Giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS)

Tránh để bé ngủ chung giường nệm với ba mẹ trong những tháng đầu vì gối nệm mềm cũng là một nguy cơ. Nếu bạn ngủ cùng bé, hãy cất những chăn lông, gối mềm và bảo đảm đệm cứng. Nên đặt bé nằm ngửa ngay cả khi ngủ cùng ba mẹ.

SIDS là gì?
Là hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột hay còn được gọi là sự đột tử ở trẻ. Hội chứng này xuất hiện khi trẻ dưới một tuổi chết đột ngột không có cảnh báo, thông thường trong khi ngủ.

Bạn có nên lo lắng?
Mặc dù SIDS là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong của trẻ trong khoảng 1 tháng đến 1 năm tuổi, nhưng vẫn hiếm khi xảy ra. SIDS thường gặp trong độ tuổi từ 2 đến 4 tháng. Nguyên nhân gây ra SIDS rất khó xác định, mặc dù vậy, một số yếu tố sau sẽ làm gia tăng nguy cơ SIDS:

• Cha mẹ hoặc người cùng nhà hút thuốc lá
• Ngủ úp mặt trên nệm
• Trẻ sinh non
• Trẻ sinh nhẹ cân
• Ngủ trên bề mặt quá mềm
• Thân nhiệt quá cao trong khi ngủ

Làm sao để giảm nguy cơ SIDS?

Giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS)

Thường xuyên chú ý đến giấc ngủ của bé

Luôn đặt bé nằm ngửa khi ngủ, sẽ giảm đến 50% nguy cơ. Không nên để bé nằm nghiêng. Dọn dẹp gối, đồ chơi mềm, gối chèn và nhưng vật có thể ảnh hưởng đến việc bé thở. Không che đậy đầu của bé khi ngủ. Giữ phòng bé ở độ nhiệt độ mát vừa phải, nhất là khi bé mặc tã.

Đừng mặc quá nhiều quần áo cho bé khi đi ngủ, chỉ mặc vừa đủ và thoải mái. Tránh để bé ngủ chung giường nệm với ba mẹ trong những tháng đầu vì gối nệm mềm cũng là một nguy cơ. Nếu bạn ngủ cùng bé, hãy cất những chăn lông, gối mềm và bảo đảm đệm cứng. Nên đặt bé nằm ngửa ngay cả khi ngủ cùng ba mẹ.

Không bao giờ hút thuốc khi ở cạnh bé và giữ bé tránh xa những người hút thuốc lá. Cho bé bú hoặc ngậm núm vú trong khi ngủ có thể giảm nguy cơ SIDS.

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or