Giúp bé giảm cân hiệu quả

Béo phì trẻ em đang là mối lo ngại ở Việt Nam hiện nay và đang gia tăng nhanh chóng. Béo phì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ. Vậy làm gì để giúp trẻ béo phì giảm cân?

1. Thường xuyên vận động

Có một mối liên hệ giữa trẻ béo phì với việc lười vận động. Lười vận động là một phần nguyên nhân dẫn đến béo phì, ngược lại trẻ càng béo phì càng lười vận động. Vì vậy, các bậc cha mẹ muốn giảm cân cho con, nhất thiết phải giúp trẻ chịu khó vận động.

Thay vì mỗi khi rảnh rỗi, bé ngồi xem tivi, chơi game hay ăn uống, hãy khuyến khích bé ra ngoài đùa nghịch với lũ trẻ hàng xóm, khuyến khích trẻ chơi những trờ chơi đòi hỏi sự vận động cao như trò đuổi bắt, kéo co, nhảy lò cò…

Cha mẹ cũng nên thường xuyên tập thể dục để trẻ làm theo. Bạn có thể đưa con đi bộ cùng mình mỗi ngày, hoặc nếu trẻ thích có thể mua cho con chiếc xe đạp để con đạp cùng mỗi khi bạn chạy thể dục.

Giúp bé giảm cân hiệu quả 2

2. Khuyến khích trẻ ăn rau, củ, quả

Các loại rau, củ, quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển cân đối của trẻ, nhưng lại hầu như không chứa chất béo, không nhiều năng lượng nên sẽ hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân của trẻ. Chúng còn chứa nhiều chất xơ khiến trẻ nhanh no, tiêu hóa tốt nên rất có ích cho việc tiêu hao năng lượng và kiểu soát tối đa calo lượng nạp vào cơ thể trẻ hàng ngày.

Thực tế, những trẻ béo lại rất thích ăn đồ ngọt, đồ béo, dầu mỡ. Vì vậy, đối với rau củ quả, để khuyến khích bé ăn và ăn ngon miệng, nên trình bày món ăn hấp dẫn, đẹp mắt, nhiều màu sắc.

Mỗi bữa ăn, bạn nên chế biến nhiều món ăn nhưng chủ yếu là rau quả, buộc trẻ phải lựa chọn hoặc món rau này hoặc loại rau kia. Ngoài ra, trong cách chế biến, bạn cũng cần hạn chế tối đa dầu mỡ và đường.

Giúp bé giảm cân hiệu quả 3

3. Loại bỏ đồ uống có đường và thức ăn nhanh

Nước ngọt, nước có ga, đồ ăn nhanh là một trong những thủ phạm chính khiến trẻ tăng cân nhanh và tăng cân không kiểm soát. Thực tế cho thấy, nếu trẻ chỉ ăn những bữa ăn bình thường cùng với gia đình và chế độ ăn vặt vừa phải, thì rất khó để khiến trẻ thừa cân, béo phì.

Trẻ thừa cân béo phì chủ yếu là do ăn uống quá mức, khẩu phần ăn thiếu cân bằng, trong đó ăn không hạn chế các loại thức ăn nhanh, thức ăn giàu năng lượng và nước ngọt có ga. Chính vì vậy, một khi lên kế hoạch giảm cân cho con, hãy loại bỏ ngay các loại thức ăn, đồ uống này ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày của con.

Thực hiện chế độ ăn đa dạng, trong đó, thành phần rau xanh và quả tươi luôn chiếm số lượng lớn. Nếu thực hiện kiên trì và áp dụng triệt để những gợi ý trên, trọng lượng của bé sẽ được cải thiện rõ rệt chỉ sau 1 tháng.

Ban

Leave a Reply

Or