Gợi ý kế hoạch tổ chức 1/6 an toàn cho bé giữa mùa dịch

Dạy bé làm một món bánh yêu thích

Hãy cùng bé bật một video hướng dẫn làm bánh và cả nhà cùng thực hiện theo trong dịp 1/6 này. Ưu tiên các món bánh mà bé yêu thích và rất thích thú mỗi khi nhắc đến nhé các bố các mẹ!

Chắc chắn buổi làm bánh thú vị này sẽ giúp con học được nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng sống cần thiết cho cuộc sống lẫn quá trình học tập trong tương lai. Không chỉ là một kế hoạch tổ chức 1/6 an toàn cho bé trong mùa dịch mà một buổi cùng bố mẹ làm bánh còn giúp gắn kết tình thương trong gia đình, các thành viên sẽ có thể thấu hiểu nhau nhiều hơn trước.

Cùng con nấu nướng vào dịp 1/6. Ảnh: Internet

Cùng con nấu nướng vào dịp 1/6. Ảnh: Internet

Cho bé tham quan vườn cây, nông trại

Một số tỉnh thành đang liên tục có các ca mắc mới sẽ dừng mọi hoạt động tham quan du lịch ở các điểm dù là nhỏ lẻ, tuy nhiên những nơi chưa có ca mắc cộng đồng việc giãn cách chưa gắt gao như vậy. Nếu đang sinh sống tại các tỉnh thành ở mức an toàn trong thời điểm dịch covid-19 hiện nay, bạn hãy xem nội dung các công văn từ UBND sau đó lên kế hoạch vui chơi 1/6 phù hợp cho trẻ.

Theo đó, bạn có thể đưa trẻ đến tham quan các nông trại, trang trại trồng trọt, chăn nuôi vắng người, không gian rộng lớn, thoáng đãng. Như vậy, bạn sẽ giúp con có buổi đi chơi Quốc tế Thiếu nhi an toàn mà vẫn thực hiện tốt công tác giãn cách phòng chống dịch bệnh.

Lưu ý, dù an toàn hay không vẫn nên thực hiện quy tắc phòng chống dịch bệnh đã được ban bố chẳng hạn như quy định 5K.

Đến tham quan nông trại thoáng đãng, rộng rãi. Ảnh: Internet

Đến tham quan nông trại thoáng đãng, rộng rãi. Ảnh: Internet

Gia đình cùng tổ chức buổi tiệc nhỏ

Sẽ cực kỳ an toàn khi bạn chỉ ở nhà, không ra nơi đông người qua lại trong dịp Tết thiếu nhi 1/6 sắp tới vì dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay. Hãy lên kễ hoạch cùng các thành viên trong gia đình tổ chức 1/6 an toàn cho bé bằng một buổi tiệc nhỏ với những món ăn bà trẻ yêu thích. Hãy trang trí không gian nhà ở với hình dán, bóng bay, búp bê hay icon siêu anh hùng mà con mê mẩn, kèm theo một chiếc bánh kem, trẻ chắc chắn sẽ vô cùng thích thú và say sưa.

Hoạt động trong gia đình sẽ giúp bố mẹ và các con có những giây vui quây quần, thấu hiểu nhau hơn, bạn có thể mời thêm một vài trẻ con họ hàng hay hàng xóm để tăng thêm bầu không khí ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Tổ chức bữa tiệc mừng 1/6 cùng các con. Ảnh: Internet

Tổ chức bữa tiệc mừng 1/6 cùng các con. Ảnh: Internet

Hội họp cùng các bé hàng xóm

Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chắc chắn các bé sẽ vô cùng mong muốn được vui đùa bên bạn bè đồng trang lứa để chơi các trò chơi mới, cùng nhắn nhít và nghịch ngợm với nhau. Ngoài ra, chúng còn có thể tự chuẩn bị quà tặng để dành cho nhau nhằm tăng thêm sự gắn kết giữa bạn bè, hàng xóm với nhau.

Hãy bàn bạc cùng các cặp bố mẹ hàng xóm, cùng con phố khác để lên kế hoạch tổ chức 1/6 an toàn cho bé. Bạn có thể làm một bữa tiệc bánh, tự quản trò để tổ chức một số trò chơi dân gian cho nhóm từ 5 đến 7 bé. Chắc chắn, buổi tiệc nhỏ nhưng sẽ vô cùng chất lượng.

Mời thêm các em bé xung quanh để tổ chức 1/6 an toàn. Ảnh: Internet

Mời thêm các em bé xung quanh để tổ chức 1/6 an toàn. Ảnh: Internet

Tổ chức game, trò chơi cùng bé

Đối với những cặp bố mẹ dành cả ngày để vui chơi cùng bé trong dịp lễ Quốc tế Thiếu nhi, chỉ ăn uống thôi chắc chắn sẽ khá là nhàm chán. Thay vào đó, bậc phụ huynh nên lên kế hoạch rõ ràng giờ vui chơi, giờ ăn uống, giờ nghỉ ngơi. Hãy đưa các trò chơi có tính kích thích trí thông minh của trẻ vừa bổ ích vừa giúp bé không cảm thấy nhàm chán, lười biếng.

Vì thời gian đi học gần như là cả tuần nên chắc chắn những lúc được vui chơi thoải mái và thỏa thích bên bố mẹ sẽ làm bé cực kỳ thích thích và hạnh phúc.

Tổ chức các trò chơi cho các bé trong ngày 1/6. Ảnh: Internet

Tổ chức các trò chơi cho các bé trong ngày 1/6. Ảnh: Internet

Cùng bé học một bộ môn mới

Độ tuổi thiếu nhi thường rất tò mò và ham học hỏi, chính vì vậy mà chúng sẽ dễ bị lôi cuốn bởi một bộ môn, một trò chơi mới nào đó có vẻ thú vị và kích thích được chúng. Vì vậy, trong dịp lễ 1/6 này, bạn có thể tổ chức học thêm một bộ môn mới, tập chơi một trò chơi mới với bé chẳng hạn như đánh cờ, đánh cờ caro, giải rubic… Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên vui chơi ở nhà trong dịp lễ 1/6 vẫn được khuyến khích hơn là ra ngoài, nhất là nơi đông người.

Cùng con học hay chơi thêm một bộ môn mới trong ngày 1/6. Ảnh: Internet

Cùng con học hay chơi thêm một bộ môn mới trong ngày 1/6. Ảnh: Internet

Trên đây chính là một trong những kế hoạch tổ chức 1/6 an toàn cho bé mà các bậc phụ huynh nên tham khảo để áp dụng ngay trong Quốc tế Thiếu nhi sắp tới để bảo vệ sức khỏe gia đình lẫn cộng đồng.

ST

Leave a Reply

Or