Giáo viên đánh học sinh bầm tím người bị đình chỉ công tác 15 ngày

Giáo viên đánh học sinh bầm tím người bị đình chỉ công tác 15 ngày
Vết bầm trên người bé Khang.

Giám đốc Sở GD&ĐT Long An và Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình bé Khang về việc cô giáo đánh học trò bầm tím người.

 
 

Sáng 9/12, Sở GD&ĐT Long An gửi báo cáo đến Bộ GD&ĐT về việc giáo viên Trường Tiểu học Bình Hữu (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Long An) đánh học sinh bầm tím mông, lưng. Vụ việc xảy ra tại lớp 1/5, do cô Cái Thị Vui chủ nhiệm.

Theo báo cáo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu thường xuyên quán triệt trong giáo viên về đạo đức nhà giáo, không được xâm phạm thân thể học sinh. Tuy nhiên, do nóng giận trong quá trình giảng dạy nên cô Vui đã đánh em Nguyễn Hữu Khang bằng thước gây bầm tím vùng mông và lưng.

Thấy việc làm của giáo viên là sai trái nên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu đã đến nhà em Khang để xin lỗi, hứa theo dõi và uốn nắn giáo viên.

Cô vui cũng thừa nhận sai phạm về việc đánh em Khang. Giáo viên này đã đến gia đình xin lỗi, mong được bỏ qua và xin ngành giáo dục về việc xem xét kỷ luật nhẹ.

“Giám đốc Sở GD&ĐT Long An và Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình anh Toàn vì để xảy ra sự việc đáng tiếc. Cô Vui bị đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ 10/12, để chờ xem xét kỷ luật đúng người, đúng việc”, báo cáo nêu.

Học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh bầm tím

Một ngày trước, anh Nguyễn Hữu Toàn (cha bé Khang) cho biết khi con trai đi học về thì thấy em bị bầm tím trên người. Anh hỏi thì Khang nói bị cô giáo Cái Thị Vui đánh.

“Tôi lên trường, yêu cầu từ đây về sau cô không được đánh các cháu, bất kỳ cháu nào. Tôi hỏi thì Khang nói không biết bị đánh bao nhiêu cái”.

Cũng theo anh Toàn, hai ngày qua cô giáo và nhà trường đã tới nhà ông để xin lỗi gia đình, đồng thời xin lỗi gia đình nội ngoại hai bên của bé Khang.

Bé Khang bị khuyết tật một chân nên đi đứng rất khó khăn. Khi bị cô đánh, bé đâu nhưng không dám khóc. Chỉ khi về nhà mới khóc. Gia đình bé Khang rất hiền lành, do sợ cô giáo bị đuổi việc sẽ khổ nên mong muốn cấp trên xử lý đủ để cô khắc phục sai phạm nhưng không mất việc.

Theo Soha

Leave a Reply

Or