhiều cho cơ thể tăng độ dẻo dai. Ngoài ra, nàng bầu vẫn duy trì công việc ở mức sức khỏe cho phép để có được tinh thần năng động, lạc quan.

Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, Hà Anh cho biết: “Đối với phụ nữ, việc mang thai quả là một thử thách lớn với quá nhiều sự thay đổi từ trong ra ngoài mà bản thân phải xoay sở, vì thế họ dễ gặp stress hơn trong lúc mang thai, Hà Anh luôn giữ tình thần vui tươi và nhẹ nhàng trước áp lực công việc, gia đình, xã hội… Hà Anh nghĩ điều quan trọng nhất là mình phải luôn cố gắng nhắc nhở bản thân, tạo ý thức cố gắng giữ tinh thần thoải mái, bớt lo nghĩ.

Một trong những yếu tố giúp Hà Anh là Hà Anh đã chuẩn bị cho mình tư tưởng tốt trước khi chủ động mang thai. Chính vì vậy, mình không có quá nhiều ngỡ ngàng. Sau đó, mình tìm đọc các kiến thức khoa học, y học chính quy để trong quá trình mang thai tránh được tình trạng lo lắng, hoang mang khi nghe quá nhiều lời “mách”, khuyên từ mọi người”. 

ha anh bau thon tha van sinh con 4,4kg, da trang hong nho chieu an "vao con khong vao me" - 6

Nhờ những bí quyết ăn uống, tập luyện khoa học mà Hà Anh không tăng cân nhiều vẫn sinh con với cân nặng vượt chuẩn. Ngoài ra, nàng siêu mẫu cũng không có dấu hiệu bị rạn da dù mang bầu tới hơn 40 tuần. Với những lợi thế như hiện tại, chắc hẳn cô cũng sẽ sớm lấy lại thân hình đáng mơ ước và nhan sắc rạng rỡ sau sinh.

Theo Minh An (Khám Phá)

Leave a Reply

Or