Giúp bé xoa dịu cơn đau khi mọc răng

Mọc răng là thời kỳ khắc nghiệt của bé với những con sốt, biếng ăn ngứa lợi và nhất là đau. Rất khó giúp bé hết đau hoàn toàn nhưng vẫn có thể xoa dịu phần nào cơn đau bằng những cách dưới đây.

1. Tích cực cho bé nhai

Trẻ mọc răng rất thích nhai vì nhai sẽ tạo ra áp lực phản lại làm giảm sức ép gây đau của những chiếc răng mới nhú lên, mặt khác, cũng giúp trẻ bớt cảm giác ngứa ngáy trong lợi. Vì vậy, bố mẹ nên tìm mua những chiếc vòng, chiếc lúc lắc, hay đồ chơi bằng cao su (đảm bảo an toàn), hoặc các loại thức ăn thật dai, cắt miếng to cho bé ngậm, nhai. Bạn cũng có thể cho bé nhai các kẹo bằng gôm mát lạnh sẽ có hiệu quả hơn nhưng cần có sự giám sát chặt chẽ của người lớn. Nhai một chiếc khăn ướt lạnh, hoặc một món ăn mát để lạnh cũng rất có kết quả. Chúng làm tê lợi và bé sẽ bớt cảm giác đau khi mọc răng.

Giúp bé xoa dịu cơn đau khi mọc răng

2. Cọ xát ngón tay

Bạn có thể dùng ngón tay sạch sẽ của mình cọ xát nhẹ nhàng vào nướu bé cũng có thể tạo ra áp lực phản lại tương tự như trên. Em bé sẽ thấy được xoa dịu nhanh chóng.

3. Dùng đồ uống mát

Hãy cho bé một chai nước được làm lạnh cho vào bình sữa và cho bé uống. Nước mát có thể làm dịu cơn đau nhức của bé. Nếu bé không chịu bú bình, bạn cũng có thể cho bé dùng cốc để uống.

4. Ăn thực phẩm mát lạnh

Có tác dụng tương tự như đồ uống mát, những đồ ăn được làm mát như sữa chua, hoa quả để lạnh sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Thực phẩm mát lạnh thường giúp con cảm thấy ngon miệng hơn và làm giảm bớt đau nhức. Nhưng mẹ chú ý, không cho bé ăn ngay khi đồ ăn vừa được lấy ra khỏi tử lạnh, nên để cho đồ ăn bớt lạnh mới cho bé dùng.

Giúp bé xoa dịu cơn đau khi mọc răng

5. Dùng thuốc giảm đau

Nhiều trẻ đau răng tới mức bị sốt, quấy khóc suốt nhiều ngày. Nếu bạn đã áp dụng nhai, chà xát và cho thức ăn và đồ uống mát vẫn không giúp xoa dịu cơn đau răng cho bé, bạn nên đứa trẻ đi bác sĩ. Bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc tê tại chỗ hoặc thuốc giảm đau giúp bé nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đau đớn này.

Leave a Reply

Or