Giúp bạn đối phó với tình trạng kiệt sức sau sinh

Sau thời kỳ sinh em bé chị em cần rất cẩn thận với sức khỏe của bản thân mình. Dưới đây là 6 cách giúp bạn đối phó với tình trạng kiệt sức sau sinh để có được sức khỏe tốt nhất. 6 lưu ý giúp chị em nhiều sữa sau sinh 5 cách giúp lấy lại vóc dáng.

  • 1 Vợ chồng cùng chung tay

    Sau sinh bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi . Do vậy vợ chồng bạn nên cùng chung sức làm mọi việc lúc đó bạn sẽ có được một bờ vai để dựa vào. Nếu bạn đang bận cho con bú chồng bạn vẫn có thức dậy nửa đêm để giúp bạn thay tã cho con hoặc giúp bạn công việc nhà lúc bạn bận chăm con và sức khỏe chưa được tốt. Bạn hãy tạo ra sự cố gắng để làm việc cùng nhau với lòng biết ơn chồng. Không nên chỉ trích lẫn nhau về việc chăm con. Ngoài ra khi chồng bạn mệt mỏi không chăm được hai mẹ con thì bạn cũng nên thông cảm cho chồng.

    Sau thời kỳ sinh em bé chị em cần rất cẩn thận với sức khỏe của bản thân mình
  • 2 Chấp nhận sự giúp đỡ
    Bạn có thể yêu cầu hoặc chấp nhận sự giúp đỡ từ những người khác là không dễ dàng với nhiều bà mẹ trẻ đặc biệt nếu họ có một cuộc sống độc lập. Giai đoạn kiệt sức sau sinh sẽ không kéo dài mãi, nhưng trong vài tuần đầu tiên, nó chắc chắn sẽ thử thách bạn. Đừng quá kiêu ngạo mà từ chối sự giúp đỡ. Đây là thời gian cho phép người thân của bạn đến giúp xử lý đống đồ cần giặt và trông em bé hộ bạn, nhờ đó bạn mới có thể có giấc ngủ ngắn lấy lại sức. Hãy chắc chắn bạn tận dụng được lợi thế từ sự trợ giúp trong những tháng đầu tiên đầy khó khăn này.
  • 3 Hạn chế khách tới thăm
    Bà mẹ nào cũng cảm thấy rất tự hào và muốn “khoe” thành viên mới của gia đình cho mọi người biết nhưng điều quan trọng ở đây là quản lý lượng khách đến thăm ra sao để bạn không mất nhiều sức mới là điều quan trọng. Bạn bè và người thân sẽ hiểu và thông cảm nếu bạn đề nghị họ cho bạn một vài tuần để có thời gian thường xuyên ở bên em bé mới sinh và lấy lại sức khỏe sau sinh.
  • 4 Chợp mắt khi có thể
    Có lẽ một giấc ngủ trọn đêm tới sáng sẽ rất khó thực hiện được khi bạn có em bé. Nhưng bạn vẫn có thể tận dụng khoảng thời gian rỗi ít ỏi để chợp mắt, đôi khi chỉ cần 15 – 20 phút mà thôi. Ví dụ như tận dụng thời gian yên tĩnh khi cho con bú bình. Nếu đây là lần đầu bạn làm mẹ, không vướng chăm sóc bất kỳ đứa con nào khác, chắc chắn bạn sẽ được ngả lưng khi bé của bạn ngủ. Trong vòng một vài tuần đầu tiên với em bé mới sinh, bạn sẽ mong chóng nhận thấy một số thói quen ăn uống và ngủ nghỉ của con, từ đó nắm bắt được khoảng thời gian rỗi nhằm tranh thủ ngủ bất cứ lúc nào trong ngày.
    Giấc ngủ trọn đêm tới sáng sẽ rất khó thực hiện được khi bạn có em bé
  • 5 Bắt đầu mỗi ngày với cảm giác hoàn thiện
    Không được ngủ đủ giấc đã là khó khăn nhưng khi lịch sinh hoạt hàng ngày quá mệt mỏi để bạn dành thời gian chăm sóc bản thân thì mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn. Hãy thử thay đổi mình vào mỗi buổi sáng, ngay cả khi chỉ là được tắm nhanh chóng, hoặc tô điểm một chút cho gương mặt. Việc thực hiện những bước nhỏ nhưng quan trọng ấy có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng cần thiết nhằm tái khởi động một ngày mới.
  • 6 Hạ thấp tiêu chuẩn của bạn
    Bạn có thể đủ sức giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp hoặc phục vụ chồng những bữa ăn ngon, ngay cả sau khi bạn dành 8 giờ mỗi ngày tại văn phòng, nhưng không có gì có thể so sánh được với số lượng việc phải làm cho một em bé mới sinh. Bây giờ bạn đang sinh hoạt theo thời gian biểu của bé, không phải của bạn, vì vậy đơn giản bây giờ không còn là lúc để giữ những tiêu chuẩn cao của bạn. Thay vào đó bạn hãy cố gắng thư giãn và chỉ cần tận hưởng những ngày đầu hiện diện thành viên mới này – vì chúng cũng sẽ trôi qua nhanh hơn bạn nghĩ đấy.
Nguồn: lamsao.com

Leave a Reply

Or