Giờ mình phải nhắm mắt cho con ăn sữa xách tay

Họ cứ nói là xách tay trực tiếp nhưng nói thế biết thế chứ không biết thế nào mà lần. Từ lâu bé nhà mình vẫn hay dùng sữa xách tay của Nhật và Úc. Nói thật là cứ nhắm mắt cho con ăn thôi.

Chiều nay khi đi làm về cùng một đồng nghiệp có con nhỏ ở cơ quan, vì cũng có con nhỏ dưới 1 năm tuổi nên hai chị em buôn bán thế nào cuối cùng lại quay về vụ sữa cho con.

Mình thì bảo rằng, hiện bé nhà mình vẫn đang uống sữa xách tay của Nhật và Úc. Chị ấy nghe thấy vậy thì gào luôn rằng, làm gì có người xách tay sữa về Việt Nam bán đâu. Chỉ là người bán lại nhập các loại sữa nước ngoài ở Quảng Châu có giá rẻ hơn một chút về bán thôi. Như vậy vừa đánh lừa được người tiêu dùng, vừa cho lợi nhuận tối ưu.

Bản thân mình cũng thấy giá sữa Meiji và và sữa Wakodo xách tay ở Việt Nam đúng bằng giá bán lẻ bên Nhật. Bao lâu nay mình cứ thắc mắc, không hiểu các bạn xách tay về lấy tiền vận chuyển ở đâu? Hay là các bạn í mua trực tiếp của công ty Nhật nên không phải chịu giá bán lẻ.

Thực sự mình băn khoăn điều này từ lâu rồi. Bởi thấy giờ ở Hà Nội quá nhiều hàng xách tay. Và hiện nay, mình thấy ở nước mình, chất lượng sữa đúng là không biết đường nào mà lần. Ngay cả sữa xách tay bán ở shop này shop kia (trừ phi biết rõ nguồn gốc hàng xách tay) cũng không đáng tin cậy. Bởi thế, gần 1 năm nay, mình toàn phải trông vào con và thấy con phát triển đều đều coi như tạm yên tâm.

Ảnh MH
Chẳng là nhà mình có 1 vài người quen làm tiếp viên hàng không. Họ cứ nói là xách tay trực tiếp nhưng đúng là nói thế biết thế chứ cũng không biết thế nào mà lần.  Ảnh minh họa

Nói về địa chỉ mua sữa xách tay cho con của mình thì cũng là chỗ người quen đấy. Chẳng là nhà mình có một vài người quen làm tiếp viên hàng không. Họ cứ nói là xách tay trực tiếp nhưng đúng là nói thế biết thế chứ cũng không biết thế nào mà lần. Từ lâu bé nhà mình vẫn hay dùng sữa xách tay của Nhật và Úc. Nói thật là cứ nhắm mắt cho con ăn thôi, chứ chả biết làm sao.

Hôm nay lại nghe chị đồng nghiệp nói vậy mà mình nản. Chị ấy bảo rằng, vì không tin hàng xách tay hiện nay là thật nên chị không dùng hàng xách tay. Chị cứ mua hàng nhập khẩu hoặc Made in VN cho lành.

Chị nói, giờ sữa nào cũng tốt, cơ bản là con hợp sữa nào thôi. Xưa thế hệ trước làm gì được nuôi bằng sữa mà toàn bằng nước cháo loãng mà giờ cũng trưởng thành, cũng thông minh. Thử hỏi họ làm gì có được hưởng DHA, AHA gì đó từ sữa mà các hãng sữa vẫn quảng cáo đâu. Mà chắc gì các bé giờ uống các loại sữa đó sẽ thông minh, vượt trội hơn bố mẹ.

Chị cũng bảo tuy chị không rành về sữa, nhưng biết chắc chắn sữa xách tay hiện nay 100% là buôn hàng Trung Quốc. Chỉ có điều là hàng Trung quốc chất lượng cao. Mà nhập hàng Trung quốc về, họ cũng phải bán giá cao thì các mẹ mới tin hàng xách tay chứ.

Do đó chị bảo, chỉ nên tin hàng xách tay khi nhờ chính bạn bè, người thân đi nước ngoài và bản thân mình nhờ mua thôi. Nên từ giờ đừng ngốc nghếch mất lệ phí cho hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Nghe chị đồng nghiệp chia sẻ thế, mình đang nghĩ đúng là chả biết đâu mà lần, hay là trở lại với sữa nội thôi. Thật khổ cho mình và tội cho các con quá. Mẹ nào đang cho con uống sữa xách tay có mẹo gì để biết hay cách nhìn mã vạch như nào để biết chắc đó là hàng chuẩn xịn xách tay không?
theo: phunutoday

2 thoughts on “Giờ mình phải nhắm mắt cho con ăn sữa xách tay

Leave a Reply

Or