Giữ ngực không chảy xệ khi con bú

Cho con bú không làm ngực xấu đi nhưng ngực xệ sau khi cho con bú lại là thực tế của nhiều phụ nữ. Vậy nguyên nhân là gì?

Những thay đổi vòng 1 trong khi mang thai và cho con bú

Vòng 1 không bao gồm các cơ bắp và dây chằng. Thay vào đó, ngực chỉ có các mô mỡ và đó là lý do khiến ngực dễ bị chảy xệ. Trong thời gian mang thai, nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến vòng 1 để chuẩn bị cho quá trình chúng ta cho con bú. Số lượng các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực trở nên lớn hơn làm ngực giãn nở, thậm chí rạn da.

bume

Vú bị căng sữa liên tục có thể làm ngực biến dạng sau khi cai sữa. Cho trẻ bú không đều cũng làm ngực bất đối xứng hai bên.

Vị trí cho con bú không đúng cách hoặc hay cho trẻ bú nằm làm ngực bị co kéo cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng vòng 1 và gây ra chảy xệ.

Tất cả những yếu tố trên ảnh hưởng đến ngực một cách tiêu cực, khiến vòng 1 trở nên kém hấp dẫn.

Bí quyết bảo vệ vòng 1

Kích thước ngực sau khi cho con bú: Ngực gồm các mô mỡ bởi vì vậy, ngoài yếu tố di truyền thì cân nặng quyết định kích cỡ ngực. Kích thước ngực của bạn sau khi cho con bú tùy thuộc vào trọng lượng mà bạn đã đạt được trong thời gian mang thai và thời kỳ cho con bú.

Nếu bạn tăng cân sau khi khi sinh, ngực của bạn sẽ đầy đặn, thậm chí lớn hơn trước. Nhưng, nếu bạn hụt cân hoặc trọng lượng trở về như trước khi mang thai thì ngực của bạn sẽ nhỏ đi so với trước. Chính vì vậy mà sau khi sinh, bạn đừng ngại tăng cân để giữ gìn vòng 1.

Tập thể dục: Tập thể dục không những giúp vóc dáng của bạn trẻ trung cân đối hơn mà còn giúp săn chắc vòng 1. Ngực không có cơ bắp, vì vậy, bằng cách tập thể dục với các động tác thể ngực thẩm mỹ cho vòng 1 sẽ giúp nâng đỡ ngực.

Giảm cân từ từ: Phụ nữ mang thai thường tăng cân nhiều nên sau sinh đều nóng lòng giảm cân mà không biết rằng trọng lượng mất đi quá nhiều và nhanh là nguyên nhân làm ngực nhỏ đi và chảy xệ. Bởi vậy, tốt nhất là hãy giảm cân tự nhiên và từ từ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và để cho cơ thể bạn tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn.

Chế độ ăn uống thích hợp: Chế độ ăn uống giúp cơ thể khoẻ mạnh, cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có làn da tươi trẻ, đàn hồi, săn chắc. Hãy giảm lượng chất béo động vật. Thay vào đó, ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và trái cây tươi. Ăn thực phẩm giàu vitamin B và E, bởi chúng giúp duy trì độ đàn hồi khoẻ khoắn của da.

Tắm vòi hoa sen nóng và lạnh để cải thiện lưu thông: Khi bạn tắm, nên tắm với vòi hoa sen để những tia nước mát xa cơ thể giúp lưu thông huyết mạch. Đồng thời hãy thử trao đổi giữa nước nóng và lạnh để cải thiện độ đàn hồi cho da. Nên nhớ không tắm nước quá nóng và nếu có thể thì sau khi tắm hãy xả nước mát. Vào mùa hè, có thể tắm nước mát thì bạn hãy xả vòi hoa sen lên vùng 1 để làm săn chắc da.

Mặc áo lót nâng đỡ ngực: Nhiều chị em lơ là việc mặc áo lót để tiện cho con bú. Đây chính là sai lầm tai hại khiến bộ ngực không được nâng đỡ dễ bị tổn thương nếu bị va chạm và dễ chảy sệ. Vì vậy, dù cho con bú, chị em vẫn cần chú ý chọn mặc chiếc áo ngực phù hợp.

Theo Chamsocbe

Leave a Reply

Or