Giúp bé từ bỏ thói quen cắn móng tay

Bạn có để ý rằng bạn đã lâu không cắt móng tay cho bé? Cắn móng tay là một hành vi khó chịu, nhưng lại rất phổ biến ở trẻ lớp 2. Một số bé người dẻo, linh hoạt thậm chí còn cắn cả móng chân. 

can-tay1

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, cắn móng tay còn là thói quen xấu vì các con vi trùng có thể theo vào miệng bé. Khi xử lý một hành vi tương tự như thế này, bạn cần hiểu vì sao bé lại làm như thế.

Trước tiên, lo lắng là nguyên nhân chính, vì có rất nhiều điều căng thẳng liên quan đến quá trình trưởng thành của bé, ngay cả khi bé không nói về nó hoặc thể hiện nó ra ngoài theo những cách khác.

Lời khuyên dành cho cha mẹ

Để giúp bé từ bỏ thói quen xấu cắn móng tay, bạn không nên rầy la bé. Nhiều trẻ không nhận thức được mình đang làm việc này. Tốt hơn, bạn hãy thiết lập các giới hạn như: không cắn móng tay ở bàn ăn. Phát triển một tín hiệu bí mật như: vỗ nhẹ tay lên mặt bàn, bất cứ khi nào bạn thấy bé cắn móng tay – điều đó có thể giúp bé chú ý đến việc mình làm. Một số bé gái bỏ được thói quen này sau khi được sơn móng tay (nhưng đối với số khác thì có lẽ bố mẹ bé phải đưa thêm sơn móng tay vào danh sách các chất mà bé đang cho vào miệng bằng cách cắn).

Ngoài ra, bạn cũng cần giải thích để bé hiểu cắn móng tay là một thói quen xấu và nó có thể gây cho bé nhiễm giun, các loại vi khuẩn khác.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or