Giảm cân cho con

Có một vóc dáng cân đối khỏe mạnh không còn là mối quan tâm của riêng người lớn mà nó cũng đã trở thành mong muốn của các bé. Bạn có biết rằng những bé thừa cân, béo phì có thể bị chọc ghẹo hoặc xa lánh khi đi học hoặc tham gia các trò chơi tập thể không? Thừa cân béo phì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống xã hội của bé nữa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh thừa cân béo phì ở trẻ em. Có thể do bé bị rối loạn trong chuyển hóa hormone hoặc do gia đình có tiền sử bệnh, do lượng thức ăn nạp vào cơ thể nhiều hơn nhu cầu cần thiết khiến bé bị dư thừa dinh dưỡng. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh béo phì ở Việt Nam thường là do thói quen ăn uống không lành mạnh và việc lười vận động ở các bé. Vì vậy, muốn giảm cân thành công cho con, việc bạn cần làm chính là giúp bé điều chỉnh thói quen ăn uống và tích cực tham gia các hoạt động thể chất để giúp cơ thể tiêu hao bớt năng lượng dư thừa.

Thói quen ăn uống lành mạnh

Để con giảm cân nhanh chóng, nhiều mẹ quyết định cắt giảm lượng thức ăn hàng ngày của con. Đây là một phương pháp hoàn toàn sai lầm. Các bé vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên cần bổ sung thêm nhiều chất để phát triển khỏe mạnh. Việc cắt giảm khẩu phần ăn của bé khiến các cơ quan trong cơ thể thiếu năng lượng hoạt động, bé dễ mệt mỏi, ù lì, không thích vận động. Sự phát triển trí não và chiều cao cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều mẹ cắt hẳn chất béo trong khẩu phần ăn của con mà không biết rằng bé rất cần chất béo để phát triển trí não. Thay vì cắt hẳn, bạn có thể chuyển qua dùng các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật, các loại dầu ăn động vật hay những loại hạt có nhiều chất béo. Tuy nhiên, cũng chỉ nên cho bé ăn vừa đủ mà thôi.

Khuyến khích bé ăn nhiều rau xanh và trái cây vì đây là những thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại không có quá nhiều năng lượng. Ngoài những bữa chính trong ngày, bạn cũng nên hạn chế việc ăn vặt của bé.

giam can cho con
Khuyến khích bé ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ như rau xanh và trái cây

Không nên cho bé uống các loại nước ngọt và các loại nước có ga mà thay vào đó nên khuyến khích bé uống nước nhiều hơn. Nước sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể là việc tốt hơn và giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Bạn cũng nên cho trẻ uống sữa vì trong giai đoạn này bé vẫn cần canxi để phát triển xương và chiều cao. Nên cho trẻ uống sữa ít béo và không đường.

Tham gia các hoạt động thể chất

Thật ra, hoạt động nhiều sẽ giúp con giảm cân tốt hơn là ăn kiêng. Hoạt động giúp con “đốt năng lượng” và loại bỏ lượng mỡ dư thừa của cơ thể. Các hoạt động như đá banh, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông… vừa giúp con giảm cân nhanh chóng vừa giúp khả năng vận động của trẻ phát triển toàn diện hơn.

Công việc nhà cũng giúp tiêu hao năng lượng đáng kể. Vì vậy, bạn cũng có thể khuyến khích bé giúp mình những công việc nhà đơn giản. Đây cũng là cơ hội tốt để con rèn luyện khả năng tự lập của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế thời gian xem TV cũng như sử dụng máy tính của con. Những trò chơi trên máy tính không giúp ích gì cho việc giảm cân của con. Nó chỉ khiến bé mất thời gian ngồi lỳ một chỗ và không thể vận động tích cực được.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or