Giúp con thông minh với những việc đơn giản

Theo các nhà nghiên cứu, phần lớn trí thông minh của trẻ là do di truyền. Nói như thế không có nghĩa là bạn không thể làm gì để con thông minh hơn. Bạn nên nhớ, vẫn còn một “phần nhỏ” ảnh hưởng đến trí thông minh của bé cơ mà. Chú ý những điều đơn giản sau đây nếu muốn con thông minh hơn, mẹ nhé!

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý

Trong những năm đầu đời của bé, những chất dinh dưỡng bé nạp vào cơ thể thường được dùng chủ yếu để nuôi dưỡng não bộ của bé. Bạn có biết rằng não bộ của bé tăng gấp 3 lần trong khoảng thời gian này không? Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, lành mạnh sẽ giúp não bộ bé phát triển một cách toàn diện.

Đối với những trẻ dưới 6 tháng tuổi, cho con bú sữa mẹ là một trong những cách đơn giản nhất giúp bé thông minh hơn. Trong sữa mẹ có chứa taurin, một loại axit amin giúp tăng tế bào não, thúc đẩy sự phân hóa tế bào thần kinh và giúp hình thành các nút dây thần kinh. Lượng taurin trong sữa mẹ cao gấp 10 lần lượng taurin có trong các loại sữa công thức thông thường.

giup con thong minh 2
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp con thông minh hơn

Đối với những trẻ lớn hơn, bạn có thể cho bé ăn đa dạng, đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Đặc biệt bạn nên chú ý bổ sung thêm những thực phẩm có tác dụng giúp não bé phát triển hoàn thiện nhé! Nếu vẫn còn phân vân không biết những thực phẩm nào có ảnh hưởng đến trí thông minh của bé, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thực phẩm giúp bé thông minh

Một điều bạn phải đặc biệt chú ý nữa là tuyệt đối không nên để bé bỏ qua bữa sáng. Không ăn sáng khiến não bộ bị thiếu hụt dinh dưỡng để duy trì hoạt động. Thậm chí, không ăn sáng trong một thời gian dài sẽ khiến trí thông minh của bé sụt giảm đáng kể. Và cho dù sau này bé có ăn sáng liên tục đầy đủ cũng không thể bù lại khoảng thời gian này được.

Ảnh hưởng của môi trường xung quanh

giup con thong minh 3
Nên dạy cho trẻ các trò chơi ư duy kích thích trí não

Theo nghiên cứu tại Mỹ, những trẻ tiếp xúc với môi trường bạo lực mạnh ngay từ nhỏ sẽ kém thông minh hơn những trẻ khác. Những trẻ lớn lên trong môi trường đơn điệu, thiếu sáng tạo, không nhận được sự quan tâm giáo dục từ ba mẹ cũng có xu hướng kém thông minh hơn. Chỉ số IQ trung bình của trẻ em 3 tuổi là vào khoảng 60. Trong khi đó, những trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường khoa học sẽ cao hơn rất nhiều, nằm trong khoảng 90. Bằng tình yêu thương và quan tâm của gia đình, bạn có thể giúp bé cải thiện trí thông minh một cách đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dạy cho con những trò chơi kích thích sự phát triển trí não của bé như những trò chơi trí tuệ, các loại cờ chẳng hạn. Đọc sách cũng là một cách khuyến khích não bộ phát triển. Khi đọc nhiều, bé sẽ biết nhiều thứ hơn về cuộc sống, ngôn ngữ và khả năng suy nghĩ của bé cũng tăng lên theo từng trang sách.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or