Giảm đau mọc răng cho con nhờ thực phẩm

Mọc răng là một trong những giai đoạn gây đau, khó chịu nhất với trẻ. Độ tuổi trung bình trẻ mọc chiếc răng đầu tiên là 6 tháng tuổi, song điều này có thể khác nhau ở một số trẻ.
 Trong giai đoạn mọc răng, trẻ hay quấy khóc, cáu kỉnh, biếng ăn, sưng nướu, nhỏ nước miếng liên tục và một số bậc cha mẹ không biết nên cho trẻ ăn gì để giảm đau. Dưới đây là một số thực phẩm giúp làm dịu cơn đau nướu răng, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho sự phát triển của trẻ.
Đậu lăng - d
Đậu lăng – Ảnh: Shutterstock 
Dưa leo: Vài lát dưa leo giúp làm giảm các cơn đau nướu răng.
Chuối: Để trẻ nhai quả chuối chín khi mọc răng. Đây là loại trái cây tốt cho trẻ vì có chứa nhiều loại đường thiên nhiên – sucrose, fructose và glucose kết hợp với chất xơ. Chuối cũng là một loại thực phẩm cung cấp năng lượng tốt cho con trẻ.
Bơ: Bạn cắt quả bơ thành nhiều lát và cho trẻ nhai một lát bơ để giảm đau do mọc răng. Nhai bơ cung cấp nhiều vitamin A và canxi cho trẻ.
Quả đào: Tốt cho trẻ vì nó chứa một lượng dồi dào canxi. Cắt một lát mỏng cho trẻ ngậm để giảm đau.
Quả đào - d
Quả đào – Ảnh: Hạ Huy
Thịt gà: Trẻ em thường thích hương vị của thịt gà. Gà xé nhuyễn là thức ăn tốt nhất cho trẻ đang mọc răng. Niềm vui nhai miếng gà xé sẽ giúp giảm bớt cơn đau nhức ở nướu răng.
Đậu lăng: Đậu lăng nấu chín không thể thiếu trong danh sách thức ăn cho trẻ mọc răng khi giúp xoa dịu cơn đau, giúp răng sớm nhú lên.
Cà rốt: Trẻ nhai một lát cà rốt ướp lạnh có thể giúp giảm đau do mọc răng.
Cà rốt - d
Cà rốt – Ảnh: Minh Khôi
Phô mai: Cắt phô mai thành vài mẩu nhỏ để cho trẻ nhai. Đặc tính kết dính của phô mai có thể giúp làm dịu các cơn đau nhức ở nướu răng.
theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or