Giảm cân sau sinh an toàn bằng thực phẩm

Giảm cân sau sinh hiệu quả cho các bà mẹ là điều không quá khó. Nhưng quan trọng là các mẹ phải biết áp dụng phương pháp giảm cân nào để có thể thực hiện được kế hoạch của mình mà vẫn phải đảm bảo đến vấn đề sức khỏe, dinh dưỡng để nuôi dưỡng và chăm sóc con nhỏ và bản thân.

 

giam-can-sau-sinh-an-toan-bang-thuc-pham-5

Giảm cân sau sinh cho mẹ là điều không quá khó(Ảnh minh họa: Internet)

1. Giảm cân thế nào an toàn, hiệu quả?

Có nhiều bà mẹ vì muốn giảm cân nhanh chóng sau khi sinh mà đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân khá tiêu cực như tập luyện thể dục quá sức hay không ăn những đồ bổ dưỡng. Tuy nhiên, mẹ phải biết rằng, khi áp dụng những phương pháp giảm cân đó, các mẹ có thể nhận được kết quả giảm cân khá ưng ý nhưng những hệ lụy đi kèm lại không hề mang lại cảm giác hạnh phúc chút nào.

Cơ thể mệt mỏi, không chăm sóc bé con chu đáo, không đủ sữa cho bé con bú khiến bé con không có sức đề kháng cao, sức khỏe sau này cũng bị ảnh hưởng… Có rất nhiều, rất nhiều hệ lụy từ việc giảm cân không đúng cách gây nên. Chính vì vậy, việc lựa chọn phương pháp giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn là điều mà các mẹ cần quan tâm nhất lúc này.

2. Giảm cân bằng thực phẩm

Một trong những phương pháp giảm cân nhanh đã và đang được rất nhiều mẹ áp dụng thành công đó chính là việc giảm cân bằng thực phẩm hàng ngày. Việc lựa chọn các loại thực phẩm hàng ngày có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả là điều khá đơn giản nhưng biện pháp này lại mang đến hiệu quả giảm cân rất đáng kinh ngạc.

Lựa chọn biện pháp giảm cân sau sinh bằng thực phẩm là an toàn đối với các mẹ. Tuy nhiên, mẹ cũng cần phải cân nhắc tới các vấn đề lựa chọn những loại thực phẩm nào để đạt được mục đích giảm cân sau sinh hiệu quả nhất.

Những loại thực phẩm trong danh sách này thuộc nhóm thực phẩm Zero-calorie (không calo) – vì chúng có lượng calo rất thấp nhưng lại chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào. Khi các mẹ tiêu thụ những loại thực phẩm này sẽ cơ thể không nạp vào nhiều calo nhưng vẫn đủ dưỡng chất và điều quan trọng là giúp mẹ luôn cảm thấy no bụng.

a. Dưa chuột

Loại trái cây này có hàm lượng nước cao và có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, K. 100 gram dưa chuột có chứa khoảng 16 calo, là một món ăn zero-calorie (không calo) được nhiều mẹ giảm cân chọn lựa.

b. Cần tây

Là thực phẩm dồi dào vitamin A, K, chất xơ nhưng 100 gram cần tây chỉ chứa khoảng 16 calo.

c. Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp mẹ không cần tới hỏi thăm bác sĩ mà còn giúp chị em giảm cân hiệu quả. Trong táo có chứa lượng chất xơ lớn nhưng lại ít calo. 100 gram táo có khoảng 52 calo.

apple. Shutterstock photo.

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

d. Măng tây

Đây là thực phẩm ăn chay lành mạnh vì nó giúp điều hòa lượng đường trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. 100 gram măng tây chỉ chứa 200 calo, lượng calo này lại rất dễ bị đốt cháy hết trong khi ăn.

e. Mơ khô

Mơ khô nổi tiếng là thực phẩm giúp tăng thị lực, chống lại các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim. Mẹ hãy giữ thực phẩm này bên mình và ăn khi đói. 100 gram quả mơ có chứa 48 calo.

f. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây hoàn hảo để giữ cho cơ thể đủ nước đặc biệt trong mùa hè. Dù chứa lượng nước cao nhưng trong 100 gram dưa hấu không quá 30 calo.

g. Cà chua

Cà chua không chỉ giúp làm đẹp da mà nó còn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Dù vậy mẹ có ăn thả ga cà chua cũng không lo béo bởi trong 100 gram cà chua chỉ chứa 18 calo.

giam-can-sau-sinh-an-toan-bang-thuc-pham-2

(Ảnh minh họa: Internet)

h. Bông cải xanh

Bông cải xanh được cho là một thực phẩm giảm cân lý tưởng bởi giàu chất dinh dưỡng và ít calo. Loại rau lá xanh này chỉ chứa 34 calo/100 gram.

i. Súp lơ

Bạn rất thích ăn khoai tây nghiền nhưng lại sợ béo? Sao không thay thế bằng súp lơ nghiền. Nếu như trong 100 gam khoai tây có chứa 77 calo thì trong 100 gram súp lơ chỉ có 25 calo.

j. Nấm

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng mẹ ăn nấm sẽ giúp cơ thể sản xuất ra chất chống ung thư và các chất tăng cường khả năng miễn dịch. Thực phẩm lành mạnh này còn chứa lượng calo thấp, 100 gram nấm chỉ chứa 38 calo.

k. Củ cải đường

Không chỉ giàu chất chống oxy hóa, loại củ có mầu sặc sỡ này chỉ có 43 calo trong mỗi 100 gram.

l. Củ cải trắng

Không chỉ giàu chất xơ và vitamin C, củ cải còn giúp các món hầm của mẹ thêm hấp dẫn hơn rất nhiều. Quan trọng là mẹ có ăn 3 bữa củ cải mỗi ngày cũng không lo béo bởi trong 100 gram củ cải chỉ chứa 28 calo.

m. Cà rốt

Không chỉ giúp cải thiện tầm nhìn, củ cà rốt cũng chứa lượng calo thấp, 100 gram cà rốt chỉ chứa 41 calo.

fresh carrots isolated on white background
fresh carrots isolated on white background

Leave a Reply

Or