Giáo viên tính với học sinh từng phút, tâm huyết nỗi gì!

 Em thấy buồn và thất vọng vì thu nhập ổn, cuộc sống không đến nỗi nhưng cái tâm với nghề thì mất dần mất mòn. Giáo viên hầu hết lên lớp tính với học sinh từng phút thì tâm huyết nỗi gì.

Em thấy buồn và thất vọng vì thu nhập ổn, cuộc sống không đến nỗi nhưng cái tâm với nghề thì mất dần mất mòn. Giáo viên hầu hết lên lớp tính với học sinh từng phút thì tâm huyết nỗi gì.

Thời gian này, thấy các mẹ bàn luận về giáo viên tiểu học ghê quá nên em cũng mạn phép chia sẻ một số suy nghĩ của em về nghề giáo hiện nay.

Vừa mới vào đầu năm học nên mấy tháng trước nhà mình cũng có 1 đứa cháu bắt đầu vào lớp 1. Nói chung trước 2-3 tháng vào lớp 1, nhà mình phải cho con đi luyện chữ đẹp suốt. Và từ đây, mình biết được một vài thông tin về thu nhập khủng do dạy thêm của các giáo viên.

Tính trung bình ra, một tháng học luyện chữ đẹp của các con ngày nào cũng học, cháu mình phải đóng 900k-1 triệu/tháng. Ở lớp con có tận 60 bạn như vậy theo học trong 1 lớp. Như vậy tính ra hàng tháng, một lớp cô thu nhập từ 50-60 triệu đồng/tháng. Chưa kể, hè nào cô giáo cũng dạy 2-3 lớp/ngày. Tính như vậy, thu nhập của giáo viên trong hè hòm hòm cũng phải 80 triệu đồng/tháng.

Xem ra, trong năm nếu không dạy thêm thì với tiền dạy thêm kiếm được như vậy trong hè cũng đủ cho giáo viên đó sống rủng rỉnh suốt cả năm rồi. Lương như vậy phải nói là quá ok, cũng không đến nỗi vì ngoài tiền dạy thêm trong hè, họ còn có mức lương cơ bản, được hưởng phụ cấp đứng lớp, thâm niên và điều quan trọng là tiền dạy thêm ở trường.

Thế nên thu nhập của giáo viên theo em không hề nhỏ và theo cá nhân em thấy thì cuộc sống của giáo viên giờ đây đã thay đổi rất nhiều. Song điều em vẫn băn khoăn là, sao các giáo viên, nhất là các giáo viên tiểu học và giáo viên dạy ôn thi đại học, cuộc sống có thể nói là dư dả và có thể sống tốt với nghề. Nhưng kỳ lạ là, cuộc sống của các giáo viên này các nâng cao bao nhiêu thì tình yêu nghề thì hình như bị giảm bớt rất nhiều, chất lượng học sinh ngày càng thấp.

Giờ để tìm được người thày, người cô có tâm huyết vì học sinh hiếm lắm như mò kim đáy biển vậy. Các thầy cô dạy thêm chỉ mong nhanh hết thời gian để dạy ca khác, học trò thì như cái máy chép, hết giờ là ra.

Thực tình, em nói như vậy không phải là ganh tỵ với cuộc sống và thu nhập ổn của các giáo viên. Nhưng em thấy buồn và thất vọng vì thu nhập ổn, cuộc sống không đến nỗi nhưng cái tâm với nghề thì mất dần mất mòn. Giáo viên hầu hết lên lớp tính với học sinh từng phút thì tâm huyết nỗi gì. Như ở lớp cháu của em, bé nào không đến học thêm thì điểm kém hơn bạn học thêm.

Không biết nhiều mẹ có thấy thế không? Nhiều lúc cứ nghĩ đến việc dạy và học hiện nay em lo cho cháu quá. Lý do vì nhiều giáo viên bây giờ mất chất ghê lắm. Không nói đến dậy dạy hay không chứ đạo đức của thầy cô giáo còn phải xem xét lại.

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or