Nội dung bài viết

  • Uống nước cam mỗi ngày có giảm cân không?
  • Cách uống nước cam giảm mỡ bụng, giảm cân
  • Cách làm nước ép cam giảm cân
  • Một số lưu ý khi sử dụng nước ép cam giảm cân

Bài viết sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? Và cách để giảm cân bằng nước ép cam như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi. 

Uống nước cam mỗi ngày có giảm cân không?

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 1

Cam là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, chiếm 87,6% trong quả cam là nước, còn lại là các dưỡng chất như carotene, vitamin C (87,6mg), tinh bột, canxi, kali, chất xơ,… – Ảnh minh họa: Internet

Cam là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, chiếm 87,6% trong quả cam là nước, còn lại là các dưỡng chất như carotene, vitamin C (87,6mg), tinh bột, canxi, kali, chất xơ,.. có giá trị năng lượng là 48kcal. Khi vắt nước quả cam thì dưỡng chất còn lại là 70%. Trong nước cam chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cao gấp hơn 6 lần vitamin C, còn lại những hợp chất trong vỏ xơ trắng, tép cam, màng bao túi cam có khả năng điều chỉnh lượng cholesterol ở mức cân bằng.

Tiêu thụ nước cam thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích dài lâu cho sức khỏe. Nước cam giúp ngăn ngừa các rối loạn tim mạch. Chất hesperidin trong loại quả này chống lại tắc nghẽn động mạch, làm giảm nguy cơ đau tim. Nước cam chứa hàm lượng magie cao, là thức uống hoàn hảo cho những người có huyết áp thấp hoặc cao. Magie giúp ổn định huyết áp trở lại mức bình thường.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 2

Nước cam chứa hàm lượng magie cao, là thức uống hoàn hảo cho những người có huyết áp thấp hoặc cao. Magie giúp ổn định huyết áp trở lại mức bình thường – Ảnh minh họa: Internet

Flavonoids trong cam có đặc tính chống viêm, hỗ trợ điều trị viêm khớp, chữa bệnh tê cứng và đau liên quan đến tình trạng này. Nước ép cam và trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C, giúp tăng khả năng miễn dịch, chống lại bệnh cúm, cảm lạnh. 

Uống nước cam thường xuyên giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Nồng độ các chất khoáng và hóa chất thường gây ra sỏi thận, citrate trong nước cam sẽ làm giảm nồng độ axit trong nước tiểu và ngăn ngừa các rối loạn như vậy. Vitamin C và thành phần D-limonene trong cam bảo vệ cơ thể chống lại ung thư miệng, ruột kết, ung thư vú và phổi.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 3

Vitamin C và thành phần D-limonene trong cam bảo vệ cơ thể chống lại ung thư miệng, ruột kết, ung thư vú và phổi – Ảnh minh họa: Internet

Các đặc tính chống oxy hóa của cam giúp da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ, giảm thiểu các tác động của lão hóa. Đồng thời, các chất chống oxy hóa này cũng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Do đó, uống nước ép cam có giảm cân không? Câu trả lời là có. Nhưng nếu bạn hỏi rằng uống nước cam nhiều có giảm cân không? Câu trả lời là không, bạn phải biết cách uống đúng cách để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng cho đường ruột lẫn sức khỏe.

Cách uống nước cam giảm mỡ bụng, giảm cân

Một cốc nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn chặn cơn đói và hạn chế ăn đồ ăn vặt. Để giảm cân hiệu quả với nước cam thì bạn không nên cho nhiều đường. Nên sử dụng nước ép cam nguyên chất là tốt nhất. Một ly nước cam có khoảng 122 calo, hầu như tất cả đều chứa từ 28,7 gam carbohydrate trong đó. Một quả cam trung bình chỉ có 62 calo. Vì vậy bạn có thể ăn cam hoặc uống nước ép đều đều phù hợp.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 4

Một ly nước cam có khoảng 122 calo, hầu như tất cả đều chứa từ 28,7 gam carbohydrate trong đó. Một quả cam trung bình chỉ có 62 calo – Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể pha thêm với nước lọc, vì nước lọc có ảnh hưởng mạnh tới cholesterol và sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Do đó, uống nước cam ép sau mỗi bữa ăn và thêm một ly nước lọc thì bạn sẽ rút ngắn quá trình giảm cân của mình. Như vậy uống nước cam hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhưng sẽ không mang lại kết quả nhanh trong 1 tuần hay 1 tháng. Chỉ có thể giảm được từ 1kg – 3kg trong 1 tháng.

Nhưng có nhiều cô nàng sẽ thắc mắc: Uống nước cam buổi sáng có giảm cân không? Uống nước cam buổi tối có giảm cân không? Thời điểm uống nước cam nào là tốt nhất? Uống nước cam buổi sáng hay buổi tối đều có những lợi ích khác nhau bạn chỉ cần lưu ý rằng, nên uống nước cam để giảm cân vào lúc không no hoặc không đói và có thể sau khi ăn khoảng 2 tiếng. Để đạt được hiệu quả tốt thì bạn nên uống đều trong khoảng thời gian dài. Uống một ly nước cam vào buổi tối trước khi đi ngủ 2h, sẽ giúp bạn hạn chế cơn đói hoặc thèm ăn những món đồ ăn vặt hay ăn nhẹ. Ngoài ra nước cam cũng giúp giải độc và tái tạo tế bào trong lúc bạn đang ngủ.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 5

Ngoài ra nước cam cũng giúp giải độc và tái tạo tế bào trong lúc bạn đang ngủ. – Ảnh minh họa: Internet

Bạn không nên uống quá 2 ly nước cam vào một ngày, để tránh việc giảm cân không thành công mà lại còn tăng cân. Chính vì thế, khi uống nước cam để giảm cân thì cũng hạn chế lượng đường thêm vào hoặc thậm chí là nên uống nước cam không đường, không sữa thì mới nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Cách làm nước ép cam giảm cân

Nếu muốn giảm cân bạn hãy uống nước cam nguyên chất hoặc pha thêm nước lọc. Không bỏ thêm đường và sữa khi uống. Nếu làm ngược lại điều này chắc chắn bạn sẽ lại băn khoăn rằng không biết uống cam có giảm cân không. Bên cạnh việc uống nước ép cam hoặc ăn cam sau mỗi bữa ăn, bạn có thể uống một ly nước lọc lớn. Nước có ảnh hưởng mạnh tới cholesterol và sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể vì vậy càng uống nhiều nước lọc thì quá trình giảm cân sẽ được rút ngắn.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 6

Nước có ảnh hưởng mạnh tới cholesterol và sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể vì vậy càng uống nhiều nước lọc thì quá trình giảm cân sẽ được rút ngắn – Ảnh minh họa: Internet

Giảm cân bằng cam và mật ong cũng là một công thức nước ép hữu hiệu. Cho cam vào lò vi sóng 30 giây để làm bay hơi phần tinh dầu trong lớp vỏ cảm, tránh nước cam bị đắng rồi cắt cam làm đôi, vắt lấy nước, đổ ra ly, cho đường và một chút muối vào khuấy tan. Cuối cùng là cho thêm mật ong tươi chất lượng, bổ dưỡng, quậy đều, thêm một vài viên đá để vị ngon và mát hơn. 

Thêm một cách pha nước cam ngon nữa là kết hợp nước cam và trái xí muội. Đầu tiên, bạn rửa sạch cam rồi vắt lấy nước, xí muội rửa rồi bỏ hạt, chỉ lấy phần thịt quả. Cho nước cam, xí muội, sữa đặc, đường, đá đã chuẩn bị vào máy xay xay nhuyễn, ta sẽ được phần sinh tố cam xí muội chua ngọt, thơm ngon.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 7

Cho nước cam, xí muội, sữa đặc, đường, đá đã chuẩn bị vào máy xay xay nhuyễn, ta sẽ được phần sinh tố cam xí muội chua ngọt, thơm ngon – Ảnh minh họa: Internet

Cà rốt và nước cam chứa rất nhiều vitamin giúp chống lão hóa và đào thải độc tố rất tốt. Để có một ly nước cam cà rốt bổ dưỡng, bạn cần ép cam và cà rốt lấy nước, thái nhuyễn gừng rồi cho tất cả vào máy xay, thêm đá, đường và sữa đặc nếu muốn, xay nhuyễn, đổ ra ly và thưởng thức. 

Một số lưu ý khi sử dụng nước ép cam giảm cân

Ở nhiệt độ thường, nước cam chỉ có thể để được trong 1 giờ, còn trong ngăn mát tủ lạnh thì không quá 24 giờ. Nên uống luôn sau khi vắt, vì càng để lâu, giá trị dinh dưỡng trong nước cam càng giảm. Khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên đựng nước cam bằng chai thủy tinh đậy kín nắp, màu sẫm để tránh nước cam bị ảnh hưởng bởi các thức ăn khác trong tủ lạnh và vitamin trong nước không bị phân hủy. Để nước cam càng ngon, chất lượng, bạn nên chọn nguyên liệu từ nguồn thực phẩm sạch, tươi ngon.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 8

Để nước cam càng ngon, chất lượng, bạn nên chọn nguyên liệu từ nguồn thực phẩm sạch, tươi ngon – Ảnh minh họa: Internet

Bạn sẽ rất hay gặp tình trạng nước ép cam bị hăng, đắng, đó là do phần tinh dầu của vỏ cam bị hòa tan vào phần nước khi ép. Để khắc phục việc này, bạn nên chọn những trái cam không bị dập vỏ, vắt nhẹ tay hoặc chuẩn bị một chiếc khăn ẩm, vừa vắt vừa lau tay. Bạn có thể bỏ quả cam vào lò vi sóng trong 30 giây để loại bỏ phần tinh dầu hay gọt hết vỏ cam đi, rửa sạch rồi vắt.

Giúp bạn trả lời câu hỏi: Uống nước cam có giảm cân không? - Ảnh 9

Bạn có thể bỏ quả cam vào lò vi sóng trong 30 giây để loại bỏ phần tinh dầu hay gọt hết vỏ cam đi, rửa sạch rồi vắt – Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn lý giải được uống nước cam có giảm cân không? Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt thì bạn nên kết hợp cùng với ăn uống và luyện tập thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe, đồng thời kiên trì áp dụng trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả, không nên đốt cháy giai đoạn. Chúc các nàng thực hiện thành công và có một vóc dáng như mong đợi nhé!

Theo Phunusuckhoe